Thi công hồ cá koi trong nhà, sân vườn biệt thự Long An

Với sự phát triển của xã hội, cùng với đó là cuộc sống của người dân không ngừng nâng cao. Việc thiết kế một hồ cá koi trước nhà hay trong sân vườn không còn là điều khó khăn đối với những người yêu thích nuôi cá koi, loài “quốc ngư” của Nhật Bản. Tuy nhiên, việc sở hữu một bể cá đẹp dễ dàng như liên hệ với một công ty thiết kế uy tín. Nhưng để thiết kế theo phong thủy thì cần phải tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia phong thủy. Hôm nay, Cảnh Quan Bảo Long xin chia sẻ một số quy tắc phong thủy trước khi xây hồ cá koi.

hồ cá koi đá vân mây đẹp

Theo các chuyên gia Phong thủy, có hồ nước trong nhà là biểu tượng của tiền tài, phú quý nên nhiều người muốn làm hồ nuôi cá với mong muốn tạo ra của cải nhưng nếu không thi công ở hướng phong thủy tốt có thể sẽ lại mang đến tai họa bất ngờ và đưa năng lượng xấu vào nhà.

vườn nhật hồ koi long an

Vì vậy nguyên tắc phong thủy cần tránh

Các tình huống về vị trí và hình dạng nên tránh

– Vị trí và hình dạng hồ cá khi làm không thống nhất cũng gây họa, như: có cái lồi ra, có cái thụt vào hoặc hình như quả bầu, có cái nhỏ cái to nối liền nhau, bệnh tật và tai họa sẽ đến với nam chủ nhân. Người xưa thường nói “Thượng đường liên hạ đường, quả phụ thủ không phòng, phong tật bất ly sàng”, nghĩa là hồ trên liền hồ dưới, vợ góa giữ phòng không, hồ to nối hồ nhỏ, bệnh chẳng rời giường. Tránh để tình trạng hai hoặc ba ao liền nhau. Nếu để như vậy, nghĩa là chủ nhà nước mắt ròng ròng, thế nào sự cố bi thảm cũng xảy ra.

Xem thêm:  Hồ cá koi quán cafe quận 7
hồ cá koi đẹp trong nhà
Hồ cá koi đẹp trong nhà

Đằng đông có hồ có đằng tây không tốt cho gia đình, có người trong nhà sẽ bàng hoàng, nếu không sẽ phát điên.

Tránh hai hoặc ba hồ cá cạnh nhau. Nếu vậy có nghĩa là gia chủ đã rơi lệ và sẽ bi thảm biết bao.

Nếu phía sau hoặc phía trước nhà có 2 hồ gọi là chân rồng, chân hổ thì giẫm lên nhau. Đây không phải là vị trí tốt, cho thấy trong nhà có sinh khí dâm ô, tức là ngoại tình.

Nếu hồ trông như hoa mai thì trong nhà có ba bốn quả phụ.

Nếu phong thủy của bể cá không tốt, một số tình huống có thể khắc phục được

Có rất nhiều tình huống đặt bể cá, bể bơi gần nhà. Khi đó, ánh sáng mặt trời có thể phản chiếu và chiếu vào nhà. Trong phong Thủy, người ta gọi tình huống này là: “Gương chậu máu” hay “vạn đạo kim quang” chiếu vào nhà, sớm muộn gì cả nhà sẽ gặp xui xẻo. Nếu nhà giữa cửa có gương để trấn giữ đá hoặc đồ trang trí, nhưng lại có bể cá ở vị trí “gương chậu máu” thì sát khí càng mạnh, càng hung.

Để hóa giải, chúng ta có thể đặt lục bình trên mặt hồ để giảm khúc xạ ánh sáng mặt trời vào nhà, hoặc trồng trúc ở đối diện nhà để cản khúc xạ ánh sáng mặt trời vào nhà và giảm bớt sát khí.

Một số ngôi nhà có vũng nước đọng, nước không lưu thông sẽ ảnh hưởng không tốt đến môi trường sống xung quanh, có hại cho sức khỏe, gây hung họa cho người ở. Cách tốt nhất để hóa giải là xả nước, phơi và lấp hồ lại.

hồ cá koi góc sân vườn

Nếu nuôi cá koi thì phải có hệ thống lọc nước hồ cá tốt

Kiểu hồ uốn lượn, xung quanh hồ có trồng cây xanh, không có đông người qua lại hay khách sạn, nước máy nhà hàng… không vấn đề gì. Có khả năng biến hình thành tướng cát.

Hình dạng của hồ cá phù hợp với phong thủy

Hồ cá bán nguyệt

Có câu: Hồ bán nguyệt kiếm tiền, kho thóc ngàn không ngập. Vì vậy, làm hồ cá koi hình bán nguyệt hoặc cong đều rất hợp với phong thủy, đặt hồ có hình dạng này trước nhà mang ý nghĩa tiền tài.

Cái ao vuông vức nghiêng mực

Người xưa nói: “Tiền đường tự nghiên trì, tử lục đăng cao đệ, đường thanh do như kính, quý sinh minh”, nghĩa là hồ trước nhà giống cái nghiên mực, con cháu thi đỗ cao, nước mà trong như gương, sinh con quý và thông minh.

Trước nhà có hồ cá như vậy là tốt, nhưng hồ bơi phải đặt xa cửa ra vào, để ánh nắng buổi trưa không thể phản chiếu ánh nắng vào nhà.

Ngoài ra, khi thiết kế hồ cá koi, cần chú ý đặt hồ theo hướng may mắn.

Xem thêm:  Thi công tiểu cảnh cầu thang
hồ cá koi mang phong cách tự nhiên

Cách tốt nhất để xây hồ cá koi

Hồ cá Koi là yếu tố đặc trưng trong vườn Nhật, vì vậy cần chú ý các hướng sau khi bố trí:

Hướng Tây Bắc: Đây là hướng của tốt, đại cát, rất may mắn. Tuy nhiên, để duy trì sự may mắn, hồ cần được chăm sóc và làm sạch. Việc bài trí đá, cây cảnh xung quanh hồ cũng cần đảm bảo tính thẩm mỹ và hợp với Phong thủy.

Hướng Tây: Nếu đặt hồ ở hướng này cần tránh ánh nắng phản xạ ngược vào nhà.

Hướng Nam: Các ao hồ đặt ở hướng này cần đặt cách xa nhà ở mức 5m trở lên, và phải được đặt ở những vị trí mà ánh sáng mặt trời không thể phản xạ lại được.

Hướng Đông: Nếu đặt hồ ở hướng này, kết hợp với sông chảy hoặc kênh rạch nhỏ thì rất có lợi cho phong thủy nhà ở.

Hướng Đông Nam: Hướng này trùng với hướng Đông, bố trí ao hồ thông thoáng. Muốn tăng thiết kế sông nhỏ tốc độ dòng chảy chậm hơn một chút.

Tuy nhiên vị trí đặt cũng tùy theo mệnh của mỗi người mà trong nhà cũng có một số “vị trí vàng”, khi đặt bể cá koi sẽ đóng vai trò điều chỉnh âm dương, mang lại nhiều Của cải. Sự thịnh vượng cho chủ sở hữu.

Trong thiết kế sân vườn nhà hiện đại, việc thiết kế ao hồ là một việc vô cùng ý nghĩa. Tuy nhiên, hồ bơi cũng có ảnh hưởng nhất định đến môi trường xung quanh ngôi nhà. Trên đây là những quan niệm về phong thủy ao, hồ, giếng của cư dân, những quan niệm này chỉ mang tính chất tham khảo khi nghiên cứu quan niệm của người xưa.

Những nơi nên tránh khi đặt hồ cá koi trong nhà

Đừng đặt nó sau bộ salon

Trong phong thủy, chúng ta không thể lấy nước làm vật chống lưng, vì nước không ổn định. Vì vậy, nếu để nước ở phía sau bộ salon, nghĩa là hàng ngày người ta đang ngồi trên một chỗ dựa không chắc chắn, ảnh hưởng không nhỏ đến sự ổn định của gia đình.

Không đối diện với bếp

Họ nói lửa và nước không tương thích. Vì hồ cá là nước và bếp là lửa, hồ cá đối diện với bếp nấu sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe của mọi người trong gia đình và ảnh hưởng lớn đến sự ổn định của gia đình.

Không nên đặt gần nhà vệ sinh

Đặt bể cá gần nhà vệ sinh hoặc trong góc quá tối, ẩm thấp dễ sinh tà khí, mang bệnh tật cho người trong nhà.

Tránh đặt bể cá trước tượng, bàn thờ

Bể cá không nên đặt trước tượng, bàn thờ, đặc biệt là Thần Tài và Phúc Lộc Thọ. Theo quan niệm phong thủy, nếu bố trí theo hướng này đồng nghĩa với việc “Thần xuống nước”, gây ra cảnh phá tài.

Xem thêm:  Thi công hồ cá koi các loại

Không nên đặt bể cá trong phòng ngủ

Không nên đặt bể cá trong phòng ngủ, dễ dẫn đến hiện tượng “Âm thịnh dương suy”. Khi ngủ, nhịp sinh học giảm xuống mức tối thiểu để mọi cơ quan trong cơ thể được nghỉ ngơi.

Nhưng do cơ chế tạo bọt của bể cá thường hoạt động không ngừng, nước trong bể lưu thông liên tục, ảnh hưởng đến nhịp sinh học của bạn và dễ khiến bạn mệt mỏi.

Không đặt hồ cá ở cửa

Hồ cá không nên đặt ở cửa, nó sẽ cản luồng khí vào nhà và cản trở tài vận trong nhà. Hồ cá nên được đặt ở nơi dễ nhìn thấy trong phòng khách

Không đặt hồ cá ở bên phải của ngôi nhà

Không nên đặt hồ cá ở bên phải nhà nhìn từ trong ra ngoài, vì đây là phương vị của bạch hổ và thủy.

Tiêu chuẩn phong thủy hồ cá

Hồ cá koi như thế nào được gọi là hợp phong thủy? Và theo phong thủy để xây hồ cá koi hút tài lộc thì phải làm như thế nào?

Đảm bảo sự cân bằng của ngũ hành

Hồ cá koi phong thủy là hồ cá có khả năng cân bằng ngũ hành. Vì khi bạn xây hồ cá trong nhà, cái nhìn đầy đủ của ngũ hành sẽ bổ sung cho nhau, mang lại sinh khí dồi dào cho ngôi nhà.

Có các yếu tố sau: Năng lượng nước luôn nhẹ nhàng và nhẹ nhàng từ nước trong hồ cá. Tuy nhiên, nước trong bể cá luôn phải được giữ sạch sẽ để tránh tà ma xâm nhập.

Chú ý giữ sạch nguồn nước để tránh tà ma

Khi xây dựng một bể cá, bạn chắc chắn sẽ trang trí bể cá của mình bằng đá, sỏi, v.v. Các khoáng chất trong đá và cát tạo ra năng lượng trái đất. Họ đại diện cho sự ổn định và bền vững.

Đá và sỏi trong hồ tạo ra năng lượng trái đất

Ngược lại, năng lượng mộc, tượng trưng cho sự phát triển, trỗi dậy mạnh mẽ từ những cây thủy sinh trong hồ.

Năng lượng Mộc được hình thành bởi các loài thực vật thủy sinh trong hồ.

Năng lượng kim là nguyên liệu tạo nên bể cá, ngoài ra năng lượng kim còn có thể được hình thành bởi màu sắc của cá trong bể cá.

Kim cũng có thể được hình thành từ màu sắc của cá trong bể.

Top mẫu thi công hồ cá koi Long An đẹp

Trên đây là thông tin về bài viết thi công hồ cá koi trong nhà, sân vườn biệt thự Long An. Liên hệ báo giá cũng như tư vẫn hãy liên hệ với Cảnh Quan Bảo Long qua số điện thoại: 0973989802.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0973989802
0909873787