Hướng dẫn các bước làm hồ cá koi mini

Chơi cá koi luôn là niềm đam mê và sở thích của nhiều người nhưng không phải ai cũng có đủ khả năng để xây một hồ cá koi lớn. Học cách làm hồ cá koi mini dễ dàng mà giá cả lại phải chăng và có không gian riêng. Trong bài viết hôm nay Cảnh Quan Bảo Long giới thiệu đến các bạn bài viết hướng dẫn các bước làm hồ cá koi mini.

các bước làm hồ cá koi mini

Kích thước hồ cá koi mini là bao nhiêu là lý tưởng cho cá koi phát triển?

Nói đến “mini” thì tôi nghĩ bạn đã biết kích thước cơ bản của mẫu bể cá này. Kích thước hồ cá koi mini không quá lớn, thể tích chỉ vài mét khối. Nó cũng phải phù hợp để đạt được sự hài hòa giữa không gian và diện tích công trình.

Hồ cá koi mini được làm ở những khu vực nào trong nhà của bạn?

Có rất nhiều vị trí để đặt hồ cá koi mini trong khuôn viên ngôi nhà như: Hồ cá koi mini trên sân thượng, hồ cá koi mini ban công, hồ cá koi mini phòng khách, hồ cá koi mini ngoài trời,….

Chi phí để làm một hồ cá koi mini là bao nhiêu?

Nếu bạn lựa chọn làm một hồ cá koi mini thì chi phí khá khá thấp chỉ khoảng 5.000.000 đ đến 10.000.000 đ bạn đã có thể làm được. Bên cạnh đó với những gia đình có điều kiện kinh tế họ có thể xây hồ cá lớn có chi phí lên tới hàng trăm triệu đồng.

Xem thêm:  Những điều cần biết về đá xây dựng và trang trí hồ cá koi

Khi làm hồ cá koi mini cần lưu ý những gì?

Với những mẫu thiết kế đa dạng như trên chắc chắn bạn sẽ muốn tạo ngay một hồ cá koi mini cho không gian gia đình mình. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo ngay một số lưu ý sau để tránh tiền mất tật mang.

– Khảo sát kỹ lưỡng mặt bằng và khu vực muốn tạo hồ cá koi mini. Không phải tất cả các mẫu đẹp của nơi khác mang vào không gian nhà bạn đều thực sự phù hợp, trước khi tiến hành thi công cần cân đối giữa diện tích, không gian và các chi tiết nội thất (nếu đặt trong nhà) và xem đã hợp lý chưa. tốt hơn để có một bản thiết kế hồ cá koi hoàn chỉnh, giúp bạn yên tâm hơn.

– Kết hợp trang trí cảnh quan đẹp. Đây cũng là một cách tạo điểm nhấn và ấn tượng với khán giả của bạn. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào gu thẩm mỹ và sở thích của mỗi gia chủ.

– Vấn đề vệ sinh trong bể cá cảnh cũng cần đặc biệt lưu ý. Do diện tích nhỏ nên mầm bệnh dễ phát triển và lây lan nhanh hơn. Giải pháp là đặt một hệ thống lọc hồ cá an toàn. Đồng thời, cần thường xuyên kiểm tra hệ thống có hoạt động hiệu quả hay không để tạo điều kiện sống tối ưu cho cá Koi.

Hướng dẫ các bước làm hồ cá koi mini

Bước 1: Ý tưởng – Thiết kế

Khi đã quyết định được không gian muốn tạo hồ cá koi mini, gia chủ nên lên ý tưởng rõ ràng về những mẫu mã và kiểu dáng mà mình yêu thích, nhờ bộ phận thiết kế và thi công hồ cá koi chuyên nghiệp tư vấn. Họ đưa ra những lời khuyên hữu ích về diện tích, kiểu dáng, chi phí đầu tư xây dựng.

Xem thêm:  Thi công hồ cá koi trong nhà, sân vườn biệt thự Long An

Qua quá trình trao đổi, lên ý tưởng, bể cá cảnh nên đáp ứng được mong muốn của chủ nhân. Đồng thời, bản thiết kế cho mỗi hồ cá koi mini cần thể hiện rõ diện tích, thiết kế, hệ thống đường ống, loại tiểu cảnh trang trí,….

Bước 2: Đào hồ (đối với hồ ngầm)

Theo bản vẽ, ý tưởng thiết kế đã sẵn sàng và quá trình xây dựng bắt đầu. Công đoạn đầu tiên là đào đất theo hình dạng của mặt bằng. Hồ cá koi mini có diện tích không quá lớn nên bạn có thể dùng nước và các dụng cụ như xẻng, xà beng để đào đất. Nếu nền đất quá cứng, hãy nhờ đến sự trợ giúp của máy móc.

Bước 3: Đi hệ thống đường ống dưới đáy hồ

Hệ thống đường ống này là phần thiết bị kỹ thuật hỗ trợ cho hệ thống lọc hồ cá koi. Đường ống cơ bản bao gồm hút bề mặt, hút đáy, xả đáy và thổi dòng. Đường ống phải được tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo hệ thống hoạt động trơn tru.

Tiếp theo là công đoạn đổ đáy hồ. Nó thường được làm bằng bê tông cốt thép để đảm bảo cường độ và sự ổn định. Rải đều bê tông và láng đáy hồ. Chú ý chừa miệng ống kỹ thuật và làm dốc về phía ống hút ở phía dưới.

Bước 4: Tạo hồ và xây ngăn lọc

Tường bể bơi và tường lọc cũng có thể được làm bằng bê tông, gạch hoặc kính. Nó phụ thuộc vào hoàn cảnh của mỗi chủ sở hữu. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng nó có đủ khả năng chống thấm nước.

Xem thêm:  Hòn non bộ là gì? Ý nghĩa phong thủy của nghệ thuật non bộ

Cần chú ý chừa lỗ cho vách ngăn lọc để nước đi qua và cấp vào hồ chính. Bạn có thể để lại 1 – 2 lỗ tùy theo loại bể thực tế.

Bước 5: Lắp đặt thiết bị và trang trí hồ cá

Tiếp tục xây thành từng ngăn lọc và đặt thiết bị vào từng ngăn.

Tiếp theo là phần trang trí xung quanh bể cá. Có nhiều cách trang trí khác nhau, bạn có thể sử dụng cây xanh, hoa lá, đá cuội hay tiểu cảnh thác nước, mỗi cách trang trí đều có những lợi ích riêng và gia chủ có thể thoải mái lựa chọn.

Bước 6: Ngâm hồ để làm sạch nguồn nước

Xả nước tràn vào hồ ngâm để khử mùi hôi xi măng và khử sạch mầm bệnh. Quá trình ngâm có thể thực hiện bằng cách cho thân cây chuối và phèn chua vào nước hồ, khi chất lượng nước ổn định, hết mùi xi măng, nước thích hợp để nuôi thì ngâm hai, ba lần. và phát hành nó. Chúng tôi sẽ mua từ

Bước 7: Thả cá nuôi

Mọi công đoạn đã hoàn tất và chủ nhân chỉ việc chọn giống cá phù hợp và mang về nhà và thả vào hồ nuôi.

Trên đây là tất cả thông tin về bài viết hướng dẫn các bước làm hồ cá koi mini, nếu bạn cần hỗ trợ thêm về làm hồ cá koi loại này hãy gọi cho Cảnh Quan Bảo Long qua số điện thoại: 0973989802 – 0909873787.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0973989802
0909873787