Cách chọn cá koi đẹp

Lựa chọn những chú cá koi khỏe mạnh sẽ làm giảm bệnh tật của chúng đồng thời tăng vẻ đẹp cho hồ cá koi của bạn. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích để chọn cá koi tốt nhất.

Cách chọn cá koi đẹp

Đầu tiên tìm mua cá koi ở những nơi đáng tin cậy

Koi, loài cá tượng trưng cho sự may mắn và giàu có, đã dần trở nên phổ biến đối với người dân Nhật Bản, trong đó có Việt Nam. Chính vì vậy mà thú chơi cá koi đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Tuy nhiên, những người mới chơi có thể khó mua được cá koi đẹp, chuẩn, không bị lỗi do có rất nhiều địa chỉ cung cấp cá koi đôi chất lượng không uy tín.

lựa chọn cửa hàng - koi fram uy tín

Cửa hàng bán cá chép Nhật uy tín rất quan trọng, yếu tố đầu tiên bạn cần biết khi muốn mua được một chú cá koi đẹp, chuẩn và không bị lỗi, đặc biệt là dòng cá koi Nhật. Tiêu chí để xác định đâu là địa chỉ, cửa hàng tin cậy cho bạn:

Chắc hẳn cửa hàng đó mua cá koi có rất nhiều khách hàng, địa chỉ và số điện thoại rõ ràng. Hiện nay trên mạng có rất nhiều người bán cá koi, chỉ nhận hàng, không có chỗ cho khách đến xem trước. Nếu khách hàng mua qua hình thức này sẽ khó kiểm soát được chất lượng, chủng loại, màu sắc của loại cá muốn mua. Có thể bạn muốn mua một chú koi F1, nhưng người chủ lại đưa ra những chú cá koi F2, F3 …

Xem thêm:  Thi công hồ cá koi Hậu Giang

Cửa hàng đó đã có trang web, fan page và nhận được rất nhiều lượt truy cập, lượt thích và phản hồi tích cực từ khách hàng. Trên website đều có giá cụ thể cho từng con cá koi lớn nhỏ khác nhau.

Cửa hàng đã ra đời nhiều năm và tiêu chuẩn này cho thấy đơn vị đã có nhiều kinh nghiệm trong việc cung cấp và phân phối cá koi ra thị trường.

Đối với những khách hàng có nhu cầu mua cá koi, kinh nghiệm khuyên bạn là nên chọn những cửa hàng có trại cá koi, vì chúng được nuôi theo tiêu chuẩn khắt khe dựa trên công nghệ hiện đại, nguồn cá đa dạng và khỏe mạnh. Tiêu chuẩn Nhật Bản.

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những cửa hàng, đơn vị cung cấp đầy đủ các dịch vụ thiết kế và thi công hồ cá koi chuyên nghiệp, cung cấp thức ăn, vi sinh, thuốc cho cá koi để có thể được tư vấn và hỗ trợ. hỗ trợ cần thiết.

Bạn có thể hỏi người thân, bạn bè… những người có kinh nghiệm nuôi cá koi, hoặc có thể lên diễn đàn hỏi địa chỉ thực sự uy tín.

Chọn cá koi đẹp theo dáng cá

 “Nhất dáng, nhì da, tam tướng, tư chi”. Một con cá koi đẹp trước hết cần phải ở trong tình trạng tốt. Trong nhiều năm qua, nhiều người chơi cá koi cho rằng một con koi đẹp phải có thân hình mảnh mai, giống như một chiếc tàu ngầm, không bị phình ra và ngắt quãng như bụng cá nóc. Cơ thể của cá phải có chất lượng đầy đặn, nhiều thịt và gầy. Nếu chọn cá koi quá mập thì koi bơi sẽ nặng nề, lùn và không thanh thoát. Chọn một con cá koi dài sẽ giống như một con lươn, kích thước không khủng khiếp, thân hình lực sĩ, hùm cao, cá voi lưng gù …

Xem thêm:  Phong thủy sân vườn

Bạn nên chọn một con koi có thân hình mượt mà và mỏng manh. Nên có một khối màu lớn ở hai bên ở giữa lưng cá. Tỉ lệ của đuôi so với thân cần phải chuẩn, đuôi cá mảnh, đuôi quá mảnh.

Cần tránh những loại cá có đặc điểm dị dạng như: râu hở, râu không đều, đuôi cong, mắt cá nổi rõ….

Cách chọn cá koi đẹp theo màu da cá

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng quyết định vẻ đẹp của cá koi. Theo dòng cá koi sẽ có sự pha trộn nhiều màu sắc khác nhau để đánh giá tiêu chuẩn cá đẹp. Ví dụ như dòng cá koi kohaku(trắng, đỏ), sanke, showa (đỏ, đen, trắng), xám bạc (asagi), Benigoi (đỏ toàn thân)…

Cá koi đẹp sẽ có màu sắc rất tươi và sâu, đỏ (hi) đỏ như máu, đen (sumi) đen như mực, và trắng như tuyết. Ranh giới giữa các khối màu rõ ràng, không bị mờ. Đây là những con koi Nhật Bản thật và rất quý. Màu này thường dùng để phân biệt cá koi lai F1, F2… Cá koi lai thường có màu đỏ cam, đen nhạt, trắng, ranh giới giữa các mảng màu có thể không rõ ràng. Chồng lên nhau và trông kém sang trọng.

Ngoài việc chú ý đến màu sắc, bạn cũng cần chú ý đến lớp da của cá. Một chú cá koi đẹp, khỏe mạnh sẽ có làn da sáng, sạch, mịn, bóng và lớp vảy to, đẹp. Không bao giờ chọn cá koi có vảy, nhợt nhạt, có vết xước, đốm trắng và đỏ trên cơ thể vì chúng có thể bị ốm, yếu và dễ chết.

Xem thêm:  Những Giải Đáp Khi Bạn Nuôi Cá Koi

Cách chọn cá koi đẹp bằng sức khỏe của cá

Khi quyết định mua cá koi, bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng xem cá có khỏe mạnh hay không. Vì chỉ khi cá khỏe thì cá mới đẹp và dễ nuôi. Nếu là người mới chơi, bạn nên dẫn theo người thân có kinh nghiệm để chọn cá không bị bệnh. Một số dấu hiệu của bệnh cá: bạch biến, ban đỏ trên thân cá (ban đỏ, ban trắng), đỏ mang (cá nhiễm sán lá), chán ăn, nổi váng, nổi đầu, bơi kém linh hoạt, có vảy…

Cách chọn cá koi đẹp theo dáng bơi của cá

Hình thức bơi lội của cá cũng là một tiêu chí quan trọng cần chú ý khi mua cá koi. Người khỏe mạnh bơi lội mạnh mẽ, thẳng, nhanh nhẹn, khỏe mạnh như con tàu ngầm lao vút dưới nước. Bạn cần xem kỹ cá bơi điểm bắt đầu và điểm kết thúc, lúc bơi cao và lúc bơi thấp thì cá có hình dáng ra sao. Nếu cá bơi xiêu vẹo, lạng lách thì tuyệt đối không nên chọn. Một vài trường hợp khi bơi phần thân cá cong lên, mang cá hở to, miệng cá méo… thì bạn cũng tránh chọn.

Trên đây là các phương pháp mà Cảnh Quan Bảo Long chia sẻ đến các bạn để chọn cá koi đẹp, chuẩn và không lẫn vào đâu được. Hy vọng chúng làm việc cho bạn và chúc may mắn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0973989802
0909873787