Hồ cá xi măng đẹp

Đối với những nhà có sân vườn rộng muốn xây một bể cá rộng rãi. Tạo không gian sống tươi mới, trang nhã hơn. Lựa chọn xây dựng một hồ cá bằng bê tông là một ý tưởng hay cho khu vườn của bạn. Vậy hãy cùng tham khảo bài viết hồ cá xi măng đẹp tại đây nhé!

Hồ cá xi măng đẹp 10

Tại sao phải xây hồ cá bằng xi măng?

Có rất nhiều kiểu bể cá khác nhau dành cho những người yêu cá và yêu thiên nhiên, vậy tại sao bể cá bê tông ngoài trời lại được ưa chuộng đến vậy?

Hồ cá xi măng đẹp 1

Thích hợp làm tiểu cảnh sân vườn

Nếu nhà bạn có khoảng sân rộng rãi thì hãy lên kế hoạch xây hồ cá. Cây xanh ngoài trời của ngôi nhà của bạn sẽ tăng thêm vẻ đẹp của nó với vẻ ngoài của một hồ cá xi măng. Thiết kế này sẽ giúp khu vườn trông đặc biệt, sang trọng và thu hút sự chú ý của mọi người. Nuôi cá trong hồ không chỉ là vật trang trí mà còn là thú vui tao nhã cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Hồ cá xi măng đẹp 3
Hồ cá được trang trí thêm nhiều loại cây cảnh khách nhau

Có thể nuôi nhiều loại cá khác nhau

Có một số hạn chế hoặc điều kiện về việc lựa chọn cá có thể được nuôi trong bể xi măng. Bạn có thể nuôi các kích cỡ và loài khác nhau. Đặc biệt là những loài cá nhiều màu sắc như cá koi Nhật Bản và cá rồng sẽ làm cho khu thu nhỏ này trở nên dễ thấy hơn. Kết hợp nuôi một số loại cá nhỏ như cá betta, lia thia, bảy màu, …

Dễ dàng kết hợp với các đồ trang trí khác

So với bể cá đặt trong nhà thì rất hạn chế về mặt trang trí. Hồ cá lớn bằng xi măng trong vườn có thể kết hợp với nhiều đồ trang trí bắt mắt khác nhau. Thường thì bể thủy sinh sẽ được kết hợp với cây cảnh, bình gốm phong thủy, hòn non bộ hoặc cây cầu gỗ. Thoải mái sáng tạo và tạo nên một khu vườn nhỏ mang dấu ấn riêng của gia chủ.

Xem thêm:  Tư Vấn Và Hỗ Trợ Chăm Sóc Cá

Tạo điều kiện tốt cho cá phát triển

Cá được nuôi trong bể xi măng ngoài trời sẽ có môi trường sống giống như môi trường tự nhiên. Vì nó cung cấp đủ nhiệt độ ánh sáng tự nhiên. Do đó, chúng sẽ được kích thích tốt để phát triển.

Hồ cá xi măng đẹp 2

Một số nhược điểm của hồ cá bằng xi măng

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số nhược điểm nổi bật của hồ cá xi măng như:

Quá trình xây dựng khá phức tạp: quá trình hình thành ý tưởng, thiết kế và xây dựng bể cá bê tông cần có kế hoạch cụ thể và tính toán chính xác.

Giá thành cao: Do ​​yêu cầu thi công phức tạp, cần sử dụng nhiều vật liệu. Vì vậy, chi phí xây dựng một hồ thủy sinh không hề rẻ. Ngoài ra, còn nhiều chi phí khác như phí thiết kế, phí xây dựng, cải tạo thêm v.v.

Các loại hồ cá xi măng đẹp

Những lưu ý khi xây bể cá xi măng ngoài trời

Trước khi bắt đầu xây hồ. Để có kết quả tốt nhất, vui lòng tham khảo các biện pháp phòng ngừa sau đây.

Sơn màu đen để chống thấm cho bể cá

Trang bị một lớp sơn đen chống thấm sẽ giúp bể cá trông sạch sẽ. Lớp phủ này cũng giúp bảo dưỡng bình xăng tốt hơn. Nền sơn đen cũng giúp màu xanh của rêu nổi bật như hồ nước mọc rêu. Màu sắc của cá và màu nước hồ trông cũng tự nhiên hơn.

Nên xây trước nhà hay sau nhà?

Điều này có liên quan đến các yếu tố của Phong thủy. Vì vậy, nếu bạn là người có những yếu tố phong thủy quan trọng trong cuộc sống thì bạn cần suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định.

Nhiều người cho rằng xây bể cá trước nhà ảnh hưởng không tốt đến vận khí của gia đình. Tuy nhiên, nếu biết vận dụng các quy luật của Phong thủy như chọn hướng, chọn ngày xây nhà,… xem tuổi, mệnh của gia chủ thì có thể hóa giải được. Nên xây hồ cá phía sau nhà. Bởi vì vận rủi là điều có thể tránh được.

Điều cần nhớ là các quy tắc về vị trí, vật liệu,… cho dù hồ cá được xây dựng ở đâu.

Lát gạch dưới đáy hồ – nên hay không?

Nhiều gia chủ cân nhắc có nên lát gạch hồ không. Vì gạch có vai trò bảo vệ cảnh quan tốt hơn trước mưa nắng. Tuy nhiên, nước hồ lâu ngày bám rêu trên sàn gạch. Vì vậy muốn hồ bắt mắt hơn thì chỉ có thể lát gạch ven hồ.

Xem thêm:  Thiết kế thi công hồ cá koi quận 2

Độ sâu phù hợp cho bể cá xi măng ngoài trời

Chọn độ sâu thích hợp cho bể của bạn dựa trên kích thước của cá bạn sẽ nuôi trong bể. Đối với cá nhỏ, độ sâu sẽ không quá 80cm, cứ thế tăng dần đối với những loài lớn hơn. Nhưng cần lưu ý khoảng cách từ mặt nước đến bờ hồ phải lớn hơn 30cm. Để tránh cá nhảy ra khỏi bể khi cho ăn.

Một số vật liệu bạn cần khi xây hồ cá xi măng đẹp

Dưới đây là một số vật liệu cần thiết để xây dựng một hồ cá bê tông ngoài trời:

  • B5, Gạch M75 độ bền
  • Xi măng, cát vàng
  • Vật liệu không thấm nước
  • Túi nylon đen lót nền
  • Đất sét + đất lấp đầy đáy bể
  • Phụ kiện: ống PVC, nước PR, đá xếp chồng
  • Máy bơm, hệ thống lọc hồ cá, lưới
  • Phụ kiện trang trí.

Cảnh quan nên được trang trí như thế nào?

Lựa chọn ý tưởng trang trí phù hợp theo sự sáng tạo và gu thẩm mỹ của bạn. Có rất nhiều kiểu trang trí có thể tạo ra một khu vườn độc đáo. Một hòn non bộ, thác nước hay cây cảnh được kết hợp với hồ cá tạo không gian gần gũi với thiên nhiên cho sân vườn.

Hoặc bạn có thể trồng thêm các loại bèo để trang trí mặt nước và làm thức ăn cho cá. Để tăng thêm phần lãng mạn cho không gian, bạn có thể lắp thêm đèn vàng xung quanh. Bố trí thêm bàn ghế cho khu vực uống trà hoặc tiếp khách.

Làm thế nào để bảo trì một hồ cá bằng xi măng?

Trong quá trình sử dụng, bạn phải biết cách bảo dưỡng để kéo dài tuổi thọ và chức năng của bồn nước.

Sử dụng Moss Killer

Rêu xanh phát triển và lây lan nhanh hơn trong bể bê tông do được thi công ngoài trời. Tiếp xúc lâu với ánh nắng trực tiếp. Làm cho rêu quang hợp để phát triển. Ngoài ra, nồng độ nitrat và photphat trong hồ tăng lên do mật độ nuôi cá quá nhiều, phân cá quá nhiều hoặc thức ăn cho cá quá nhiều. Rêu sẽ hấp thụ nguồn dinh dưỡng này và phát triển mạnh.

Cách xử lý rêu trong nước hồ cá bằng xi măng có tác dụng diệt rêu hiệu quả và được nhiều người áp dụng.

Rải một lớp bê tông trộn đá bi (đá xanh và hạt nhỏ) trên nền nước.

Sau khi đổ bê tông một vài giờ sau đó, làm phẳng bê tông bằng bàn chải mềm. Tiếp tục vò nhẹ với nước để rửa sạch hỗn hợp.

Lớp xi măng sẽ bị rửa trôi, còn lại lớp đá nhỏ. Nó không những có thể chống trơn trượt do rêu bám dày mà còn làm đẹp mặt hồ.

Xem thêm:  Kích thước hồ cá koi mini

Vệ sinh bể cá thường xuyên

Một mối quan tâm của nhiều gia chủ là việc xử lý nước hồ cá bị vẩn đục. Vì sự sinh trưởng và phát triển của cá phụ thuộc vào chất lượng nước hồ. Vì vậy, hãy đảm bảo vệ sinh bể cá của bạn thường xuyên. Thực hiện các bước sau:

  • Vệ sinh chất thải và thức ăn thừa của cá: Để tránh điều này, nên cho cá ăn lượng thức ăn vừa phải.
  • Khử trùng nguồn nước: thường xuyên thay nước vào hồ theo hướng dẫn của chuyên gia.
  • Làm sạch bộ lọc, thoát nước: Ngăn không cho các dụng cụ bị vi khuẩn xâm nhập trực tiếp vào nước hồ.
  • Làm sạch thành và đáy bể: Hai khu vực này có rất nhiều rong rêu và tảo phát triển. Bạn càng vắng nhà lâu, tảo càng có nhiều khả năng trở thành vi khuẩn đáng sợ.

Cần có mái che trong trường hợp trời quá nóng

Đối với một nơi có khí hậu nhiệt đới như nước ta, những ngày nắng nóng là điều không thể tránh khỏi. Khi đó, việc trang bị mái che cho bể cá để giảm nhiệt độ bên trong bể cũng như bảo vệ cá là điều cần thiết.

Thay nước thường xuyên

Như đã đề cập trước đó, cá trong hồ chỉ khỏe mạnh và ít bị bệnh nếu chúng sống trong môi trường nước sạch. Cách đơn giản và dễ thực hiện nhất trong bể thủy sinh là thay khoảng 50% lượng nước trong bể 3 tuần một lần. Đồng thời loại bỏ hết thức ăn thừa, cặn bã sau khi cá ăn hết. Nếu bạn đã làm như trên mà nước trong bể cá vẫn bị đục. Thêm clo, cloramin và amoniac vào nước, và có thể thêm men vi sinh vào bể.

Xem xét vật liệu lợp mái là bạt hoặc kính cường lực. Cũng có thể thiết kế mái che cố định để gắn vào kết cấu của ngôi nhà. Ngoài ra, kiểu mái che cố định hoặc mái che chất liệu kính cũng tạo nên tính thẩm mỹ.

Cần có lưới che để tránh mưa lớn làm cá nổi mặt

Trong giai đoạn thiết kế hồ, nên giăng lưới chống mưa lớn, ngập úng. Sau đó cá sẽ nổi ra ngoài, gây tổn thương và có thể gây thương tích hoặc chết cho cá. Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều loại lưới hoặc bạt chuyên dụng cho bể cá cảnh.

Phần kết

Qua những chia sẻ của bài viết này, hy vọng bạn đọc sẽ biết thêm về hồ cá xi măng đẹp. Hãy lên kế hoạch xây hồ cho ngôi nhà thân yêu của bạn ngay hôm nay. Ở Cảnh Quan Bảo Long có thêm nhiều gợi ý để khu sân vườn trở nên ấn tượng hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0973989802
0909873787