Thức ăn cho cá koi

Để giúp cá koi luôn khỏe mạnh và phát triển tốt. Thì ngoài việc quan tâm đến chất lượng nước trong hồ cá koi đẹp. Bạn cũng phải đặc biệt chú ý đến thức ăn cho cá koi. Trong bài viết này, Cảnh Quan Bảo Long sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích về thức ăn cho cá koi để bạn đọc tham khảo.

Thức ăn cho cá koi

Thức ăn cho cá Koi ăn theo từng giai đoạn

Cá koi luôn được yêu thích bởi những người chơi thủy sinh. Nhiều người mới bắt đầu với koi và họ luôn muốn biết. Cá koi nên ăn gì để chúng luôn tươi đẹp.

Koi mới nở 3 ngày tuổi

Cá koi bắt đầu đẻ trứng từ 1 – 2 tuổi, mỗi lứa đẻ khoảng 150 – 200 quả trứng. Sau 4-50 giờ, trứng sẽ nở thành con. Cá koi con sẽ bắt đầu tập ăn sau 2-4 ngày. Cá koi mới nở được 3 ngày, còn yếu, hàm chưa cứng. Vì vậy, bạn nên cho cá koi con ăn thức ăn mềm, nhỏ. Thức ăn của koi 3 ngày tuổi thường là: sinh vật phù du, cá Bobo, bột đậu nành pha loãng với nước, lòng đỏ trứng luộc.

Cá koi nhỏ 15 ngày tuổi

Cá koi 15 ngày tuổi. Hàm của chúng bắt đầu khỏe hơn. Vì vậy, chúng có thể ăn các sinh vật giàu chất dinh dưỡng và protein để phát triển nhanh hơn. Một số loại thức ăn có thể kể đến như: ấu trùng ruồi, giun chỉ, giun đỏ đông lạnh… Những loại thức ăn này rất giàu huyết sắc tố giúp cá koi có màu sắc đẹp và lớn nhanh hơn.

Xem thêm:  Thiết kế thi công hòn non bộ Hóc Môn

Cá koi nhỏ 1 tháng tuổi

Khi cá koi được 1 tháng tuổi, hàm của chúng đã khá phát triển. Ở giai đoạn này, bạn có thể cho cá ăn đầy đủ các loại thức ăn như khi chúng trưởng thành. Như đậu phụ, cám Mizuho 500g, bọ, bọ. Ngoài ra, koi có thể ăn tôm, ốc nhỏ, giun và các động vật đáy khác… hoặc dưa chuột, cam và các loại trái cây giàu vitamin C. Nhưng bạn chỉ nên cho chúng ăn hoa quả 2-3 lần / tháng

Nguồn thức ăn cho koi

Thức ăn của Koi tương đối phong phú và đa dạng. Bạn có thể mua thực phẩm từ các cửa hàng uy tín chất lượng. Hoặc bạn có thể tự làm thức ăn cho cá koi

Thức ăn cho cá koi bán sẵn

Có rất nhiều loại thức ăn trên thị trường hiện nay cho các mục đích khác nhau, bao gồm:

– Bổ sung dinh dưỡng hàng ngày: Thành phần trong các loại thực phẩm này bao gồm men bia, khoáng chất, vitamin, bột mì, đậu nành, bột cá, … với kích thước hạt trung bình từ 3-5mm và hàm lượng protein tối thiểu là 25%.

– Thức ăn ảnh hưởng đến màu sắc: Cá có độ đạm tối thiểu là 36%. Loại thức ăn này có chứa các chất kích thích cá koi lên màu đẹp và đen hơn.

– Thức ăn giúp cá có màu bóng: trong thức ăn có hơn 40% chất đạm. Nhờ vậy mà cá có màu sắc tự nhiên, da bóng, mịn. Loại thức ăn này chứa các thành phần sau: bột nhuyễn thể, khoáng chất, vitamin tăng sức đề kháng cho cá, axit amin, tảo xoắn.

Xem thêm:  Thi công hồ cá koi Bạc Liêu

Nguồn thức ăn cho cá Koi tự chế

Ngoài việc cho cá koi ăn các loại thức ăn đặc biệt dạng viên. Nhiều nông dân cũng tự chế biến thức ăn bằng cách cho thêm thức ăn. Như tôm, rau diếp, bánh mì nâu, sò vụn, v.v. Những thực phẩm này chứa nhiều chất xơ và vitamin giúp tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch. Từ đó làm tăng sắc tố đỏ của cá koi.

Top thương hiệu thức ăn cá Koi nổi tiếng trên thị trường

Một số thương hiệu hiệu nổi tiếng và uy tín chất lượng về thức ăn dành cho cá Koi đang được rất nhiều người sử dụng. Như Minjiang, Aqua Master, Sakura, Porpoise. Đây là những loại thức ăn đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Loại thức ăn tăng trưởng Porpoise loại 5kg

thức ăn tăng trưởng Porpoise

Thức ăn tăng trưởng Porpoise loại 5 kg, giá của sản phẩm tầm 500.000 đ. Sản phẩm này có công dụng không gây đục nước và giúp cá phát triển thân hình cân đối, phát triển tốt.

Thức ăn tăng màu Porpoise loại 5 kg, giá tầm khoảng 700.000 đ. Công dụng của sản phẩm này giúp tăng khả năng trao đổi chất và thức đẩy quá trình biến đổi màu sắc cho cá.

Loại Aquamaster tăng trọng Growth loại 5kg

Aquamaster

Công thức tự nhiên giúp cá sinh trưởng và phát triển màu sắc. Đây là sự lựa chọn đơn giản và an toàn nhất cho mọi nhu cầu và giai đoạn phát triển của cá Koi.

Công thức tự nhiên giúp cá sinh trưởng và phát triển màu sắc. Đây là sự lựa chọn đơn giản và an toàn nhất

Loại thức ăn Sakura 35% 2500 mg

thức ăn Sakura 2500 mg

Trên thị trường giá của loại thức ăn này là 280.000 đ, có nguồn gốc từ Thái Lan. Dạng viên lớn rất thích hợp làm thực phẩm cho cá Koi trưởng thành. Loại thức ăn này có chứa các thành phần dinh dưỡng và men kích thích hệ tiêu hóa. Giúp cá trao đổi chất và hấp thụ thức ăn tốt hơn

Xem thêm:  Phân biệt cá koi Nhật và cá koi Việt

Loại thức ăn Minjiang lọ 1500 mg

Giá của sản phẩm tầm 160.000 đ. Đây là loại thức ăn chứa các khoáng chất, thịt cá trắng, tảo spirulina,… Hàm lượng đạm lớn cung cấp đầy đủ các chất cần thiết giúp cá phát triển cân đối và khỏe mạnh.

Những lưu ý khi cho cá koi ăn

Koi thích ăn dưa hấu, đậu Hà Lan, gạo, tôm, rau diếp, ngũ cốc, v.v. Bạn nên bổ sung protein để cá phát triển.

Cá koi là loài ăn tạp và ăn rất nhiều. Đây là lý do tại sao bạn chỉ nên cho cá koi của mình ăn 3-4 bữa một ngày, khoảng 2 đến 5 phút mỗi bữa. Chỉ bằng cách này thì cá mới no và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của cá.

Trong một cơn bão, nồng độ oxy trong không khí giảm xuống mức rất thấp. Do đó, koi cần oxy để tiêu thụ thức ăn. Vì vậy bạn nhất định không nên cho chúng ăn trước khi mưa bão.

Vào mùa đông thời tiết lạnh hơn nên hạn chế cho cá ăn. Vì thời tiết lạnh giá sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất của chúng.

Những chú cá koi trông rất dễ thương và ngộ nghĩnh. Koi sẽ biết bạn là chủ của chúng nếu bạn cho chúng ăn thường xuyên.

Phần kết

Trên đây là một số thông tin hữu ích về thức ăn cho cá koi. Hi vọng sẽ giúp bạn xây dựng được kế hoạch nuôi cá koi khoa học, giúp cá mau lớn, thân hình đẹp, mau lên màu. Nếu bạn còn thắc mắc và cần hỗ trợ, đừng quên hotline của chuyên gia: 0973989802 – 0909873787 để được tư vấn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0973989802
0909873787