Phong thủy sân vườn

Cuộc sống hiện đại ngày càng phát triển được nhiều gia chủ lựa chọn cho mình những ngôi nhà khang trang, rộng rãi. Ngoài việc lựa chọn hình thức kiến ​​trúc sang trọng thì việc có một không gian sân vườn đẹp cũng là một yêu cầu cần thiết. Tuy nhiên, nhiều gia chủ mới chỉ quan tâm đến thẩm mỹ, công năng mà quên hoặc xem nhẹ yếu tố phong thủy sân vườn. Tham gia cùng chúng tôi để biết thêm chi tiết để nắm bắt những điều thú vị và hữu ích.

phong thủy sân vườn 01

Phong thủy sân vườn là gì?

Phong thủy nói chung là một học thuyết cổ xưa được cho là có nguồn gốc từ Trung Quốc. Kể từ đó, lý thuyết này được truyền bá và phổ biến rộng rãi ở các nước Châu Á, đặc biệt là Việt Nam. “Phong” theo nghĩa của nó là gió, không khí lưu thông và chuyển động. Còn “thủy” là nước (dòng) tượng trưng cho địa hình. Tuy nhiên, phong thủy kết hợp không phải là một yếu tố riêng lẻ mà là sự kết hợp của nhiều yếu tố như địa thế, hướng, khí xung quanh, có ảnh hưởng trực tiếp đến con người.

Phong thủy sân vườn cũng không ngoại lệ và là một phần trong cuộc sống có ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ. Trong toàn bộ không gian sân vườn, các chi tiết cần được phối hợp theo âm dương, ngũ hành. Chỉ khi địa thế đắc địa, vượng khí lưu thông, sinh khí tràn trề thì mới phát huy hết ý nghĩa phong thủy. Khi đó gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn, gia đình hòa thuận, công danh sự nghiệp hanh thông.

Bố trí hướng vườn theo phong thủy

Hướng vườn được hiểu đơn giản là hướng chính mà mọi người đi đến khu sân vườn đó. Mỗi hướng có một ý nghĩa và sức hút khác nhau, mang lại năng lượng tích cực hoặc tiêu cực. Theo phong thủy, không gian sân vườn có thể được bố trí theo các hướng tốt sau:

– Hướng Đông: Là hướng có mặt trời mọc nên sẽ mang lại điềm lành khá tốt. Nếu bạn xây dựng khu vườn của mình theo hướng này, cần chú ý thông gió để thu hút năng lượng tốt, giúp tăng cường mối quan hệ gia đình và hỗ trợ các mối quan hệ xã hội.

– Hướng Tây: Hướng được coi là mang lại tà khí cho sân vườn. Gia chủ cần suy nghĩ kỹ trước khi chọn đây là định hướng chính cho khu vườn của mình. Nếu không thể đổi hướng, khu vực đó cần yên tĩnh, trồng những cây khỏe, chậm lớn.

– Hướng Nam: Là hướng tốt nhất trong 4 hướng chính khi chọn hướng chính vào công viên. Vì đây là hướng đại cát, giúp mang lại nhiều năng lượng tích cực và may mắn cho gia chủ. Lối vào vườn ở hướng này không cần quá rộng, nhưng vẫn cần có sự thông thoáng. Nếu không có điều kiện hoặc không thể làm theo hướng này, gia chủ có thể tham khảo cách bài trí tượng Phượng hoàng để thu hút năng lượng tích cực cho công trình.

– Hướng Bắc: Có sân vườn và lối ra vào cần rộng rãi, hướng này tài lộc chậm chạp, nặng nề. Các lối đi nên bố trí thẳng hoặc hơi cong, thêm vào đó trồng các loại cây thuộc dạng tre, trúc sẽ giúp thu hút năng lượng dương. Ngoài ra, có thể bố trí thêm hồ cá, đài phun nước hay thác nước… cầu may.

Xem thêm:  Nguyên nhân cá koi nhảy ra khỏi hồ
phong thủy sân vườn 03

Hướng Vườn Theo Sơ Đồ Bát Quái

Trong phong thủy sân vườn, hướng vườn tốt nhất là hướng Nam. Nhưng để đạt tới đỉnh cao sinh lực, hướng tấn công chính này cần phải xác định với hướng phong ấn danh vọng. Sau khi xác định được phương hướng của khu vườn, hãy đặt Bát quái đồ phía trên bản đồ khu vườn sao cho hướng của “Nhà ở” trong Bát quái đồ trùng với hướng của khu vườn. Sau đó, hướng và ý nghĩa của các cờ còn lại sẽ được xác định. Điều này tương ứng với các lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống của mỗi gia đình.

Sơ đồ bao gồm 8 dấu hiệu cần thiết. Đặt Bát quái đồ ở trung tâm của công trình hoặc trên mặt đất, khi xoay Bát quái đồ thì Cung thần tài trùng với hướng của khu vườn, bạn sẽ biết cách sắp xếp bố cục của khu vườn. các loại tiểu cảnh như sau:

– Sự giàu có: Là dấu hiệu của sự sung túc về vật chất, của cải và tiền bạc. Các nhà kho có thể được đặt ở đây để lưu trữ một số vật có giá trị. Nó cũng có thể được bán trong các vườn ươm trồng hoa và cây cảnh.

– Cung danh vọng: Đây là nơi lý tưởng để tiếp đãi khách hoặc trồng hoa để gây ấn tượng. Không nên sử dụng khu vực này cho bất kỳ nơi cá nhân hoặc riêng tư nào, nơi cần sự yên tĩnh.

– Gia đình sinh hoạt: Đối với những gia đình có trẻ nhỏ, đây là một góc vui chơi và năng động dành cho các bé. Khuyến khích các bãi cỏ rộng với các thiết bị vui chơi, tiểu cảnh thiết kế trẻ trung.

– Cung Tri thức: Phần sân vườn này thích hợp cho việc đọc sách, học tập và các hoạt động phát triển trí tuệ và tâm hồn.

– Cung hoan hỷ: Là một khu vui chơi giải trí. Tại đây bạn có thể kê bàn ​​uống cà phê, bàn tiếp khách để chiêu đãi bạn bè. Hoặc một cách bố trí khác là làm bể bơi ngoài trời.

– Cung Sự nghiệp: Khu vực này có thể là nơi trồng các loại cây mới. Điều này tượng trưng cho sự phát triển liên tục của các chồi mới,

– Cung sức khỏe: Nơi lý tưởng để thư giãn, nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe sau một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Nơi này nên kết hợp với việc đặt các tiểu cảnh nước: hồ cá, thủy công hay đài phun nước.

Nguyên tắc thiết kế vườn phong thủy

Trước khi bạn có thể bắt đầu xây dựng một khu vườn, bạn cần phải trải qua giai đoạn lên ý tưởng hoặc thiết kế. Để không phạm phải những điều kiêng kỵ, thiết kế sân vườn theo phong thủy cần tuân theo những nguyên tắc sau:

Cân bằng năng lượng trong vườn

Đối với tất cả các công trình, khu vườn phía trước được coi là hướng của năng lượng tích cực. Và ngược lại, sân sau là biểu tượng của năng lượng tiêu cực. Việc cân bằng năng lượng âm và dương của toàn bộ công trình là rất quan trọng. Mọi người đều muốn có nhiều năng lượng tích cực và sức sống trong gia đình. Điều này có nghĩa là không gian mát mẻ, tươi sáng, cây cối tươi tốt và tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư thái.

Nếu không gian tối tăm, ao tù, nước đọng, cây cối um tùm thì đó là dấu hiệu cho thấy năng lượng âm dương đang sinh sôi ở nơi đó. Tất cả những gì bạn cần làm là cung cấp thêm ánh sáng bằng cách cắt tỉa cây hoặc bố trí ánh sáng bằng đèn điện. Nếu không còn phù hợp, nước vẫn còn sẽ cần được luân chuyển để thay đổi nguồn nước hoặc lấp đầy.

Xem thêm:  Ý nghĩa phong thủy cá chép koi

Cổng và hàng rào

Cổng nên được thiết kế tương xứng với kiến ​​trúc của ngôi nhà. Các cổng không nên quá rộng để luồng không khí quá nhanh. Cũng không nên bố trí cổng quá hẹp sẽ ảnh hưởng đến việc tụ khí, khí xấu trong nhà không thoát ra được. Hướng mở cổng nên hướng vào trong.

Không nên trồng quá nhiều dây leo ở hai bên cột cửa để không cản trở cổng. Theo hướng và tiêu chuẩn của gia chủ, cửa tại các vị trí khác nhau sẽ có màu sắc và chất liệu khác nhau. Ví dụ cổng hướng Bắc, Đông, Đông Nam, cửa gỗ nên sơn màu đen hoặc xanh lam. Cổng Nam, Cổng Tây Nam và Cổng Đông Bắc đều có thể sơn màu đỏ. Cổng màu vàng và trắng làm bằng kim loại nên đặt ở các hướng Tây, Bắc và Tây Bắc.

Thiết kế hàng rào không được quá sát hoặc quá cao, đặc biệt không được cao hơn công trình chính. Vì theo quan niệm của Phong thủy, điều này có thể gây ra sự mất cân bằng năng lượng nghiêm trọng. Đây là hướng âm u không tốt cho gia chủ và gia đạo. Hàng rào nên được bố trí với độ cao đồng đều. Khi làm hàng rào, hàng rào có hình nhọn cần chú ý không để đầu nhọn đâm thẳng vào nhà. Điều này vừa nguy hiểm vừa là nguồn sinh ra sát khí, không có lợi cho không gian sống.

Lối đi tiêu chuẩn trong sân vườn phong thủy

Năng lượng tích cực và sinh khí sẽ đi vào từ lối vào chính và mặt tiền của tòa nhà, sau đó lan tỏa đến các khu vực khác nhau. Để thu hút được nhiều năng lượng tốt, lối đi vào vườn cũng phải được tính toán kỹ lưỡng. Khi thiết kế nên tránh những lối đi thẳng, nhọn. Đối với sự sống động tốt của khu vườn sẽ phải luân chuyển theo con đường ngoằn ngoèo. Việc tạo ra những lối đi uốn khúc cũng tạo cảm giác sân vườn rộng hơn, sâu hơn và dễ chịu hơn.

Lựa chọn vật liệu và kiểu dáng để tránh bề mặt gồ ghề, không bằng phẳng. Nên chọn lối đi làm bằng vật liệu cứng cáp, chắc chắn, êm ái, dễ đi. Nên lát đá lát sân vườn, gạch lát sân vườn hình vuông hoặc hình chữ nhật theo hình ziczac hoặc hình gợn sóng. Ngoài ra, có thể trồng cỏ hai bên đường mòn để che đi các cạnh sắc của gạch, đá lát.

Phụ kiện & Trang trí Sân vườn

Với sự đổi mới và tiến bộ không ngừng của khoa học công nghệ, con người ngày càng nghĩ đến những phụ kiện, đồ trang trí không gian sân vườn. Một số phụ kiện sân vườn cũng rất dễ kiếm như đèn sân vườn, tượng, bình gốm,… Nó cũng rất thích hợp cho việc leo núi.

Một số gợi ý trang trí phổ biến bao gồm:

Một bình gốm lớn được đặt để tượng trưng cho sự giàu có và kho báu.

– Đặt tượng hoặc phù điêu hạc, rùa, hươu trong vườn để cầu sức khỏe và trường thọ.

– Thiết lập môi trường sống ở các khu vực hành lang để tạo thêm sự quyến rũ và hấp dẫn.

Cách Tạo Thế “Huyền Vũ” cho Khu Vườn Theo Phong Thủy

Biểu tượng của Huyền Vũ là con rùa, tượng trưng cho đấng cao cả, giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần trong cuộc sống hàng ngày. Hoặc có thể là chỗ dựa để gia chủ tạo dựng công danh làm ăn phát đạt, con đường thăng tiến vượt bậc.

Xem thêm:  Sưởi ấm hồ cá koi vào mùa đông
Huyền Vũ

Theo các nguyên lý Phong Thủy cơ bản, Huyền Vũ quan niệm “tọa sơn, hướng thủy”, có nghĩa đơn giản là “tựa núi, trông sông”. Trong một thành phố hiện đại, nhà cao tầng được ví như núi và đường được ví như sông. Mặt tiền của mỗi ngôi nhà đều hướng ra phố. Nếu phía sau lưng không có núi hay các tòa nhà cao tầng khác, thì công trình của bạn đang thiếu Huyền Vũ.

Để tạo thế tam hợp trong phong thủy sân vườn, bạn có thể sử dụng một số phương pháp sau:

– Đất vườn sau phải bằng hoặc cao hơn đất sân trước. Nghiêm cấm đào hố sâu hoặc có cống lớn sau nhà.

– Xây tường hoặc trồng cây cao ở phía sau ngôi nhà

– Sắp xếp làm mô hình mai rùa hoặc đặt rùa đá hoặc tượng nhỏ bằng gốm, sứ làm biểu tượng bazan.

– Nếu không có đất phía sau, bạn có thể bố trí treo tranh rùa trên tường, hoặc treo phù điêu rùa ở bức tường phía sau nhà.

– Vụ cuối cùng là nuôi và chăm sóc ba ba, trong gia đình anh chỉ cần một con là đủ.

Những điều kiêng kỵ trong phong thủy sân vườn cần tránh

Để hạn chế tối đa những sai lầm phong thủy làm hao tổn tài lộc, sức khỏe và may mắn, khi thiết kế cảnh quan sân vườn hay bố trí thi công tiểu cảnh, gia chủ cũng cần hiểu rõ và tránh những điều kiêng kỵ sau:

– Trước nhà không nên trồng riêng lẻ từng cây lớn mà nên trồng cân đối, hoặc số lượng lẻ khoảng 3 – 5 – 7 cây.

– Không nên trồng các loại cây có tính âm như bách, đa, liễu, chim muông … mà nên trồng các loại cây có tác dụng tăng cường tính dương như trầu bà, dừa cạn, cam, chanh …

– Hòn non bộ cần tuyệt đối tránh đặt ở giữa nhà và quay về hướng Tây hoặc Tây Nam. Những yếu tố này dễ dẫn đến tiêu hao tiền của, gia đình lục đục, gia chủ khó thành.

– Nên hạn chế sử dụng các loại đá lởm chởm, có cạnh sắc nhọn trong sân vườn, đây là những loại đá nguy hiểm, có thể gây xui xẻo và ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Ngoài ra, không nên đặt những tảng đá lớn gần nhà, để không làm tăng gánh nặng tinh thần cho gia đình.

– Hạn chế tối đa việc sử dụng đá vôi để trang trí sân vườn, tiểu cảnh. Vì đá vôi sẽ tích tụ nhiều tà khí, dẫn đến lục đục gia đình ly tán, kiện cáo.

– Hóa giải điềm xấu với sư tử đá đặt trước nhà. Điều này cần sự tính toán kỹ lưỡng về hướng và mệnh của gia chủ. Nếu bạn thuận theo nó, bạn sẽ mang lại của cải, nếu bạn đi ngược lại, bạn sẽ mang lại tai họa.

Tóm tắt Phong thủy Sân vườn

Đây là một lĩnh vực khá phức tạp và nhiều yếu tố đòi hỏi sự nghiên cứu kỹ lưỡng và tìm hiểu từ nhiều nguồn thông tin. Những thông tin tư vấn trên được Cảnh Quan Bảo Long tổng hợp dựa trên kinh nghiệm thực tế nhiều năm và ý kiến ​​phân tích của các chuyên gia có thẩm quyền. Mọi dự án, mọi chủ đầu tư sẽ có những phân tích chuyên sâu hơn. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay qua số điện thoại 0973989802 để được tư vấn chuyên nghiệp nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0973989802
0909873787