Cách thi công hòn non bộ

Cách thi công hòn non bộ theo cung mệnh

Những nguyên tắc cần tuân thủ ở trên có một yếu tố vô cùng quan trọng và luôn xuất hiện ở khía cạnh chính: phong thủy. Vì vậy, khi thi công hòn non bộ ở Cảnh Quan Bảo Long hay bất kỳ đơn vị nào khác đều có cơ sở để thiết kế tiểu cảnh này, đó chính là mệnh của gia chủ, hay nói cách khác là theo ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Chúng ta sẽ xem cách thi công hòn non bộ như thế nào ở mỗi cung mệnh.

Cách thi công hòn non bộ

Đối với gia chủ mệnh Kim

Các con số may mắn với cặp số này là 2, 5, 6, 7, 8, nhưng theo nguyên tắc làm hòn non bộ là số lẻ phải lấy số ngọn núi là 5, 7 mới là số nên chọn, mà 7 là hỏng nên 5 là con số đẹp nhất dành cho người mệnh Kim. Hướng đặt tượng theo cung hoàng đạo này là hướng Tây và Tây Bắc sẽ mang lại tiền tài, may mắn cho gia chủ. Ngoài ra nếu mua phụ kiện trang trí cho tiểu cảnh này thì nên sử dụng các màu như vàng đất, nâu đất, vàng đồng, nâu sẫm, trắng bạc.

Đối với gia chủ mệnh Mộc

Đối với gia chủ mệnh Mộc, nên đặt hòn non bộ ở hướng Đông và Đông Nam vì đây là hai hướng tốt cho cung hoàng đạo này. Mệnh này cũng rất hợp với các gam màu xanh nhạt, vàng nên việc lựa chọn cây trồng, hoa văn trang trí khi thi công nội thất hòn non bộ khá dễ dàng và phổ biến.

Đối với gia chủ mệnh Thủy

Đối với những người mệnh Thủy, có thể nói việc trang trí hòn non bộ trong nhà rất tốt cho gia chủ, tuy nhiên để đạt được sự thịnh vượng đó thì cần nắm được một số điểm cơ bản. Cụ thể, số góc của hòn non bộ có thể xây dựng từ 1 đến 5, kèm theo thác nước hoặc hồ cá sẽ rất tốt cho cung hoàng đạo này. Về vị trí đặt, bạn có thể chọn các hướng như Đông, Đông Bắc, Tây hoặc Tây Bắc đều mang lại may mắn, bình an cho người trong nhà.

Đối với gia chủ mệnh Hỏa

Cung hoàng đạo này nên chọn số đỉnh núi là 3 hoặc 4 sẽ mang lại may mắn cho gia chủ. Nhưng nếu là số chẵn thì 3 sẽ là ý tưởng phù hợp nhất trong phong thủy đảo cặp hành hỏa. Các hướng nên đặt tiểu cảnh hòn non bộ này là Đông Bắc, Nam, Tây Nam sẽ là hướng tốt nhất cho mọi việc. Mệnh này phù hợp với cây xanh, nên chọn cây xanh cho tiểu cảnh của bạn.

Đối với gia chủ mệnh Thổ

Với người mang mệnh thổ thì đá tự nhiên là vật liệu được khuyên dùng khi thiết kế và thi công hòn non bộ, bởi bản chất của cặp đá này là vật liệu dễ sinh thổ. Các hướng tốt để đặt núi đá là Đông Bắc và Tây Nam để mang lại hạnh phúc và thịnh vượng cho gia chủ mệnh Thổ. Đối với cặp số may mắn này 5 và 9 là số lẻ nên có thể thiết kế giả sơn sau số đỉnh như vậy.

Và bạn biết không, ngoài các loại đá tự nhiên phù hợp với từng cung hoàng đạo trên, bạn còn có thể làm hòn non bộ bằng xi măng hoặc các vật liệu xốp nhẹ.

Cách thi công hòn non bộ

Làm thế nào để làm hòn non bộ với các vật liệu khác nhau

Khi bạn đã nắm vững các nguyên tắc quan trọng trước khi xây dựng hiên đá, chúng ta sẽ tìm hiểu cách xây dựng hiên đá. Tiểu cảnh này được chia rõ ràng thành 2 loại như sau:

Xem thêm:  Nguyên lý lọc nước hồ cá koi

Hòn non bộ khô: Làm bằng sỏi, đá, chậu hoa, cây cảnh

Hòn non bộ ướt: Ngoài những yếu tố trên, hòn non bộ còn có sự góp mặt của hồ cá hay thác nước, thậm chí là cả hai để tạo cảnh quan đẹp.

Vì vậy, trong thi công hòn non bộ tại Cảnh Quan Bảo Long và các nơi khác, sẽ chia ra cách làm hòn non bộ và cách làm thác nước, tùy thuộc vào loại công trình mà bạn muốn có. Tại đây bạn sẽ được hướng dẫn cụ thể cách làm từng bộ phận và nguyên liệu khác nhau.

Cách thi công hòn non bộ

Làm thế nào để làm hòn non bộ với đá

Non bộ làm bằng đá tự nhiên là một trong những chất liệu làm non bộ được nhiều người yêu thích bởi nó toát lên vẻ đẳng cấp, sang trọng giữa khung cảnh núi non hùng vĩ. Có rất nhiều loại đá trong tự nhiên mà bạn có thể lựa chọn để làm tiểu cảnh này.

Tuy nhiên, trước hết bạn phải nhớ rằng muốn chọn đá làm hòn non bộ thì phải chọn đá phong thủy, kích thước lớn để đặt ngoài sân vườn và kích thước nhỏ nếu định đặt trong phòng khách. Loại đá này có tác dụng phong thủy tốt, mang lại vượng khí, giải trừ hung khí nên rất tốt cho gia chủ. Trong cách làm hòn non bộ này phải thiết kế theo ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Thổ và tránh lửa. Nếu là hòn non bộ có thác nước thì không nên đặt trong nhà, vì có thể tạo ra âm khí khó chịu, phiền nhiễu và gây ẩm mốc. Chúng tôi đã viết một bài hướng dẫn về cách làm hòn non bộ như sau:

Khi thiết kế tiểu cảnh hòn non bộ này chúng tôi có 4 bước rất rõ ràng như sau:

Bước 1: Chọn đá phong thủy để trấn trạch, tránh các loại đá thông thường

Bước 2: Lắp đặt bể thủy sinh hoặc mua chậu đúc sẵn có khả năng chống thấm nước, sau đó xây các tảng đá cao thấp khác nhau để tạo thế núi theo ý muốn và dùng xi măng giữ cố định chúng. cần thiết

Bước 3: Trồng cây hoặc các hình vẽ để thêm phần sinh động, ngoài ra bạn có thể dùng đá cuội để xếp các bậc cao thấp đón tiếng nước chảy róc rách, rất vui mắt và mới lạ cho ô đá của bạn. tôi

Bước 4: Tạo thác nước bằng ống nhựa luồn qua khe và chảy xuống bể chứa nước phía dưới.

Làm thế nào để làm một hòn non bộ với xi măng

Xi măng cũng là một trong những chất liệu độc đáo để tạo nên một mảng non bộ lạ mắt với bề mặt sần sùi, lồi lõm khi được nhào nặn, tạo kiểu sẽ cho ra một tiểu cảnh rất đặc biệt.

Những vật liệu bạn cần chuẩn bị cũng vô cùng đơn giản như xi măng, lưới sắt, đá cuội, ống hoặc chai nhựa. Và thực hiện đơn giản với các bước sau:

Bước 1: Lấp đầy núi đá bằng xi măng đã trộn trước đó, cùng với việc tạo bể cá bằng chất chống thấm, các vật liệu khác như đá màu, lưới mắt cáo, gạch men để tạo thành ao sống. năng động và đẹp hơn

Bước 2: Dùng giàn lưới mắt cáo đặt vào gò đá và uốn cong vào trong để tạo nơi trú ngụ cho cá và các loài thủy sinh khác.

Bước 3: Dùng xi măng phủ lên phần lưới vừa tạo, không làm bề mặt nhẵn, nhám để tạo sự độc đáo, sinh động. Trong khi đó, bạn cũng đục những lỗ nhỏ để đặt cây và hình.

Bước 4: Dùng đá cuội, đá cuội trang trí ốp vào những vị trí mong muốn để tạo nên khung cảnh hòn non bộ thêm sinh động và đẹp mắt hơn khi được chiếu sáng dưới ánh đèn.

Bước 5: Khoan lỗ luồn ống, chai nhựa tạo thành đường dẫn nước liên tục vào núi đá

Bước 6: Bố trí thiết kế hệ thống ánh sáng với cường độ ánh sáng phù hợp, dịu nhẹ để tiểu cảnh thêm lung linh, ảo mộng.

Xem thêm:  Kích thước hồ cá koi mini

Cách làm hòn non bộ nhỏ từ xốp

Xốp là vật liệu dễ kiếm và rẻ nhất khi thiết kế và thi công phần non bộ, đồng thời nó cũng là vật liệu nhẹ để tạo nên những hòn non bộ, tiểu cảnh theo ý muốn. Khi sáng tạo bằng chất liệu này, ngoài xốp bạn sẽ cần các phụ kiện, nguyên liệu khác như: quần áo cũ, sỏi, đá cuội, bột màu tạo màu tự nhiên, xi măng, xốp khi hoàn thành.

Các bước làm hòn non bộ bằng xốp không quá khó nhưng khá mất thời gian và cần sự chú ý tối đa của bạn để có được một tiểu cảnh đẹp mắt. Cụ thể chúng ta sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Nặn xốp thành những ngọn núi theo ý muốn, sau đó dùng đèn hắt xốp để tạo những đường gồ ghề theo ý muốn.

Bước 2: Pha xi măng với nước thành dung dịch loãng rồi đổ lên khối vừa tạo để xi măng bám chặt trên bề mặt rồi để khô.

Bước 3: Dùng quần áo cũ đã chuẩn bị, cắt thành sợi, nhúng vào hỗn hợp xi măng rồi buộc các khối núi lại với nhau nhằm giúp chúng dính vào nhau và tạo thành những dãy núi sống động.

Bước 4: Trang trí bằng cách dùng đá cuội, đá màu vào những vị trí bạn muốn để hoàn thiện đá từ xốp.

Cách làm hòn non bộ thác nước

Đối với phần đá khô, chỉ cần làm theo các hướng dẫn ở trên để hoàn thành tiểu cảnh này. Nhưng với phần đá ướt yếu tố không thể thiếu chính là thác nước. Thác nước có thể làm từ nhiều loại vật liệu, đa dạng như núi non, thi công ở nhiều vị trí như trên kính, trên tường hay bằng vật liệu nhựa bám chặt vào đá.

Cách thi công hòn non bộ

Trước hết, muốn thiết kế khu vực hòn non bộ kết hợp thác nước đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như yếu tố phong thủy trong không gian sống thì bạn phải nhớ kỹ một số nguyên tắc quan trọng sau:

Nên chọn làm thác nước trong hồ thủy sinh, vừa có sẵn nguồn nước để dễ dàng điều hòa dòng chảy, vừa bổ sung sinh vật sống để tổng thể không gian thêm sinh động.

Cần lưu ý vấn đề ánh sáng khi thiết kế thác nước, những nguồn sáng này nên là ánh sáng tự nhiên nếu bạn tìm được vị trí thích hợp. Hầu hết sẽ là ánh sáng nhân tạo từ đèn. Bạn nên chọn những loại đèn có cường độ sáng khác nhau cho những vị trí khác nhau trong thác nước, cũng như có nhiều màu sắc để chúng sinh động hơn. Không để ánh sáng chiếu trực tiếp và quá mạnh trước thác nước

Cân bằng dòng chảy, mục đích của việc này là cân bằng tiếng nước chảy lúc mạnh lúc yếu để không làm bạn khó chịu, không để tiếng nước chảy quá nhanh và to vì không tốt cho phong thủy và tâm trạng của chủ nhân. Và tất cả dòng chảy của thác nước phải đều đặn, không bị tắc nghẽn, tù đọng nước sẽ ảnh hưởng đến phong thủy.

Chọn đúng hướng phong thủy cho thác nước nhân tạo để mang lại may mắn cho những người sống trong ngôi nhà đó. Hướng nên đặt là Đông, Bắc, Đông Nam và tránh các hướng còn lại vì là hướng xấu

Khi đã nắm được những yếu tố cần lưu ý khi xây dựng thác nước trong tiểu cảnh này, chúng ta sẽ xem thác nước sẽ được tạo ra như thế nào với từng vị trí và vật liệu xây dựng khác nhau.

Với thác nước trên tường

Quan trọng nhất vẫn là bố trí cảnh quan xung quanh và cách làm dốc thác, đặt máy bơm bậc và tạo đường cho nước đổ ầm ầm xuống. Bạn cần tìm hiểu kỹ về bước tường định thi công thác nước xem độ bền, khả năng chống ẩm và độ an toàn như thế nào. Thông thường đây là cách bạn sắp xếp các viên đá cuội thành một lớp dày đặc để tạo thành một bức tường sống để đặt thác nước. Những viên đá cuội sẽ khéo léo che đi những vết bẩn cần giấu trên tường, cũng như giúp tiếng nước chảy đều hơn.

Xem thêm:  8 Bước giúp bạn tự thiết kế hồ cá Koi sân vườn đẹp đúng chuẩn kỹ thuật

Với thác nước trên kính

Tiếp đến là thác nước trên kính, một vật liệu đòi hỏi sự cẩn thận và đảm bảo cực cao cho tiểu cảnh. Nhiều người lo lắng khi thực hiện trên kính, nhưng nó khá đơn giản và an toàn tuyệt đối nếu bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị bồn chứa nước hoặc khay chứa nước nếu bạn muốn giảm thiểu chi phí

Bước 2: Dùng các tấm gỗ bao xung quanh khay nhựa để tăng tính thẩm mỹ và đặt lưới trên khay để ngăn đá rơi xuống

Bước 3: Làm thác nước bằng ống nhựa bằng cách khoan lỗ trên ống một góc 45 độ

Bước 4: Chạy dây LED trang trí thác nước vào vách ốp gỗ

Bước 5: Lắp đặt máy bơm và hệ thống chiếu sáng

Bước 6: Dùng đá cuội để trang trí bề mặt đáy là bạn đã hoàn thành thác nước trên kính.

Với thác nước bằng chai nhựa, ống tre

Ngoài hai chất liệu này, thác nước bằng chai nhựa hay ống tre, nứa cũng được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Đây là nguyên liệu an toàn, dễ kiếm, giá thành rẻ nên được nhiều người ưa chuộng.

Để làm thác nước từ tre hoặc chai nhựa, bạn cần những vật liệu cơ bản:

Ống tre: Nên chọn loại ống nhẵn, nhẵn, không sâu, già để dễ tạo hình và không thấm nước, độ bền cao.

Cây thủy sinh và một số loài cá cảnh

Máy bơm chìm: Để bơm ngược nước từ bể lên thác mà vẫn đảm bảo độ bền và an toàn

Một số dụng cụ cơ bản như: Cưa tay, dây kẽm, sỏi, đá cuội

Ống nước: Ống nhỏ cho loại hòn non bộ nhỏ

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, bạn tiến hành làm thác nước bằng tre, ống nhựa với các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Vệ sinh các dụng cụ, phụ kiện và vật liệu để thác nước luôn trong, sạch, không có cặn bẩn và không bị đục

Bước 2: Dùng cưa để xử lý ống nứa, cắt thành các đoạn dài ngắn khác nhau tùy theo nhu cầu và tổng thể cảnh quan, cắt vát ống nứa để dòng nước chảy đẹp và sinh động hơn.

Bước 3: Dùng móc nhọn chọc thủng các mắt tre để hở các ống tre với nhau giúp nước chảy êm và đều hơn

Bước 4: Đặt máy bơm vào trong bể và bố trí sao cho máy bơm khuất nhất, đẹp nhất, sau đó phủ sỏi để tạo thêm sự sống động cho núi đá hòn non bộ là bạn đã có một tiểu cảnh non bộ. đẹp từ ống tre, ống nhựa.

Tham khảo những cách này, người lành nghề có thể làm được một tiểu cảnh ưng ý. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, phong thủy cũng như độ bền của công trình đá, bạn vẫn nên tìm kiếm một đơn vị thi công công trình đá chuyên nghiệp và uy tín.

Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí mọi vấn đề liên quan đến Hòn Non Bộ, Hồ Cá Koi, Tiểu Cảnh Sân Vườn và các công trình tiểu cảnh sân vườn khác cho khách hàng, cho dù khách hàng có thi công hay chưa. Dù bạn có chọn Cảnh Quan Bảo Long hay không thì chúng tôi cũng không ngại những vấn đề này và luôn sẵn lòng giúp đỡ khách hàng nếu có nhu cầu và liên hệ. Chúng tôi luôn lấy phương châm tạo niềm tin và để khách hàng nắm bắt cụ thể vấn đề trước khi thi công.

Tại sao bạn nên chọn Cảnh Quan Bảo Long để thiết kế và thi công hòn non bộ?

  • Nhân viên có kinh nghiệm
  • Thi công chuẩn theo đúng tư vấn và ý tưởng giữa 2 bên và thiết kế
  • Nhanh chóng và đúng giờ
  • Luôn nhận được những góp ý bổ sung từ chủ nhân
  • Cam kết không làm giá – làm việc từ chữ tâm
  • Tâm huyết, tỉ mỉ, cẩn thận để tạo nên tác phẩm hòn non bộ hoàn hảo nhất theo ý muốn của gia chủ.

Đến với chúng tôi, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng sự hài lòng về chất lượng, công trình hòn non bộ sẽ bền mãi với thời gian, thế mạnh của chúng tôi là đảm bảo chất lượng, thi công nhanh chóng đúng thời hạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0973989802
0909873787