Cây trồng trang trí hồ cá koi

Trong bài viết hôm nay, Cảnh Quan Bảo Long sẽ chia sẻ đến các bạn 10+ loại cây để tạo nên một bể cá koi đẹp mà không cần nhiều thời gian chăm sóc.

Trước tiên hãy cùng tìm hiểu những loại cây thủy sinh trồng trong hồ cá koi.

Cây thủy sinh trồng trong hồ cá koi

Ngoài những loại cây trang trí trên thành hồ thì cây thủy sinh trong hồ cá koi cũng không thể thiếu. Nó có tác dụng hút chất bẩn, chất độc hại từ thức ăn và là nơi trú ẩn cho cá khi thời tiết thay đổi đột ngột. Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi trồng cây thủy sinh vì dễ ảnh hưởng đến chất lượng nước. Dưới đây là một số loại cây thủy sinh trồng trong hồ cá koi bạn có thể tham khảo:

Cây Rong đuôi chồn

Cây Rong đuôi chồn

Chồn hương là loại cây thủy sinh phổ biến, dễ trồng và dễ chăm sóc. Thay vì cắm rễ trong lòng đất, chúng nổi lên trên bề mặt để hấp thụ ánh sáng. Mức độ ánh sáng thích hợp sẽ làm cho tảo xanh hơn và lớn hơn.

Cây Diệp Hồng tài lá đỏ

Cây Diệp Hồng tài lá đỏ

Cây có lá màu đỏ đẹp, cường độ phụ thuộc vào ánh sáng và chất dinh dưỡng nhưng cây vẫn có thể phát triển trong điều kiện thiếu sáng.

Xem thêm:  Cá Koi bỏ ăn

Cây Tiêu thảo

Cây Tiêu thảo

Cây Tiêu thảo là một loài thực vật thủy sinh với nhiều giống khác nhau, phát triển mạnh ở nhiệt độ khoảng 20-24ºC. Cây Tiêu Thảo có màu sắc nổi bật, mang đến khung cảnh ấn tượng và sinh động cho môi trường sống của cá koi.

Cây trang trí viền hồ cá koi

Hồ cá koi được cho là một trong những tiểu cảnh sân vườn mang ý nghĩa phong thủy, vì có đủ 5 trong ngũ hành là vàng, mộc, thủy, hỏa, thổ. Còn loại gỗ nói đến ở đây chỉ là cây cảnh trong hồ.

Khi chọn cây cho bể cá koi nên chọn những cây ít lá để tránh lá rơi xuống bể ảnh hưởng đến chất lượng nước. Ngoài ra, nên ưu tiên những loại cây có thể phát triển dưới ánh nắng mặt trời và chịu hạn tốt. Dưới đây là một số loại cây trang trí trên tường hồ cá koi mà bạn có thể tham khảo:

Cây Thủy trúc

Cây Thủy trúc

Cây thủy trúc là loại cây lọc nước, giúp nước lắng tốt nên khi chọn cây cảnh cho hồ cá koi bạn không nên bỏ qua. Cây được trồng dưới đáy hồ, nhưng chiều cao và những bông hoa nhỏ vẫn dễ thấy. Khi trồng cây cần cắt bỏ lá úa vàng kịp thời để tránh bị đục do nước rơi xuống.

Cây Dương xỉ

Cây dương xỉ là loại cây dễ trồng nên được bố trí thành nhiều công trình tiểu cảnh, vừa là cây trồng tường cho cây, vừa là lựa chọn cho viền trồng hồ cá koi. Dương xỉ có khả năng thanh lọc không khí tuyệt vời

Xem thêm:  Cách thi công hòn non bộ

Cây Tùng la hán

Cây Tùng la hán

Tùng la hán là loại cây không thể thiếu trong thiết kế sân vườn, đặc biệt là trang trí khu vực hồ cá koi. Trong hồ cá koi, trụ và thông thường được chọn vì hình dáng cứng cáp. Nếu hồ cá koi kết hợp với hòn non bộ thì hoa đỗ quyên thường được đặt trên hòn non bộ mang đến vẻ kiêu sa, sang trọng cho sân vườn.

Cây Trầu bà chân vịt

Với thiết kế độc đáo, trầu bà không chỉ là loại cây được lựa chọn để trang trí nội thất mà nó còn được trồng trong các thiết kế sân vườn, đặc biệt là khu vực hồ cá koi vì lá rất bền và không dễ rụng.

Cây Hồng quân tử

Hầu hết các loại cây kể trên đều có màu xanh lá cây, vì vậy hoa hồng đỏ, trắng, xanh sẽ tạo điểm nhấn cho hồ cá koi.

Cây đuôi chồn

Với hình dáng độc đáo và màu xanh dịu nhẹ, đuôi chồn cũng là một trong những loại cây được ưa chuộng nhất hiện nay. Cây đuôi chồn dáng thấp thường được trồng trước hồ nước.

Cọ kiểng

Hình dáng lá tròn và to nên cọ cảnh khác với các loại cây khác.

Cây ráng ổ phụng

Đây cũng là loại cây ấn tượng với lá dài, to, ít rụng nên có thể kết hợp trồng với các loại cây khác.

Cây Trúc quân tử

Khi xây hồ cá koi, nếu hồ sát tường bạn có thể chọn thêm cần câu để tạo cảm giác sân vườn thông thoáng hơn. Phối cảnh của cây tre khiến chú koi nhỏ trở nên tự nhiên và ấn tượng hơn.

Xem thêm:  Thiết kế thi công hồ cá koi quận 2

Cây Lan chi

Cây Lan chi là một trong những loại cây nổi tiếng về khả năng thanh lọc không khí, chịu hạn cực tốt nên không thể thiếu trong danh sách các loại cây trồng cho hồ cá koi. Ngoài ra, loại cây này phát triển nhanh và ra nhiều cây con nên bạn sẽ không mất nhiều thời gian chăm sóc.

Những lưu ý khi trồng cây trang trí trong hồ cá Koi

Phối cảnh cây xanh là cần thiết để tạo nên một hồ cá koi thu nhỏ sinh động và ấn tượng. Tuy nhiên, khi kết hợp các loại cây cần chú ý đến kích thước của chúng để chúng không chồng lên nhau.

Nếu chưa có kinh nghiệm phối các loại cây cảnh cho hồ cá koi thì bạn nên tìm đơn vị chuyên thiết kế và thi công hồ cá koi. Họ sẽ giúp bạn tân trang lại thiết kế hồ cá koi sao cho đẹp và hợp với phong thủy ngôi nhà của quý khách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0973989802
0909873787