Làm sao để cá Koi hết nhát người?

Vượt qua trải nghiệm cá koi nhát cho người mới

Một vấn đề chung của nhiều người chơi cá koi là khi đặt cá vào bể, cá rất sợ người, thường sống ở những góc tối và không nên ăn. Hiện tượng này đã có từ lâu khiến những người chơi cá Koi vô cùng sốt ruột. Trong bài viết hôm nay, Cảnh Quan Bảo Long sẽ cùng bạn cập nhật nguyên nhân và giải pháp cho vấn đề này. Cùng theo dõi và bổ sung vào cẩm nang chăm sóc cá koi của bạn để cá koi hết nhát người nhé!

Làm sao để cá Koi hết nhát người

Tại sao koi lại nhát người?

Hành vi bình thường của koi khi mới được đưa về nhà ở một môi trường nước mới, nó sẽ tránh di chuyển. Nó thường ẩn mình trong bóng tối khi có chuyển động lạ. Những điều kiện này là bình thường vì đôi khi cá chưa quen với cuộc sống mới. Chất lượng nước càng thấp, cá càng sợ hãi trong môi trường mới.

Làm thế nào để cá koi nhát người?

Cá koi nói chung hay cá Koi bướm nói riêng là một loài cá rất thân thiện vì nó có thể bảo chủ cho chúng ăn. Nó thậm chí còn biết cách đến gần và chơi trong lòng bàn tay của bạn. Vì vậy, nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu nhút nhát ở koi của bạn, sau đây là một số mẹo để xử lý ngay lập tức:

Xem thêm:  Cá koi sinh sản như thế nào?

Kiểm tra xem koi có bị bệnh không?

Đầu tiên phải kiểm tra bệnh cho cá, thông thường khi bị bệnh cá sẽ rất kém hoạt động. Thông thường cá mới thả thường bị nấm nên bạn cần xử lý vấn đề này trước.

Kiểm tra nguồn nước

Kiểm tra nguồn nước xem có vấn đề gì không. Các trường hợp phổ biến nhất là nồng độ cao của amoniac và axit nitric. pH là một trong những thông số đầu tiên bạn nên kiểm tra.

Khoảng pH tối ưu để kiểm soát nên nằm trong khoảng 6,5 – 7,5. Đồng thời, kiểm tra ngay máy lọc nước xem có vấn đề gì không và khắc phục nhanh chóng. Nếu nước bẩn và lượng oxy không đủ, cá hoạt động không tốt là điều bình thường.

Thay đổi vị trí khi tặng koi để tạo sự thân thiện

Khi cho cá koi ăn, không nên đứng mà phải ngồi. Thức ăn nên được đưa xuống nhẹ nhàng, không đột ngột. Điều này sẽ giúp họ cảm nhận được thức ăn trong tương quan với bàn tay của bạn. Nếu bạn lặp lại nó nhiều lần, nó có thể ghi nhớ thói quen. Tuy nhiên, cần hạn chế cho ăn, cho ăn với lượng ít và ngồi cạnh ao cho đến khi cá ăn hết thức ăn.

Tạo nơi trú ẩn cho koi

Đối với koi sống trong các trang trại, koi rất dễ sợ hãi do chưa quen với con người và môi trường. Bạn có thể tạo thêm không gian có mái che bằng cách trồng thêm cây xanh ở mặt hồ.

Xem thêm:  Cách duy trì hồ cá koi khỏe mạnh

Những lưu ý khi người chơi làm quen với những chú cá koi

Cá koi quan tâm đến thời gian bạn dành cho nó, và nếu đó là một con cá mới, bạn sẽ cho nó một tuần. Chúng sẽ bắt đầu hiểu bạn hơn, tiếp cận và bơi lội vui vẻ hơn trước mỗi bữa ăn.

Điều này sẽ diễn ra nhanh hơn nếu bạn tuân theo một lịch trình cụ thể. Tốt nhất bạn nên đặt thời gian cho cá koi ăn một cách khoa học để đảm bảo tốt nhất. Tuy nhiên, ngay cả như vậy, sau một vài tuần, cá của bạn vẫn sợ khi gặp người lạ.

Đôi khi bạn sử dụng máy đo và kết quả được coi là âm tính. Bạn có thể làm cho mọi thứ tốt hơn bằng cách thử nghiệm với muối. Trước khi thêm bất kỳ loại thuốc nào, trước tiên hãy xác định dung tích của bể để cung cấp lượng muối phù hợp. Vui lòng thêm một số sục khí để tối đa hóa oxy trong nước.

Để có một thiết kế hồ cá koi hoàn hảo, trước hết bạn nên cố gắng tạo môi trường sống tốt nhất cho nó. Nếu bạn vẫn chưa biết cách làm hồ cá koi chuẩn thì Cảnh Quan Bảo Long chính là sự lựa chọn tốt nhất. Chúng tôi chuyên thiết kế sân vườn, làm hồ cá koi, tiểu cảnh hòn non bộ sân vườn, ngoài ra chúng tôi còn cung cấp cá chép koi giống giá rẻ tại khu vực tphcm, hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn chi tiết và đầy đủ nhất!

Xem thêm:  Chống thấm hồ cá koi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0973989802
0909873787