Ý nghĩa phong thủy cá chép koi

Nuôi cá chép koi là thú vui của nhiều người giàu ở Việt Nam. Chúng không chỉ mang ý nghĩa của một truyền thuyết cũ. Cá có màu sắc đẹp có ý tưởng riêng của chúng. Vậy cá chép koi phong thủy có ý nghĩa gì? Hãy cùng Cảnh Quan Bảo Long khám phá qua những chia sẻ ở bài viết sau đây.

Ý nghĩa phong thủy cá chép koi

Ý nghĩa phong thủy cá chép koi

Cá chép là loài cá có hàng trăm màu sắc đẹp mắt. Màu sắc của cá không chỉ thể hiện sự độc đáo và vẻ đẹp hấp dẫn mà còn ẩn chứa những ý nghĩa rất tích cực. Mỗi màu sắc trên thân cá đều mang một ý nghĩa riêng.

Màu đen của cá chép koi

Một con cá đen hoặc một thân trắng với những đốm đen có nghĩa là một sự thay đổi trong cuộc sống. Họ đại diện cho ý chí của những người không ngừng vượt qua khó khăn của cuộc sống. Dù khó khăn đến đâu, luôn có một sức mạnh vô hình tiếp thêm sức mạnh cho bạn. Cá trắm đen được coi là hình tượng của ông cha ta.

Xem thêm:  Hồ cá koi sân thượng

Màu đỏ của cá chép koi

Nếu cá trắm đen là hình ảnh của bố thì màu đỏ là hình ảnh của mẹ. Cá chép đỏ thân trắng và đốm đỏ luôn được nhiều người lựa chọn. Màu đỏ là màu nồng nàn của tình yêu và là biểu tượng của sức mạnh. Đồng thời màu đỏ của cá chép còn tượng trưng cho sự hanh thông trong sự nghiệp.

Cá chép koi xanh

Ý nghĩa cá chép hóa rồng trong phong thủy màu xanh tượng trưng cho người đàn ông rất dũng cảm và luôn mạnh mẽ. Sức mạnh này luôn muốn che chở, bảo vệ gia đình trước những sóng gió.

Cá chép vàng

Cá chép vàng thường được giới nhà giàu, quý tộc chọn làm nuôi. Bởi chúng nhằm tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng và những điều may mắn trong cuộc sống.

Âm dương của cá chép

Một trong những loại cá chép độc đáo nhất là cá chép Âm Dương. Loài cá này đại diện cho năng lượng âm và dương để tạo ra sự cân bằng hoàn hảo. Ngoài ra, màu trắng và đen của cá được cho là đại diện cho nam và nữ. Chuyển động tròn của con cá thể hiện sự kết nối hoàn hảo với nhau trong cuộc sống.

Ý nghĩa cá chép trong phong thủy theo mệnh

Màu sắc của cá chép không chỉ có ý nghĩa về mặt phong thủy mà nó còn có ý nghĩa riêng trong việc chọn số lượng cá nuôi. Thông thường, mỗi gia chủ có một mệnh khác nhau và nuôi số lượng cá khác nhau cho phù hợp.

Xem thêm:  Phong thủy sân vườn

Cá Koi với gia chủ mệnh Kim

Những người này thường rất khô khan và thiếu hơi ấm. Để tăng thêm sự thịnh vượng và thúc đẩy kinh doanh sinh lợi, gia chủ cần nuôi cá chép trắng hoặc bạc và khoảng 4 hoặc 9 con. Và bể cá nên đặt hướng Tây hoặc Tây Nam để phù hợp với mệnh của gia chủ.

Cá Koi với gia chủ mệnh Mộc

Mộc tương sinh với Thủy nên ai mệnh Mộc nên trang bị bể cá trong nhà. Thật vậy, việc duy trì một bể cá chép sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và nhiều điều tốt lành sẽ đến. Tuy nhiên, gia chủ phải trồng cá chép đỏ, xanh, đen hoặc bất kỳ màu nào của gỗ pơ mu. Đồng thời, hoàn hảo nhất nên nuôi khoảng 3-9 con và đặt bể cá ở hướng Đông Nam.

Cá Koi với gia chủ Mệnh Thủy

Người mệnh Thủy nên có bể cá trong nhà, vì cá cần phải có nước. Chúng mang lại nhiều điều tích cực và giúp chủ nhân luôn sống thuận buồm xuôi gió. Số lượng cá từ 1 đến 6 con cá trắm đen xanh, bể cá nên đặt ở phía bắc của ngôi nhà.

Cá Koi với gia chủ Mệnh Hỏa

Các chủ sở hữu Mệnh Hỏa nên nuôi từ 2-7 con cá chép trong nhà của họ. Chúng giúp mang lại nhiều hạnh phúc, may mắn, cát lợi. Khi nuôi cá, gia chủ mệnh hỏa cần đặt bể cá theo hướng Bắc để tăng thêm may mắn.

Xem thêm:  Nguyên nhân hồ cá Koi bị rêu xanh và cách khắc phục

Cá Koi với gia chủ Mệnh Thổ

Gia chủ mệnh Mộc khi nuôi cá chép chọn nuôi 5 hoặc 10 con. Hãy chắc chắn rằng tất cả những điều xấu xa được chữa lành. Tuy nhiên, gia chủ nên chọn nuôi các loại cá có màu đỏ, vàng để tránh rủi ro và mang lại nhiều may mắn.

Vì vậy, tùy theo mệnh của từng gia chủ mà chọn nuôi các loại cá chép với số lượng tương ứng. Nếu gia chủ có bể cá lớn, bạn có thể nuôi số lượng lớn, hoặc ngược lại, bạn có thể nuôi số lượng ít. Nhưng bạn cũng đừng quên chọn nuôi cá theo các chòm sao để chúng góp phần mang lại những ý nghĩa tốt đẹp cho cuộc sống.

Qua những chia sẻ trên Cảnh Quan Bảo Long sẽ lý giải ý nghĩa của cá chép trong phong thủy. Tôi muốn giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích và thú vị về cá chép koi. Để tìm hiểu thêm về nghề nuôi cá, bạn có thể tham khảo nhiều bài viết trên web của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0973989802 để được tư vấn và hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến cá chép koi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0973989802
0909873787