Trang trí hồ cá koi ngoài trời

Hồ cá koi ngoài trời là một cách mang thiên nhiên vào sân vườn rất hiệu quả. Đưa yếu tố nước vào sân nhà sẽ giúp điều hòa không khí và tạo cảm giác mát mẻ cho ngôi nhà. Không chỉ vậy hồ cá koi còn là nơi để gia đình thư giãn khi chăm sóc cá koi vào những ngày cuối tuần. Đặc biệt là nhìn từng đàn cá koi bơi lội tung tăng dưới nước, tôi cảm thấy rất thoải mái.

hồ cá ngoài trời 01

Thiết kế

Bạn cần xác định vị trí gia đình muốn đặt hồ cá koi như sân vườn, hiên nhà…. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu các yếu tố liên quan đến Phong thủy để hạn chế ảnh hưởng xấu đến ngôi nhà. Khi xác định hướng hoặc vị trí đặt bể cá koi, hãy nhớ cùng gia chủ quyết định theo phong thủy như nên đặt hồ ở hướng nào? Có nên gần nhà không? Đối với những gia đình có trẻ nhỏ, cần phải làm gì để đảm bảo an toàn? Bạn có thể liên hệ với Cảnh Quan Bảo Long ngay hôm nay và chúng tôi sẽ tư vấn toàn diện cho bạn.

Bạn cần chọn những loại cây phù hợp cho hồ cá koi ngoài trời của mình. Nếu bạn xây bể cá koi mà không tính đến yếu tố cây xanh là hoàn toàn sai lầm. Một hồ cá koi ngoài trời không có cây mà cá của bạn không biết ở đâu khi nắng lên. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một số loại cây xanh như lan hồ điệp, trầu bà, hồng môn, dừa cạn, cây sồi,… khi thiết kế hồ cá koi ngoài trời. Sử dụng thêm các đồ trang trí hồ cá ngoài trời độc đáo như đá, tượng tạo ra dòng nước chảy để tạo nguồn oxy cho hồ và rô, tượng điêu khắc tạo ra những sản phẩm độc đáo.

Nếu bạn đã có hồ cá koi thì không thể thiếu cá koi cho hồ. Cá koi Nhật Bản và cá koi Việt Nam có rất nhiều loại, bạn có thể lựa chọn màu sắc phù hợp theo sở thích của bản thân.

Một yếu tố vô cùng quan trọng liên quan đến quá trình sinh trưởng và phát triển của cá koi chính là nguồn nước. Nếu nguồn nước bị ô nhiễm hoặc điều kiện không đảm bảo thì cá koi dễ bị bệnh, màu sắc không tươi sáng. Vì vậy khi nuôi koi cần thiết kế thêm bộ lọc hồ cá để đảm bảo vệ sinh cho hồ, tránh các nguồn ô nhiễm do quá trình ăn uống và sinh hoạt.

Phong cách thiết kế hồ cá koi ngoài trời phổ biến hiện nay

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều phong cách thiết kế hồ cá koi ngoài trời, trong đó tiêu biểu hơn cả là những phong cách chính sau đây.

Thiết kế hồ cá koi ngoài trời của Nhật Bản

hồ cá ngoài trời phong cách nhật bản

Hồ cá koi được coi được biết đến có xuất phát từ Nhật Bản. Thiết kế hồ cá koi ngoài trời kiểu Nhật thường lược bỏ những chi tiết rườm rà, tạo nên một mẫu hồ cá koi đơn giản, tinh tế, gần gũi với con người. Hồ cá koi thiết kế theo phong cách Nhật Bản thường gắn liền với những hình ảnh quen thuộc, như thác nước chảy, chòi nghỉ hay cây cầu gỗ giao nhau với các vật liệu trang trí, trang trí hồ cá thân thiện với thiên nhiên. Thành hồ thường là đá, sỏi tự nhiên.

Xem thêm:  Hồ cá koi quán cà phê quận 12

Thiết kế hồ cá koi ngoài trời theo phong cách tự nhiên

hồ cá ngoài trời phong cách tự nhiên

Sử dụng phong cách tự nhiên khi thiết kế hồ cá koi ngoài trời để tạo không gian hòa hợp với thiên nhiên. Hầu hết các vật liệu làm hồ cá koi ngoài trời đều rất thân thiện và gần gũi với môi trường tự nhiên. Cây cảnh dùng để trang trí bể cá cảnh thường là cây nhiệt đới.

Thiết kế hồ cá koi ngoài trời hiện đại

hồ cá ngoài trời phong cách hiện đại

Các thiết kế hồ cá koi ngoài trời hiện đại thường nhấn mạnh vào tính đối xứng, và hình dạng hồ có xu hướng là những hình dạng hợp thời trang như hình tròn, hình bầu dục. Thay vì trang trí hồ bằng những viên đá lớn, hồ cá koi ngoài trời hiện đại thường sử dụng gạch để trang trí thành và nội thất của hồ. Ngoài ra, khi thiết kế hồ cá koi theo phong cách hiện đại, các nhà thiết kế thường có xu hướng sử dụng thêm đèn led, đèn chiếu sáng để giúp hồ cá trở nên nổi bật và gây chú ý hơn.

Loại hồ(bể) cá ngoài trời được yêu thích

Bể cá ngoài trời bằng kính

Ngày nay, bể cá ngoài trời bằng kính cường lực cũng rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, đối với loại bể cá này bạn nên chọn loại kính có độ dày từ 8mm trở lên, độ sâu của bể cần tùy thuộc vào mức độ cá mà gia chủ muốn nuôi.

hồ cá ngoài trời bằng kính

Ngoài ra, khi tiến hành thi công hồ cá kính cũng cần chuẩn bị kỹ lưỡng các thiết bị, máy móc cần thiết. Đồng thời, bể cá bằng kính cũng yêu cầu thời gian vệ sinh và bảo dưỡng lâu hơn so với bể cá bằng xi măng.

Bể cá ngoài trời xi măng

Bể cá ngoài trời bằng xi măng là một loại bể cá tuy sẽ tốn nhiều công sức thi công hơn nhưng nó có thể được thiết kế theo nhiều cách phù hợp với nhiều kiểu kiến ​​trúc khác nhau của ngôi nhà và sở thích của bạn. chủ nhà. Không chỉ vậy, hồ cá xi măng còn có thể nuôi cá dĩa, cá vàng, cá koi, cá bảy màu và các loại cá khác.

hồ cá xi măng ngoài trời

Ngoài ra, với bể cá bằng xi măng, để bể cá có chiều sâu và bền hơn thì nên quét một lớp sơn chống thấm màu đen xuống đáy. Không những vậy, lớp sơn này còn giúp bể cá trông sạch sẽ hơn.

Quy trình làm hồ cá xi măng ngoài trời

Đối với những ngôi nhà có diện tích sân vườn rộng hơn thì xây bể cá ngoài trời là cách tốt nhất để làm sinh động không gian sống. Dưới đây là các bước cụ thể trong quy trình làm hồ cá xi măng ngoài trời mà bạn nên tham khảo để có thêm thông tin:

Bước 1: Quyết định làm hồ cá nào.

Bước 2: Xác định vị trí xây dựng và thiết kế hình dáng, kích thước hồ cá.

Bước 3: Đào nền, đổ bê tông, lắp đặt hệ thống hút, xả, lọc của hồ cá.

Bước 4: Thi công chống thấm, trang trí thành hồ, trang trí cây cối, núi non, tranh phong thủy,… để hồ cá thêm sinh động.

Bước 5: Xả nước, khử trùng nước, cuối cùng cho cá vào.

Những điều cần lưu ý khi xây hồ cá bằng xi măng

Trước khi chuyển sang xây bể cá bằng xi măng, bạn cần trình bày chi tiết về hình dáng và tiểu cảnh sẽ bố trí trong hồ. Làm được điều này, bạn sẽ không gặp nhiều khó khăn trong quá trình thi công. Tuy nhiên, nếu bạn không có khả năng thiết kế thì hãy tìm đến những đơn vị uy tín trên thị trường hiện nay để được giúp đỡ, chẳng hạn như Cảnh Quan Bảo Long.

Xem thêm:  Cải tạo nâng cấp hồ cá koi TPHCM

Ngoài ra, cần tránh thiết kế bể cá có hình dáng sắc nhọn để không ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe của gia chủ. Vì vậy, bể cá có hình cong, tròn hoặc cong sẽ mang lại may mắn và thịnh vượng.

Đồng thời, hệ thống lọc nước là điều không thể bỏ qua khi xây dựng hồ thủy sinh. Vì nó sẽ giúp bể cá không bị bám nhiều bùn, rêu, cáu bẩn, v.v. Điều này ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát triển của cá trong quá trình nuôi và chăm sóc.

Làm thế nào để nuôi cá Koi ngoài trời

Tuy là loài cá cảnh được yêu thích nhưng không phải ai cũng biết cách nuôi cá koi ngoài trời để chúng có thể phát triển tốt nhất. Cảnh Quan Bảo Long sẽ chia sẻ một số kiến ​​thức để bạn có thể có một trường Koi khỏe nhất.

nuôi cá koi

Môi trường nước hồ cá koi ngoài trời

Kiểm tra môi trường nước hồ cá và những điều bạn nên biết về việc nuôi cá koi ngoài trời. Vì yếu tố này ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của cá sau này. Vì vậy, môi trường nước an toàn phải đáp ứng các điều kiện sau:

Khoảng pH: 4 – 9.

pH: 7 – 7,5.

Hàm lượng oxy tối thiểu: 2,5mg / l.

Nhiệt độ: 20-27 độ C.

Nước phải được xử lý bằng clo trước khi bơm vào hồ.

Sau khoảng 2 ngày, tiếp tục thay ⅓ lượng nước trong bể để không làm phiền cá.

Thức ăn cho cá koi

Koi được coi là động vật ăn tạp, vì vậy chúng có thể ăn nhiều loại thức ăn khác nhau trong khoảng 3 ngày, chẳng hạn như: lòng đỏ trứng nấu chín, sinh vật phù du, v.v. Sau 14 ngày, nhất là sau 1 tháng chuyển sang thức ăn nhỏ như: ấu trùng, giun, ốc, phân xanh, đậu bắp, cám, thóc lép …

Khẩu phần ăn hàng ngày của cá koi cần đạt 5% trọng lượng cơ thể, số lượng bữa ăn khoảng 2 lần / ngày. Đồng thời, bà con cần tránh cho cá ăn quá nhiều có thể dẫn đến béo phì và bổ sung các loại vitamin để giúp cá phát triển khỏe mạnh hơn.

Xây dựng hồ cá phù hợp

Để tăng trưởng và phát triển tối ưu, bể cá cũng là một yếu tố quan trọng trong nhiều ảnh hưởng. Vì vậy, bể cá nên được thiết kế theo hình thang, khoảng 40cm ở điểm nông nhất và không quá 150cm ở điểm sâu nhất. Đồng thời, hồ cá nên được thiết kế âm đất hoặc thiết kế theo kiểu sandwich, mực nước trong hồ phải ngang với mặt đất.

Ngoài ra, nên thiết kế mái che hoặc trồng thêm một số cây thủy sinh để cá trú ẩn và bảo vệ chúng khỏi các tác nhân tự nhiên như nắng, gió, mưa, bão… Thành và đáy hồ nên sơn màu tối để nhìn. sạch sẽ và gọn gàng hơn.

Không chỉ vậy, hệ thống lọc, thoát nước và xả tràn cần được thiết kế với công suất phù hợp với trại bể. Đồng thời, trước khi thả cá nên khử trùng nước khoảng 2 – 3 ngày rồi mới thả cá, cấy thêm vi sinh.

Cách chọn bộ lọc nước cho bể cá ngoài trời của bạn

Công đoạn lọc nước hồ cá koi đơn giản nhất là sử dụng đèn soi tảo. Do quá trình ăn uống trong bể cá sinh ra nhiều thức ăn dư thừa. Hồ cá koi ngoài trời có ánh sáng mặt trời nên dễ sinh tảo.

lọc hồ cá koi ngoài trời

Khử nhiễm sinh học: Là sự khử nhiễm cấu trúc có nhiều lỗ xốp nhỏ là cơ chất để vi sinh vật bám vào. Khi đủ số lượng vi sinh vật, chúng chỉ việc loại bỏ các màng có thể có để tạo thành các màng lớn. Ngoài ra, các vi hạt kết hợp với dòng nước chảy liên tục sẽ tạo ra nguồn oxy dồi dào cho bể cá.

Than hoạt tính: Giúp lọc hóa chất trong nước, khử mùi hôi trong nước, giúp thủy vực có môi trường sống tốt cho cá. Khi tẩy trắng nước bằng than hoạt tính, chúng ta cần có sự kết hợp của nhiều mô hình lọc nước sỏi, đá, cát rất đơn giản.

Xem thêm:  Thức ăn cho cá koi

Bùi được thiết kế dựa trên cấu tạo của cây mướp. Chúng tôi sử dụng cồn thuốc làm giá thể cho vi sinh vật trú ngụ, kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn và tảo.

Cách diệt rêu hồ cá ngoài trời

Rêu là tình trạng thường gặp trong bể cá cảnh, đặc biệt là bể cá ngoài trời. Chúng không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan của hồ mà còn gây nguy hiểm đến sức khỏe của những chú cá trong hồ. Sau đây, Cảnh Quan Bảo Long sẽ bật mí cho bạn cách tẩy rêu bám trong bể cá hiệu quả nhất, an toàn nhất

diệt rêu hồ cá ngoài trời

Cách diệt rêu hồ cá ngoài trời bằng bê tông và đá

Sử dụng bê tông trộn đá gạo trên sàn nước có thể giúp diệt rêu mốc dễ dàng và hiệu quả. Với phương pháp này, bạn chỉ cần trộn đá với bê tông theo đúng tỷ lệ 1: 1, rải đều lên nền bể cá, đợi khô khoảng 5 tiếng. Sau đó, nhẹ nhàng chà sàn bằng bàn chải mềm để loại bỏ rong rêu và rửa sạch lại bằng nước. Bây giờ bạn sẽ ngạc nhiên về tác dụng của phương pháp này

Diệt rêu hồ cá ngoài trời bằng hóa chất đặc biệt

Sử dụng hóa chất xử lý đặc biệt là cách nhanh nhất để loại bỏ rêu bám trên bể cá ngoài trời một cách nhanh chóng. Với phương pháp này, bạn chỉ cần phủ một lớp hóa chất chống rêu xanh chuyên dụng lên toàn bộ lớp rêu. Hóa chất sẽ giúp rong rêu bị tiêu diệt nhanh chóng. Tuy nhiên, đây không phải là phương pháp diệt trừ triệt để mà chỉ là giải pháp tạm thời, rong rêu sẽ phát triển nhanh chóng. Đồng thời, phương pháp này cũng để lại dư lượng hóa chất độc hại, sau này có thể ảnh hưởng đến cá.

Thêm Nitrat để diệt rêu hồ cá ngoài trời

Đây là cách diệt rêu mốc hồ cá xi măng ngoài trời rất hiệu quả. Với phương pháp này, bạn chỉ cần trồng thêm cây xanh xung quanh hồ và bổ sung thêm nitrat vào nước. Sau đó, sử dụng một số loại thuốc kháng sinh nhẹ hơn có chứa erythromycin để loại bỏ rêu nhanh hơn.

Diệt rêu hồ cá ngoài trời bằng vôi

Diệt rêu bằng vôi cũng là một phương pháp hữu hiệu không nên bỏ. Vì vậy, bạn chỉ cần trộn vôi bột với nước để tạo thành hỗn hợp nước vôi loãng. Sau đó, bạn dùng nó để quét thành hồ, đợi khoảng 2 – 3 tiếng cho khô rồi bóc lớp vôi. Bằng cách này, tất cả rêu sẽ bám vào vôi và bị bong ra nhanh chóng.

Thiết kế – Trang trí hồ cá Koi ngoài trời

Để xây dựng công trình hồ cá koi ngoài trời, bạn cần chú ý đến độ sâu 80cm để phù hợp cho cá bơi lội. Nếu bạn nuôi nhiều cá thì cần chọn diện tích hồ lớn hơn, diện tích tương đối rộng khoảng 1m3 / 1 con koi. Dưới đáy hồ có ống van để tháo và thoát nước phục vụ quá trình thau rửa hồ cá. Nước sau hồ xả kết hợp với hệ thống lọc để đảm bảo nước tuần hoàn trở lại hồ.

trang trí hồ cá koi ngoài trời

Khi thiết kế hồ cá koi và hệ thống lọc nước cần chú ý có máy bơm tuần hoàn để lọc nước trong suốt quá trình phát triển của hồ cá. Trên nền bể cá nên phun một lớp sơn chống thấm để đảm bảo bể cá không bị dột, không ảnh hưởng đến quá trình nuôi cá. Sơn nền bể cá giúp bạn giữ cho bể cá của bạn trông đẹp và bền lâu hơn.

Nhưng để tạo ra một mẫu hồ cá koi đẹp thì bạn nên nhờ đến một công ty thiết kế sân vườn với đội ngũ kiến ​​trúc sư chuyên nghiệp. Liên hệ với Cảnh Quan Bảo Long để được hỗ trợ ngay hôm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0973989802
0909873787