Hồ cá koi sân thượng

Thiết kế thi công hồ cá koi sân thượng là điều mà nhiều gia đình không có nhiều diện tích sân vườn hay trong nhà mà vẫn muốn làm cho mình một công trình hồ cá koi. Hãy cùng Cảnh Quan Bảo Long tìm hiểu những điều cơ bản để có một hồ(bể) cá koi trên sân thượng đẹp nhé!

hồ cá koi sân thượng

Tại sao nên xây hồ cá koi sân thượng?

Khi làm hồ cá koi trên sân thượng, đây là vị trí rất lý tưởng cho những gia chủ không có nhiều không gian sân vườn nhưng vẫn muốn sở hữu một hồ cá koi. Tóm lại, nếu bạn muốn có một không gian riêng tư không bị quấy rầy để thư giãn và nghỉ ngơi, bạn nên xây một hồ cá koi trên sân của mình bằng cách:

Giúp tiết kiệm không gian

Nếu bạn sống trong một ngôi nhà phố với diện tích xây dựng lớn hơn, hoặc nếu bạn có một khu vườn nhỏ, thì việc bố trí hồ cá trên sân thượng là rất hợp lý. Bằng cách này, vấn đề về diện tích và không gian có thể được giải quyết. Còn nếu không có nhiều diện tích thì việc làm hồ cá trên sân thượng là lựa chọn tuyệt vời.

Cách bố trí hồ cá koi sân thượng gọn gàng, sạch sẽ mà không chiếm quá nhiều diện tích.

Tạo không gian giải trí riêng tư

Không gian hiên là không gian tách biệt hoàn toàn với nhịp sống hối hả. Tại đây, bạn sẽ hoàn toàn im lặng, không bị quấy rầy bởi bất kỳ yếu tố nào.

Một hồ cá koi mini trên sân thượng sẽ là không gian góp phần tạo nên sự thư thái, thoải mái, xóa tan mọi lo toan. Mang năng lượng tích cực vào cuộc sống của bạn.

Mang nhiều ý tưởng thiết kế độc đáo

Nhiều người nghĩ rằng xây hồ cá mini trên sân thượng khiến hồ cá thiết kế kém sang và không có gì nổi bật. Thực tế, theo các chuyên gia, mẫu mã hồ cá koi ở đây cũng đa dạng không kém gì các không gian khác.

Xem thêm:  Thi công hồ cá koi quận 7

Với sự sáng tạo của các kiến ​​trúc sư cũng có thể tạo ra những thiết kế độc đáo không gây xung đột.

Giúp giảm nhiệt, điều hòa không khí

Trong điều kiện khí hậu nóng nực vào mùa hè của nước tôi, việc xây dựng một hồ nước trên sân thượng sẽ giúp điều hòa nhiệt độ và làm mát không gian rất hiệu quả. Ngoài ra, hệ thống cây xanh xung quanh hồ cũng có thể giúp thanh lọc không khí, cung cấp oxy hiệu quả.

Tạo môi trường sống tốt cho cá koi

Không gian lý tưởng để cá koi phát triển tốt là phải đảm bảo có không gian hồ rộng và tiếp xúc nhiều với ánh sáng tự nhiên. Điều này sẽ giúp cá phát triển một cách thuận lợi và toàn diện nhất.

Vì vậy, làm hồ cá koi trên sân thượng được coi là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngôi nhà hiện nay.

Giúp kết nối các thành viên trong gia đình

Cuối tuần, cả gia đình quây quần bên hồ cá koi, trò chuyện, vui chơi thật gần gũi và thân thiện thì còn gì tuyệt hơn thế này nhỉ?

Ngoài ra, tại đây bạn có tùy chọn tạo những bữa tiệc nhỏ để có thể trò chuyện cùng nhau. Thư giãn và ngắm nhìn những chú cá koi nhiều màu sắc tung tăng bơi lội.

Nó có ý nghĩa về phong thủy

Theo quan niệm phong thủy, cá koi là biểu tượng của sự bền bỉ, nỗ lực vượt khó dẫn đến chinh phục thành công. Đó là sự tích cá chép vượt vũ môn hóa rồng.

Vì vậy, nuôi một bể cá koi sẽ giúp công trình của bạn có nhiều sinh khí, thu hút tài lộc cho gia chủ. Để giúp doanh nghiệp phát triển thịnh vượng.

Quy trình thiết kế thi công hồ cá koi trên sân thượng

Dưới đây là các bước để làm một hồ cá koi trên sân của bạn:

Bước 1: Lên ý tưởng thiết kế hồ cá trên sân thượng

Động não là một trong những điều quan trọng nhất. Bạn cần tính toán kỹ lưỡng kích thước hồ cá của mình. Sau đó phác thảo hình dạng sẽ phù hợp với không gian hiên.

Nghiên cứu về các vật liệu bạn sẽ sử dụng và dự định che nắng khi ở ngoài trời quá nóng.

Bước 2: Tiến hành xây dựng một hồ cá sân thượng đẹp

Trước khi thi công, gia chủ cần tham khảo ý kiến ​​của kiến ​​trúc sư để đảm bảo không xảy ra những hư hỏng không đáng có trong quá trình thi công. Ngoài hồ chính, nên xây thêm hồ phụ để làm bể lọc.

Bước 3: Cài đặt hệ thống kỹ thuật

Vấn đề kỹ thuật lắp đặt hồ thủy sinh bao gồm các công việc: máy bơm, hệ thống thoát nước thải, cung cấp nước vào hồ… Công việc này cần được thực hiện cẩn thận để mang lại môi trường sống ổn định để đàn cá phát triển tốt.

Bước 4: Hoàn thiện phần thô, phần chống thấm

Nếu bạn làm hồ cá koi bằng bạt, bạn sẽ cần đổ bê tông ở đáy và thành hồ và phủ bạt cao su lên. Sau khi làm xong các phần thô, bạn tiến hành chống thấm cho hồ.

Bạn có thể sử dụng sơn chống thấm trộn với phụ gia để công trình được bền và hiệu quả.

Bước 5: Trang trí hồ cá

Đây là bước cuối cùng trước khi bạn bắt đầu đưa cá koi vào nuôi. Bạn có thể trang trí theo ý thích của mình, bố trí thêm những viên sỏi xanh. Hoàn tất cài đặt thiết bị và bạn đã hoàn tất.

Xem thêm:  Điều nên biết khi có một hồ cá koi

Bạn lưu ý rửa hồ thật sạch sau đó ngâm hồ khoảng 2 – 4 tuần trước khi thả cá koi vào để đạt chất lượng nước đúng tiêu chuẩn.

Hướng dẫn thiết kế hồ cá koi sân thượng đẹp

Chọn hình dạng của hồ

Bạn cần lựa chọn hình dạng hồ phù hợp với bản thân để thiết kế và thi công hồ cá koi. Tùy theo sở thích và diện tích của sân thượng mà bạn có thể đưa ra cho mình một lựa chọn phù hợp nhất để sử dụng.

Nhìn chung, hình dáng của hồ cá rất đa dạng, bạn có thể lựa chọn mẫu hồ cá sân thượng, như: hình tròn, bán nguyệt, chữ nhật, …

Hồ cá koi sân thượng với hình dáng độc đáo, phù hợp vừa giúp tô điểm thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà vừa thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ.

Chú ý khi thiết kế

Thiết kế hồ cá koi trên sân thượng sẽ giúp tạo ra một nơi lý tưởng để bạn có thể nghỉ ngơi, thư giãn, tránh xa nhịp sống hối hả. Muốn vậy một hồ cá koi trong sân thường cần chú ý những vấn đề cơ bản sau:

Khi bố trí hồ cá koi, tiểu cảnh, núi non, .. cần tránh các khu vực tâm linh, phòng bếp, phòng ngủ, .. đặc biệt phải đảm bảo hệ số chống thấm tốt.

Nên chọn màu sơn đậm để hồ cá koi trong sạch sẽ hơn

Bố trí thêm các tiểu cảnh ở không gian xung quanh hồ. Điều này nhằm nâng cao tính thẩm mỹ đồng thời tạo ra một không gian xanh thực sự ấn tượng.

Nếu bạn muốn bảo vệ bể cá của mình khỏi các yếu tố, hãy thiết kế thêm một mái che để bảo vệ cá trong những ngày nắng nóng.

Khi thiết kế hồ cá koi trên sân thượng cần chú ý điều gì?

Chú ý đến khả năng chịu lực của mái

Có thể thấy, làm hồ cá koi trên sân thượng là ý tưởng sau khi hoàn thành xây dựng và đi vào hoạt động. Trước khi xây hồ cá ngoài hiên, gia chủ nên lưu ý tham khảo ý kiến ​​của kiến ​​trúc sư về kết cấu chịu lực của ngôi nhà.

Nếu bạn có ý tưởng, bạn sẽ cần tính toán vị trí và cấu trúc liên kết để đảm bảo nó đẹp mắt về mặt thẩm mỹ và an toàn. Đây là một trong những điều quan trọng nhất cần làm để tránh thiệt hại nghiêm trọng cho công trình của bạn.

Cần đảm bảo khả năng chống thấm nước tốt

Khả năng chống nước cũng là một yếu tố cần đặc biệt quan tâm. Vì vậy, cần đảm bảo vật liệu chống thấm có chất lượng tốt, có nguồn gốc tốt để bảo vệ tường nhà không bị ẩm mốc, rong rêu….

Chống thấm kém cũng là nguyên nhân dẫn đến nứt, thấm, dột ở các không gian khác trong nhà.

Hình dáng và diện tích của hồ cá koi trên sân thượng cần đạt tiêu chuẩn

Tùy theo không gian trên mái mà bạn có thể tự mình lựa chọn hình dáng hồ phù hợp. Lưu ý khu vực nuôi cá koi phải đảm bảo để giúp cá sinh trưởng và phát triển mạnh.

Cá koi được chọn để nuôi trong hồ trên sân thượng thường là những con cá có kích thước vừa và nhỏ. Do đó, độ sâu của hồ tối thiểu phải đạt 60 cm.

Xem thêm:  Cách thi công hòn non bộ

Đảm bảo diện tích hồ đạt 4-6m3 / 1 koi, là phân bố hợp lý để cá sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

Chú ý đến môi trường sống tốt để những chú cá koi phát triển

Hệ thống vận hành hồ cá phải tốt nhất có thể mà không có bất kỳ sai sót nào. Bạn cần đặc biệt chú ý đến yếu tố nhiệt độ. sân thượng được biết đến là nơi nóng nực vì tiếp xúc với nhiều ánh sáng mặt trời.

Vì vậy, bạn cần phải xây dựng một mái che để giảm nhiệt độ. Nên trồng thêm nhiều cây xanh để giúp điều hòa không khí hiệu quả.

Chú ý chọn cá koi khỏe mạnh

Việc chọn cá koi cho hồ cá trên sân thượng cũng cần có sự quan tâm và chăm sóc đặc biệt. Môi trường sống càng tốt thì sinh trưởng hàng năm càng tốt. Bạn không nên chọn con cá quá lớn.

Ngoài ra, chọn cá giống khỏe mạnh cũng giúp giảm bớt khối lượng công việc chăm sóc, ít bệnh tật hơn.

Những lưu ý về vấn đề phong thủy hồ cá trên sân thượng

Thiết kế hồ cá trên sân thượng tuy mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng có thể tác động lớn đến phong thủy của ngôi nhà. Vì vậy, để đảm bảo các yếu tố phong thủy cho ngôi nhà của mình, gia chủ cần lưu ý những điều cơ bản sau:

Không bao giờ đặt hồ cá koi ở vị trí của phòng ngủ, phòng bếp, phòng thờ. Vì như vậy sẽ khiến cho khí lưu thông trong nhà không tốt, ảnh hưởng không tốt đến gia đình.

Chú ý đến các tiểu cảnh xung quanh hồ cá như chậu cây, tiểu cảnh hòn non bộ… Không nên đặt ngay dưới phòng thờ, cũng như khu vực tâm linh trong nhà.

Thiết kế hồ cá koi sân thượng có kích thước phù hợp, tránh quá lớn sẽ cản hết ánh sáng mặt trời và cản năng lượng tích cực vào nhà. Nếu quá nhỏ, nhiệt độ nền sẽ tăng cao, ảnh hưởng đến sự phát triển của cá koi.

Để tránh phạm phải những điều cấm kỵ, bạn nên chú ý những điều cơ bản này trước khi thực hiện thiết kế hồ cá koi trên sân thượng.

Đơn vị thiết kế hồ cá koi sân thượng

Nếu bạn đang tìm một nhà thầu thiết kế và thi công hồ cá koi trên sân nhà của mình thì Cảnh Quan Bảo Long với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp là sự lựa chọn tốt nhất của bạn:

  • Quy trình thực hiện vô cùng chuyên nghiệp, rõ ràng, có đội ngũ tư vấn miễn phí, tận tình, chu đáo.
  • Con người ở đây có trình độ cao, sáng tạo và được đào tạo bài bản.
  • Đảm bảo quá trình thi công diễn ra suôn sẻ và đúng thời gian.
  • Giá thành của công trình luôn được báo giá công khai, minh bạch, đảm bảo mức giá dịch vụ tốt nhất trên thị trường hiện nay.
  • Công trình được bảo trì trọn đời.

Trên đây là những điều cần biết khi xây hồ cá koi trên sân thượng mà bạn nhất định phải biết và không nên bỏ qua. Để có những gợi ý cụ thể và báo giá chi tiết cho công trình của bạn, hãy liên hệ ngay với Cảnh Quan Bảo Long để được nhân viên của đơn vị tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0973989802
0909873787