Xây hồ cá koi bên hông nhà

Những yếu tố đảm bảo tiêu chuẩn phong thủy của hồ cá koi bên hông nhà

Đối với những gia đình nhà phố không có nhiều không gian sân vườn thì thiết kế hồ cá koi bên hông nhà là một lựa chọn hợp lý. Điều này giúp tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, tăng thêm giá trị thẩm mỹ và phong thủy. Tuy nhiên, để có được một hồ cá koi đẹp thì bạn phải đảm bảo đáp ứng được những tiêu chí dưới đây.

Xây hồ cá koi bên hông nhà 01

Vị trí đặt hồ cá hông nhà

Vì vị trí đặt hồ cá koi bên hông nhà đặc biệt nên khi lắp đặt hồ cần chú ý những điểm sau:

Khi đặt hồ cá koi ở vị trí này cần đảm bảo về mặt phong thủy của ngôi nhà.

Phù hợp với công năng, thể hiện được bề cao không gây vướng víu trong sinh hoạt gia đình.

Phù hợp với tổng thể của ngôi nhà và phong cách mà gia chủ mong muốn.

Xây hồ cá koi bên hông nhà 02

Hồ cá koi bên hông nhà nên đặt ở bên trái cửa nhìn ra ngoài, theo hướng “Thanh long – Bạch hổ bên phải”.

Minh đường tụ thủy: Tức là, môi trường Phong thủy cần có một con sông, thấp ở phía trước và cao ở phía sau. Chỉ có như vậy mới tích tụ vượng khí (thông thoáng, không chướng ngại), ngăn ngừa bệnh tật, giúp gia đình hạnh phúc mãi mãi.

Xem thêm:  Hồ cá koi quán cafe quận 5

Ngoài ra, hồ cá koi không chỉ mang đến sự trong lành, giúp không gian đẹp hơn mà còn mang đến vượng khí cho gia chủ. Vì vậy, khi thiết kế và xây dựng bể cá koi cần chú ý đặt nước hồ theo hướng Bắc hoặc Đông Nam. Đây là hai hướng Quan Lộc và Phú Quý, có ý nghĩa mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Kích thước hồ cá koi

Hồ cá koi đặt bên hông nhà không được sâu quá 1,5m. Vì vậy, bạn nên thiết kế bể cá của mình theo hình bậc thang (nếu hai bên hông nhà bạn đủ rộng) để tạo nhiều độ sâu khác nhau cho cá bơi lội thoải mái.

Vì vậy, nơi nông nhất cũng cần lưu ý không thấp hơn 0,4m. Xu hướng hiện nay là thiết kế hồ cá koi dạng lửng hoặc dạng ngầm để bạn có thể thả cá thoải mái.

Mực nước hồ cá koi đặt bên hông nhà

Mực nước tối thiểu của hồ cá koi đặt bên hông nhà nên vào khoảng 60 cm. Lưu ý là bạn cần giữ cho nước trong bể cá của bạn luôn trong xanh và không có rong, tảo để bảo vệ cá của bạn khỏi các mầm bệnh. Đồng thời, nước trong bể cá bên hông nhà cần được luân chuyển liên tục. Điều này sẽ giúp cá koi bơi lội thoải mái và mau lớn.

Ngoài ra, các thông số sau cần được đảm bảo:

Độ pH của hồ khoảng 7 – 7,5 (ngưỡng pH là 4 – 9);

Xem thêm:  Thi công hồ cá koi quận 7

Nhiệt độ trung bình là khoảng 20-27 ℃;

Hàm lượng O2 tối thiểu là 2,5 mg / l.

Hình dáng hồ

Đối với hồ cá koi bên hông nhà, để tạo điểm nhấn phù hợp với cảnh quan tổng thể của ngôi nhà thì hình dáng của hồ cũng khá quan trọng. Vì vậy bạn có thể tham khảo các kiểu dáng hồ thông dụng như hồ bán nguyệt, hồ cong, hình bầu dục, hạt đậu, hình chữ nhật,….

Xây hồ cá koi bên hông nhà 03

Ngoài ra, hồ cá koi có hình dáng hơi cong, lõm hướng vào nhà là hồ cá chuẩn phong thủy. Bởi trong phong thủy phương Đông, người ta tin rằng, hốc tường ôm trọn ngôi nhà, mang ý nghĩa mang lại những điều tốt đẹp nhất cho gia chủ.

Ngoài ra, kết cấu của bể cá cũng là một yếu tố quan trọng không thể không nhắc đến. Ngày nay, vật liệu xây dựng hồ cá koi đặt hai bên hông nhà được cấu tạo từ nhiều chất liệu khác nhau. Bạn có thể sử dụng kính, bê tông, bạt hoặc vật liệu phổ biến nhất hiện nay là composite.

Chọn loại cá

Để thêm màu sắc cho bể cá, bạn có thể chọn cá koi Nhật Bản hoặc Việt Nam. Nhưng chú ý chọn những con cá có hình dáng đẹp, màu trong, dáng thẳng, sạch bệnh. Đồng thời, bạn có thể lựa chọn loại cá phù hợp theo số lượng, màu sắc hợp tuổi, mệnh của mình.

Thêm vào đó, chọn mua những con cá giống khỏe mạnh có thể giúp chúng giảm thiểu bệnh tật cũng là một cách để tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian sống của bạn.

Xem thêm:  Cải tạo nâng cấp hồ cá koi TPHCM

Chú ý đến hướng của hồ cá

Tây Bắc

Hướng đầu tiên mà nhiều ngôi nhà đặt bể cá của họ là hướng Tây Bắc. Trong phong thủy, đây được coi là hướng đại cát. Tuy nhiên, cần phải chăm sóc bể cá thường xuyên và vệ sinh sạch sẽ trong quá trình sử dụng, nếu không sẽ làm giảm ý nghĩa may mắn. Ngoài điều này, cách trang trí cũng cần có sự hài hòa nhất định.

Phía tây

Hướng Tây không thích hợp để đặt bể cá, thiết kế hồ cá. Bởi theo phong thủy, đây là hướng nắng không có lợi cho sự sinh trưởng và mang ý nghĩa xấu.

Phía nam

Hướng Nam cũng được coi là hướng thuận lợi để đặt bể cá. Ao, hồ phải được thiết kế ở những nơi không thể phản chiếu ánh sáng mặt trời, cách nhà tương đối từ 5m trở lên.

Phía đông

Hướng đông cũng rất tốt cho phong thủy của bể cá. Tuy nhiên, ở vị trí này, sẽ rất tuyệt nếu có một con sông hoặc kênh nhỏ chảy qua nó.

Đông Nam

Hướng giống hướng đông, các ao hồ được bố trí thông thoáng. Muốn tăng thiết kế hồ cá có thác nước có tốc độ dòng chảy chậm hơn một chút.

Với những tiêu chuẩn thiết kế và thi công hồ cá koi bên hông nhà trên đây mong rằng các bạn có thể tạo cho mình một không gian thư giãn thoải mái. Nếu bạn muốn có một hồ cá koi với thiết kế ưng ý, hãy gọi ngay hotline 0973989802.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0973989802
0909873787