Hướng dẫn cách xây hòn non bộ đơn giản

Cách xây dựng hòn non bộ – quy tắc tạo tiểu cảnh giả sơn đẹp

Hòn non bộ, hòn giả sơn nghệ thuật là một trong những lựa chọn hàng đầu. Đại đa số người dân Việt Nam đều yêu thích và mong muốn có được nó trong không gian sống của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xây dựng một hòn non bộ đạt đến vẻ đẹp đỉnh cao và tồn tại hài hòa với phong thủy không gian sống, điều này đòi hỏi sự tài hoa và kinh nghiệm lâu năm của người thợ.

cách xây hòn non bộ đơn giản 01

Hòn non bộ đã trở thành một phần không gian sống của người Việt từ nhiều năm trước. Vì vậy, vẻ đẹp của tiểu cảnh là sự kế thừa hoàn hảo của quá khứ và văn hóa Phong Thủy cổ xưa vô cùng sinh động, trang nghiêm và hài hòa. Gia chủ và những người thợ lành nghề không ngừng nghiên cứu, sáng tạo ra những phương pháp thi công hòn non bộ mới, không những không mất đi giá trị thuở ban đầu mà mang tất cả những xu hướng hiện đại. Thực hiện mong muốn của nhiều gia đình.

Những nguyên tắc cơ bản của cách xây dựng một hòn non bộ

Việc tạo ra một tiểu cảnh hòn non bộ dù lớn hay nhỏ vừa đạt được vẻ đẹp thẩm mỹ vừa có được không gian sống hợp phong thủy là một việc không hề đơn giản và đòi hỏi rất nhiều tài năng và sự tỉ mỉ của người thợ. Công việc của họ phải có khả năng linh động cần thiết, khả năng tìm tòi, sáng tạo, đổi mới để theo đuổi sự hoàn hảo, nhưng quan trọng hơn, họ cũng có thể truyền tải những suy nghĩ và đam mê của chủ nhân tác phẩm nghệ thuật hòn giả sơn trên mọi tảng đá và ngọn cây. Vì vậy, việc nắm vững cấu tạo của non bộ sẽ là một chặng đường dài đối với quá trình của người thợ trong việc tìm kiếm sự hoàn hảo trong mỗi tác phẩm tiểu cảnh hòn non bộ.

Xem thêm:  Thiết kế thi công hồ cá koi quận 8
cách xây hòn non bộ đơn giản 02

Hòn non bộ hồ cá nên làm trong bể, hòn non bộ trong nhà có thể cao từ 1m-3m, trang trí hòn non bộ sân vườn 3m-5m. Tuy nhiên, gia chủ có thể linh hoạt lựa chọn kích thước bồn nước theo không gian và điều kiện kinh tế, miễn sao không làm hỏng hệ thống cảnh quan và hợp với phong thủy không gian sống.

Các nghệ nhân làm hòn non bộ luôn tư vấn cho khách hàng lựa chọn những mô hình thu nhỏ kết hợp với các hình thức nghệ thuật trang trí khác như: trồng cây xanh để làm non bộ, hòn non bộ nuôi cá koi, và xây dựng hệ thống suối nhân tạo, thác nước chạy dọc theo khối đá từ chỗ cao xuống chỗ thấp. Ngoài ra, xu hướng thị trường hiện nay cũng rất thuận lợi cho việc thiết kế và thi công các công trình hòn non bộ phong thủy để làm nổi bật vẻ đẹp lung linh, sống động và đầy màu sắc của chúng. Gia chủ có thể linh hoạt sử dụng thêm đèn chiếu sáng trên hòn non bộ để tạo tính thẩm mỹ tuyệt vời vào ban đêm.

Nuôi cá cảnh là một trong những phương án kết hợp được ưu tiên trong một tiểu cảnh hòn non bộ đẹp. Tuy nhiên, nếu không hiểu rõ các quy tắc thiết kế hòn non bộ, hồ cá thì cá sẽ không thể chịu nổi, nhiều nơi phải chứng kiến ​​cảnh cá cảnh quý hiếm chết hàng loạt. Vì vậy, các gia chủ cần hết sức lưu ý và nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi muốn lồng ghép nuôi cá cảnh vào nghệ thuật trang trí hòn non bộ.

Xem thêm:  Điều nên biết khi có một hồ cá koi

Nếu làm bể cá, thông thường bể cá cao 4 tấc là phù hợp. Để có một bể cá đẹp cần làm hệ thống lọc ba ngăn, mỗi ngăn chứa những miếng Jmat men vi sinh hoặc đá nham thạch,… để lọc nước. Bên trong bể lọc, chủ non bộ và thợ thủ công cần triển khai thêm đèn chiếu sáng để diệt rong rêu, nếu không bể cá sẽ không tồn tại được vài đêm.

cách xây hòn non bộ đơn giản 03

Đá là loại vật liệu quan trọng thổi hồn vào những công trình hòn non bộ

Trên thị trường hiện nay, chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều loại non bộ với những đặc điểm và giá trị thẩm mỹ riêng, có thể kể đến như: hòn non bộ bằng đá cuội, hòn non bộ san hô. Hòn non bộ đá vàng, hòn non bộ đá tai mèo, hòn non bộ cổ thạch… Mỗi loại hòn non bộ khác nhau lại có cách thi công khác nhau nên quyết định phần lớn đến giá cả này trên thị trường.

Hòn non bộ mà Cảnh Quan Bảo Long làm được coi là một tiểu cảnh đẹp nhất hiện nay, màu sắc của vân đá rất đặc biệt trên cơ sở gần gũi nhất với thiên nhiên và tạo vật. Hơn nữa, phương pháp thi công hòn non bộ vô cùng phức tạp. Trước khi bắt đầu công đoạn thực hiện, người thợ cần đánh bóng rất kỹ càng, càng đánh bóng thì vân đá càng rõ và đẹp. Chính vì điều này mà giá thành của nó cao gấp 2-3 lần so với các loại tiểu cảnh trên thị trường.

Xem thêm:  Hồ cá koi Gò Vấp

Quý khách đang tìm đơn vị thi công hòn non bộ hãy liên hệ với Cảnh Quan Bảo Long qua số điện thoại: 0973989802 để được tư vấn trực tiếp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0973989802
0909873787