8 Bước giúp bạn tự thiết kế hồ cá Koi sân vườn đẹp đúng chuẩn kỹ thuật

Sự phát triển của xã hội đã tạo điều kiện thuận lợi cho xu hướng chơi cá koi ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam. Bên cạnh đó, con người ngày càng có ý thức coi trọng cái đẹp nên nhu cầu thiết kế hồ cá koi sân vườn ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Để thiết kế được một hồ cá koi sân vườn đẹp chuẩn, bạn cần có những kiến ​​thức và kỹ năng nhất định. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tự thiết kế hồ cá koi theo ý thích của mình chỉ với 8 bước đơn giản dưới bài viết này. Cùng Cảnh Quan Bảo Long khám phá nhé.

Lợi ích của hồ cá koi sân vườn

Hồ cá koi sân vườn sâu thăm quan bởi những chú koi nhiều màu sắc bơi lội, giúp con người gần gũi với thiên nhiên và mang lại giá trị tinh thần. Không chỉ vậy, hồ cá koi sân vườn còn mang lại những lợi ích sau:

Giá trị tinh thần: Hồ cá koi sân vườn gần gũi với thiên nhiên, tiểu cảnh, bóng cây rợp bóng, nước chảy róc rách, cá koi bơi lội nhiều màu sắc… Tất cả đều mang lại giá trị tinh thần to lớn cho gia chủ, nhất là sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Ý nghĩa phong thủy: Theo quan niệm của người phương đông không thể thiếu yếu tố nước. Thiết kế hồ cá koi sân vườn thường kết hợp với tiểu cảnh núi non tạo thế “sơn thủy” sẽ mang lại may mắn và thu hút năng lượng tốt.

Giá trị thẩm mỹ: Một thiết kế hồ cá sân vườn tinh tế với những chú cá koi nhiều màu sắc, tạo thêm sự sinh động và nét đặc sắc cho ngôi nhà.

Xem thêm:  Thi công hồ cá koi Bình Chánh
Hồ cá koi tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà

Gần gũi với thiên nhiên: Những khu vườn rộng và hồ cá koi đẹp giúp tạo nên một cảnh quan đầy sức sống đưa con người đến gần hơn với thiên nhiên.

Mỗi ngôi nhà sẽ có một công trình và diện tích sân vườn khác nhau nên hồ cá koi sân vườn cũng sẽ có nhiều kiểu dáng phù hợp với không gian và cảnh quan của chúng.

8 bước tự thiết kế hồ cá koi sân vườn đẹp và đúng chuẩn chuẩn

Hồ cá koi sân vườn có kích thước vừa phải không quá cầu kỳ trong thiết kế, bạn có thể tự thiết kế hồ cá koi theo sở thích của riêng mình. Sau đây là 8 bước cơ bản giúp bạn có một hồ cá koi đẹp nhất:

Bước 1: Lên kế hoạch và phác thảo thiết kế

Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất quyết định đến hình dáng, vị trí, cách trang trí tiểu cảnh… một hồ cá koi sân vườn. Bạn cần lên kế hoạch chi tiết, tỉ mỉ và dự trù kinh phí thi công hồ cá koi để hạn chế tối đa sai sót. Bản vẽ thiết kế hồ cá koi phải bao gồm:

Kích thước hồ cá koi: chiều dài, chiều rộng và chiều cao.

Hình dạng của hồ cá koi: thường là hình tròn, hình bán nguyệt, hình bầu dục hoặc hồ xung quanh nhà …

Vị trí và không gian đặt hệ thống lọc.

Bố trí tiểu cảnh, cây xanh, đá trang trí, …

Bước 2: Xử lý bề mặt hồ cá koi trong vườn

Để hồ cá koi đẹp nhất thì nền đất phải được xử lý. Mặt bằng để xây dựng hồ cần phải sạch sẽ và bằng phẳng. Cũng giống như nền của một ngôi nhà, có nền tốt thì quá trình thi công hồ cá koi sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn.

Bước 3: Tạo hình hồ cá Koi sân vườn theo bản vẽ đã thiết kế

Đào đất và tạo hình hồ cá koi theo bản phác thảo thiết kế. Tạo hình hồ cá koi theo kích thước chuẩn, chỉnh sửa các góc cạnh. Bạn có thể để một khoảng trống như bậc thang dọc theo thành hồ để sau này trang trí bằng cây cảnh, đá …

Xem thêm:  Tại sao hồ cá bị nổi bọt

Bước 4: Đổ vào đáy và tường của hồ cá koi trong vườn

Dùng khung thép lót đáy hồ sẽ giúp xi măng bám chắc, hồ bền hơn. Đáy bê tông được đổ hút sàn sao cho có độ dốc thoải từ thành hồ đến các lỗ lọc sàn giúp cho các cặn bẩn và phân cá trôi ở đó. Tường hồ cá koi sân vườn có thể được xây bằng gạch hoặc xi măng. Bề mặt của các bức tường của bể cá cần được đo đạc và chia tỷ lệ và là tốt nhất cho bể cá.

Bước 5: Chống thấm hồ cá Koi trong vườn

Quy trình chống thấm hồ cá koi sân vườn rất quan trọng. Chống thấm giúp giữ an toàn cho bể cá của bạn bằng cách ngăn nước thấm ra ngoài và tạo ra độ ẩm khó coi, giữ cho cá koi của bạn an toàn và tránh bị bệnh khi bể cá của bạn bị ẩm mốc. Bể cá koi có thể sử dụng bạt chống thấm, màng chống thấm hoặc sơn phủ chống thấm chuyên dụng để đảm bảo độ bền lâu dài của bể cá.

Bước 6: Xây dựng hệ thống lọc và bơm oxy cho hồ cá koi

Trong quá trình sinh trưởng và phát triển của cá koi, các chất thải có ảnh hưởng đến chất lượng nước được thải ra ngoài. Các chất như thức ăn thừa, lá cây, bụi trong không khí… làm ô nhiễm nước. Từ đó vi khuẩn, ký sinh trùng và bệnh tật cho cá dễ dàng phát triển.

Vì vậy cần thiết kế hệ thống lọc chất lượng đạt tiêu chuẩn và bơm đầy đủ oxy cho cá koi để có được môi trường sống tốt nhất. Hệ thống lọc tiêu chuẩn bao gồm các bộ phận hút, phun, xả, lọc và ngăn tràn. Khả năng chống nước bắn tung tóe cho phép cá koi bơi lội thoải mái mà không lo bị nước bắn vào, đặc biệt là khi trời mưa, đảm bảo an toàn cho cá koi. Thông thường các bộ lọc hồ cá koi được xây dựng bên cạnh hồ cá để dễ dàng hơn trong việc lắp đặt đường ống dẫn nước. Tuy nhiên, một số khu vườn không đủ rộng hoặc thiếu thẩm mỹ vẫn có thể đặt bộ lọc cách xa hồ.

Xem thêm:  Thi công hòn non bộ quận 10

Kích thước bộ lọc ít nhất phải bằng 1/3 thể tích của bể cá, tốt nhất là 1/2. Bể lọc hồ cá koi thường được chia thành 3-4 ngăn, bao gồm: ngăn lắng, ngăn lọc vi sinh, ngăn máy bơm và đèn UV. Điều trị tảo. Hệ thống lọc càng lớn thì chất lượng nước càng tốt vì nó đủ lớn để xử lý chất thải

Bước 7: Trang trí hồ cá koi trong vườn với cây cảnh và phụ kiện

Sau khi thi công hồ cá koi xong, bạn có thể thoải mái trang trí hồ cá koi bằng cây cảnh, đá, sỏi hay các phụ kiện khác. Xung quanh hồ cá koi sân vườn nên trồng cây xanh để tạo bóng mát cho hồ trong những ngày hè nắng nóng. Nhưng bạn nên chọn những loại cây ít lá, để không làm ô nhiễm lá cây vào bể cá. Khi điều kiện kinh tế cho phép, nên kết hợp trồng xen kẽ để tạo cảnh quan tự nhiên và đẹp mắt.

Bước 8: Xử lý hồ cá koi mới

Trước khi bơm nước vào hồ cá koi, bạn phải vệ sinh, rửa sạch bụi bẩn, xi măng, khử trùng hồ. Điều này giúp cá koi khỏe mạnh khi sống trong môi trường mới. Quá trình vệ sinh và khử trùng cho một hồ cá koi mới xây mất khoảng 5 – 10 ngày. Khi hồ đã sạch và hệ thống lọc, máy bơm oxy ổn định thì có thể thả cá koi vào.

Trên đây là 8 bước cơ bản để thiết kế hồ cá koi sân vườn. Có thể thấy, việc tự xây một hồ cá koi không hề đơn giản và tốn khá nhiều thời gian, nhất là đối với những hồ cá koi sân vườn rộng, cần phải được chăm chút tỉ mỉ. Vì vậy, bạn nên tìm kiếm một địa chỉ thi công hồ cá koi chuyên nghiệp, uy tín, có kinh nghiệm lâu năm để giúp bạn có được công trình như ý.

Nếu bạn cần tư vấn thiết kế hồ cá koi sân vườn, hòn non bộ, tiểu cảnh, vui lòng liên hệ hotline 0973 989 802 để được Cảnh Quan Bảo Long hỗ trợ sớm nhất. Hãy theo dõi chúng tôi thường xuyên để cập nhật nhanh nhất tin tức, kiến ​​thức, ưu đãi và các dịch vụ hiện có.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0973989802
0909873787