Thi công tiểu cảnh cầu thang

Thi công tiểu cảnh cầu thang đẹp đơn giản cho nhà hình ống hiện đại giúp bạn giảm thiểu không gian thừa trong nhà như chân, chiếu nghỉ, góc cầu thang, mang cây xanh thiên nhiên vào không gian sống.

tiểu cảnh cầu thang 01

Ngày nay, việc tận dụng không gian phía dưới hoặc dưới chân cầu thang để làm tủ đựng giày dép, hộc đựng mũ bảo hiểm, ngăn kéo bí mật … là rất phổ biến hiện nay. Đây là một ý tưởng tuyệt vời giúp giảm thiểu không gian thừa trong nhà và giữ cho ngôi nhà của bạn ngăn nắp hơn.

Nhưng trong bài viết này, Cảnh Quan Bảo Long sẽ bật mí cho bạn một giải pháp thân thiện với môi trường để khắc phục những “góc chết” của cầu thang, rất đáng để bạn lựa chọn. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu giải pháp này nhé.

tiểu cảnh cầu thang 02

Tiểu cảnh cầu thang là gì?

Cũng giống như các loại hình tiểu cảnh khác là đưa yếu tố thiên nhiên vào không gian sống. Chúng được đặt dưới gầm hoặc gầm cầu thang. Hay mẫu cầu thang nhà ống. Cảnh quan được bố trí nghệ thuật, với các yếu tố như nước, đá, cây, tượng,… hài hòa với nhau tạo nên một không gian ấn tượng.

tiểu cảnh cầu thang 03

Thiết kế và hi công tiểu cảnh đẹp ấn tượng dưới gầm cầu thang sẽ giúp tô điểm thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà ống, vừa tạo góc thư giãn cho các thành viên trong gia đình, vừa là không gian xanh thiên nhiên trong ngôi nhà nhỏ xíu. Những góc cầu thang thường bị bỏ trống gây bụi bẩn, ẩm mốc và tốn thời gian vệ sinh, thiết kế gầm cầu thang là một giải pháp hoàn hảo giúp gia chủ tận dụng tối đa không gian sống của mình.

tiểu cảnh cầu thang 04

Tiểu cảnh dưới gầm cầu thang

Tiểu cảnh gầm cầu thang có hai dạng: tiểu cảnh gầm cầu thang hoặc tiểu cảnh nước dưới chân cầu thang khô. Chọn loại tiểu cảnh phù hợp theo sở thích của cầu thang và vị trí đặt là biệt thự hay nhà ống.

Tiểu cảnh cầu thang nước

Việc xây dựng cầu thang nhà ống thu nhỏ phù hợp với những ngôi nhà cao và rộng. Nó được tạo ra dựa trên sự kết hợp hài hòa giữa phù điêu và gạch đá trên bức tường lớn dưới chân cầu thang. Mặt khác, các mô hình thu nhỏ dưới chân thang nước thường được kết hợp với các mô hình thu nhỏ như đài phun nước, hồ nước nhỏ, hòn sỏi, cây xanh,… để điều chỉnh khí hậu và tạo cảm giác sinh động cho không gian.

tiểu cảnh nước cầu thang

Mặt khác, một yếu tố không thể thiếu của cảnh quan dưới thang nước là ánh sáng được cây hấp thụ. Sử dụng kính trên máy làm mát để lấy ánh sáng tự nhiên hoặc sử dụng ánh sáng ban ngày. Bản thu nhỏ này được trang trí đơn giản nhưng vẫn ấn tượng mỗi khi nhìn vào. Nếu có ý tưởng riêng, bạn có thể thiết kế tiểu cảnh phù hợp với không gian của ngôi nhà.

Tiểu cảnh khô dưới cầu thang

Tiểu cảnh gầm cầu thang đẹp phù hợp với những bậc cầu thang có độ dốc không quá lớn. Tiểu cảnh sẽ thay thế khoảng tối dưới chân cầu bằng các yếu tố như đá cuội trắng, cây cỏ, đèn chiếu sáng,… tạo không gian bắt mắt. Mặt khác, để tạo điểm nhấn, bạn có thể thêm tượng hươu, nai, người, hoặc ngôi nhà.

tiểu cảnh khô cầu thang

Tiểu cảnh khô dưới gầm cầu thang được ánh đèn từ góc sâu soi vào hoa lá, cây cỏ mang đến không gian rực rỡ mỗi khi đêm về. Mặt khác, các khóm trúc giả, cây xanh hay cọc đá được đặt ở các góc của tiểu cảnh. Đơn vị thi công sẽ tạo ra một mô hình tiểu cảnh gầm cầu thang độc đáo và tinh tế bằng sự sáng tạo và kinh nghiệm trong thiết kế và thi công tiểu cảnh gầm cầu thang.

Tiểu cảnh dưới chân cầu thang

Dưới đây là một số mẹo trang trí giúp không gian gầm cầu thang nhà bạn trở nên nổi bật.

Trang trí nên được lựa chọn sao cho phù hợp với diện tích cũng như sở thích cá nhân của gia chủ. Những cây bạch mã, dương xỉ trên thị trường hiện nay … là lựa chọn phù hợp cho nhiều ngôi nhà.

Tận dụng hiệu ứng ánh sáng đèn điện xung quanh khu vực kiến ​​trúc siêu nhỏ của cầu thang được bật lên vào ban đêm, chắc chắn không gian nơi đây sẽ trở nên thơ mộng và bừng sáng hơn bao giờ hết.

Thêm nét độc đáo cho không gian bằng cách tô điểm những bức tượng cùng chủ đề như động vật, hoa lá và các yếu tố mộc mạc. Chẳng hạn như giữa khu vườn xanh mát, gia chủ có thể thiết kế một bức tượng thần tiên đứng đó, vừa nổi bật vừa thơ mộng.

Xem thêm:  Báo giá thiết kế & làm hòn non bộ quận 12

Nếu bạn thích sự tối giản, một chậu cây có 2 – 3 chiếc với tấm thảm trải sỏi là thiết kế hoàn hảo, đơn giản nhưng tinh tế và hiện đại.

tiểu cảnh cầu thang 07

Để tận dụng tối đa không gian gầm cầu thang, gia chủ có thể mở rộng diện tích trang trí bằng cách treo các chậu cây trên tường mà không nhất thiết phải gò bó thiết kế dưới đất.

Gia chủ nên tận dụng ánh sáng tự nhiên từ cổng hoặc giếng trời để giúp khu vực gầm cầu thang có cảm giác chân thực và sinh động hơn. Điều này giúp bạn có thể xác định được cây trồng trong nhà hay ngoài vườn, tất cả đều có thể được hiển thị một cách sinh động nhất.

Nhiều ngôi nhà hiện đang trang bị thêm thiết bị âm thanh cho tiểu cảnh gầm cầu thang, ngoài hệ thống đèn chiếu sáng, để tăng thêm phần hấp dẫn cho khu vực này. Ví dụ, gia chủ trồng nhiều cây xanh cỏ điểm thêm họa tiết cậu bé chăn trâu, bạn có thể dùng âm thanh tiếng sáo hay giai điệu du dương nhẹ nhàng sao cho phù hợp phong cảnh.

Trang trí cảnh bên dưới gầm cầu thang

Trang trí tiểu cảnh dưới gầm cầu thang nhà không chỉ là vật dụng giúp chúng ta đi lên cầu thang hàng ngày mà còn là không gian quan trọng tạo nên tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Vì vậy, việc trang trí tiểu cảnh sao cho đẹp mắt là điều vô cùng quan trọng, bởi cầu thang tối tăm và ẩm thấp có thể khiến ngôi nhà của bạn trở nên tồi tệ hơn.

tiểu cảnh cầu thang 08

Có các tiểu cảnh đẹp dưới gầm cầu thang: bao gồm tiểu cảnh cầu thang khô hay tiểu cảnh cầu thang nước. Muốn trang trí đẹp thì phải quan tâm đến thiết kế cầu thang, độ dốc thoai thoải, kích thước khác nhau.

Cầu thang dốc vừa phải

Cầu thang có độ dốc vừa phải rất phổ biến trong thiết kế nhà hiện đại. Đối với kiểu này, chỉ cần một vài chi tiết nhỏ và cây xanh cũng có thể trở thành điểm nhấn và phong cách. Không gian gầm cầu thang trở nên thoáng đãng và dễ nhận thấy hơn là không gian tối tăm.

tiểu cảnh cầu thang 11

Một trong những cách thiết kế phổ biến nhất là kết hợp tiểu cảnh khô với các vật dụng trang trí khác có màu sắc tương phản nhẹ như tre, trúc, cỏ. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng màu sắc tươi sáng cho khu vườn của mình. Những chùm hoa làm bừng sáng không gian gầm cầu thang đẹp mắt.

Ngoài ra, ánh sáng cũng là một yếu tố quan trọng giúp không gian cầu thang của bạn trở nên nổi bật, tạo sự thu hút hơn cho người nhìn. Ánh sáng ở các góc cầu thang chiếu vào làm sống động các chi tiết, tạo chiều sâu cho thiết kế và không gian đặc biệt cho tiểu cảnh gầm cầu thang vào ban đêm.

Cầu thang cao và rộng

Đây là kiểu cầu thang ở tầng trệt rất rộng rãi nên gia chủ dễ dàng thiết kế và trang trí cầu thang đẹp. Có một số cách mà gia chủ có thể giúp làm sinh động không gian khi xây cầu thang thu nhỏ như: đắp phù điêu hoặc gạch đá để trang trí cho mảng tường lớn dưới gầm cầu thang.

tiểu cảnh cầu thang 09

Bạn cũng có thể gắn đài phun nước trên tường và để nước chảy từ đài phun xuống phía dưới, hoặc sử dụng tường dẫn nước. Thác nước không chỉ giúp cho tầm nhìn dưới gầm cầu thang nhà bạn trở nên mềm mại, uyển chuyển mà còn tạo nên sự tươi mát cho không gian khu vực này.

Kiểu cầu thang xoắn ốc

Xây dựng một cầu thang xoắn ốc nhỏ với chiếu nghỉ rộng và mở, cùng với sự độc đáo của cầu thang này, bạn có một số lựa chọn để tạo ra một cái gì đó độc đáo, làm nổi bật phong cách của bạn và mang lại phong cách riêng, ấn tượng của ngôi nhà.

tiểu cảnh cầu thang 10

Chỉ cần những chi tiết nhỏ dễ thấy nhất, với những chậu hoa nhỏ trang trí cũng khiến thiết kế chân cầu thang trở nên lãng mạn, nên thơ nhưng vẫn phong cách, đậm chất nghệ thuật. Nhưng vẫn gần gũi và giản dị.

Cũng như các loại cầu thang khác, khách hàng cũng cần quan tâm đến yếu tố ánh sáng trong quá trình thiết kế cầu thang hiện đại. Bởi lượng ánh sáng trong tiểu cảnh được coi là yếu tố vô cùng quan trọng, góp phần thúc đẩy cây cối sinh trưởng tự nhiên, tạo nên vẻ đẹp tinh tế, lung linh và rực rỡ.

Ánh sáng

Bởi nếu không có ánh sáng, chân cầu là góc khuất trong nhà, bài trí tiểu cảnh ở góc khuất sẽ tạo điều kiện cho côn trùng, vi khuẩn sinh sôi nhiều hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.

Trước khi xây dựng cầu thang thu nhỏ, khách hàng cần tận dụng triệt để nguồn ánh sáng tự nhiên giúp cây xanh phát triển, ngoài ra có thể lắp đặt hệ thống đèn LED màu trắng hoặc màu để trợ sáng và hỗ trợ chiếu sáng. Không gian sống động hơn.

Diện tích

Mỗi không gian nhà ở thường có diện tích nhất định. Gia chủ nên cân đối quy mô diện tích tiểu cảnh gầm cầu thang đẹp bằng vật liệu xây dựng phù hợp. Không gian tuyệt vời cho tiểu cảnh ướt. Cách sắp xếp vật liệu tiểu cảnh ngắn gọn, không gian mở được sắp xếp hợp lý tránh rườm rà.

Xem thêm:  Tìm Hiểu Hướng Đặt Hòn Non Bộ Theo Phong Thủy

Đồng bộ tường

Vách ngăn cầu thang cũng là một yếu tố quyết định đến vẻ đẹp của tiểu cảnh khô dưới cầu thang. Các gia đình thường chọn bức tường này để lắp phù điêu hoặc đá đè lên hình ảnh cho đều và tránh ẩm mốc làm hỏng lớp sơn tường. Một cách khác để trang trí tường của bạn là treo những bức tranh tự nhiên và mộc mạc để tăng thêm sự uyển chuyển và tinh tế cho bức tường của bạn.

Tiêu chuẩn xây dựng

Vật liệu làm tiểu cảnh cầu thang

Tiểu cảnh gầm cầu thang thích hợp đặt dưới gầm cầu thang có độ dốc vừa phải. Trong nhà hình ống, chiếu nghỉ không cần rộng nhưng đủ cao để có chỗ cho cây cối phát triển. Đối với tiểu cảnh khô dưới gầm cầu thang thì cần phải có những vật liệu sau.

Vật liệu nặng: gạch, xi măng, đá ốp lát, sỏi / cuội trang trí.

Đất trồng: đất phù sa, gáo dừa, tro, trấu, phân bón.

Loại cây xanh, dây leo tùy theo sở thích của bạn.

Đèn chiếu sáng: Đèn mắt ếch treo tường, đèn chiếu cây, đèn sân vườn …

Các vật dụng trang trí khác: Tùy thuộc vào chủ đề của tiểu cảnh, bạn có thể chọn thêm một số vật phẩm để trang trí cho phù hợp.

Tiểu cảnh, chậu cây là những lựa chọn phổ biến để trang trí cho vẻ đẹp thu nhỏ của gầm cầu thang.

Nếu cần trang trí khi xây cầu thang thu nhỏ bằng tường, bạn có thể sơn bằng các loại sơn chuyên dụng hoặc tạo cảnh bằng cách cắt – ghép sỏi, đá, gạch …

Vật liệu trang trí tiểu cảnh nước cầu thang

So với các mẫu co khô gầm cầu thang thì các mẫu co rút phù hợp với những ngôi nhà có không gian rộng, thoáng, giếng trời, ô che cầu thang. Vì có nhiều nước nên cần chuẩn bị nhiều nguyên vật liệu hơn khi xây dựng mô hình thu nhỏ dưới thang nước.

Sau đây chỉ là danh sách tham khảo cơ bản, thực tế bạn có thể cần thêm vật liệu tùy theo kích thước và thiết kế của tiểu cảnh cầu thang đơn giản hiện có.

Tất cả các vật liệu được liệt kê trong phần cảnh quan khô.

Bạn cần chuẩn bị thêm bạt, sơn chống thấm, ống nước, sắt xây dựng… vì khâu thi công sẽ phức tạp hơn: phải đào một khoảng đất đủ sâu để làm hồ chứa, lắp đặt hệ thống bơm, làm khô hạn.

Hòn non bộ bằng đá: có thể dùng đá tổ ong, đá san hô, đá da voi, đá tai mèo…

Máy bơm nước: Lấy nước từ hồ lên non bộ, tùy theo chiều cao của non bộ và thể tích nước trong hồ mà chọn loại máy bơm có công suất phù hợp, tránh tình trạng hồ sâu mà máy bơm lớn. Yếu. Nước có thể leo lên vách đá (hoặc máy bơm quá mạnh làm bắn tung tóe và làm bẩn sàn nhà)

Kính cường lực còn có thể sử dụng khi thi công các tiểu cảnh dưới chân thang nước: tường hồ, vách ngăn. Chú ý chọn loại ly dày (trên 8 ly) để an toàn.

Các loại cá: Bạn có thể dễ dàng nuôi các loại cá thông thường, dễ chăm sóc như cá bảy màu (giúp diệt lông xoăn hiệu quả), cá đuối, cá chép, cá koi…

Dụng cụ lọc nước, tạo oxy cho bể cá của bạn: Đây là một phần rất cần thiết nếu bạn nuôi cá thu nhỏ, vì chúng sẽ giúp nước sạch và tạo oxy cho cá phát triển khỏe mạnh.

Các mẫu tiểu cảnh cầu thang đẹp

Tiểu cảnh cầu thang nhà ống

tiểu cảnh cầu thang 05

Tiểu cảnh cầu thang trong nhà

tiểu cảnh cầu thang trong nhà

Phong thủy thi công tiểu cảnh cầu thang

Như đã nói ở trên, việc thi công tiểu cảnh dưới gầm cầu thang còn phải nói đến yếu tố Phong thủy. Khi làm tiểu cảnh cần lưu ý những vấn đề sau.

Cần chú ý đến phong thủy trước khi gia chủ có ý định thi công tiểu cảnh gầm cầu thang

Chú ý đến tiểu cảnh nước: gầm thuộc hành hỏa, thủy tượng trưng cho thủy, dễ gây xung đột. Cầu thang là tĩnh, nước là động và càng bất nhất.

Những nhà không có giếng trời hoặc cầu thang đúc (dạng kín) nhất định tránh chọn tiểu cảnh gầm cầu thang (tiểu cảnh nước) vì chúng gây tù túng và tăng sát khí (chưa kể thiếu ánh sáng mặt trời nên dễ bị nấm mốc, cá dễ sinh bệnh), nhưng không phải là không có, cầu thang xương cá, giếng trời khô ráo, thoáng khí, tiểu cảnh nước vẫn được!

Các loại câu trang trí tiểu cảnh cầu thang

Chân cầu thang tối và ẩm thấp nên cây dùng để trang trí cũng nên là những loại cây ưa bóng, vừa mang lại giá trị thẩm mỹ vừa mang lại may mắn cho gia chủ. .

Cây kim ngân

Là loại cây ưa bóng, cây kim ngân có khả năng chịu nước tốt, thích nghi với điều kiện ánh sáng yếu, nên trồng trong nhà, phơi gầm cầu thang cây vẫn có thể sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh.

Tiểu cảnh dưới chân cầu thang kết hợp với cây kim ngân giúp thanh lọc không khí trong nhà, tăng cường dưỡng khí, xua đuổi muỗi. Nếu trồng ngoài tự nhiên, cây kim ngân phát triển thành gỗ thì trong nhà, cây kim ngân được gia chủ lựa chọn để trang trí nội thất, tiểu cảnh, tiểu cảnh gầm cầu thang.

Xem thêm:  Thiết kế thi công hồ cá koi quận 7

Cây vạn niên thanh

Vạn Niên Thanh là loại cây xanh thường được dùng để trang trí, làm cầu thang trong những ngôi nhà có diện tích nhỏ. Đây là loại cây có bộ lá rất nổi bật, nền xanh với màu trắng nổi bật ở gần thân, lá mềm và xanh quanh năm. Hoa màu trắng, nhưng hiếm khi nở trong điều kiện nhà ở mát mẻ.

Cây hồng môn

Hồng Môn là loài cây được biết đến với biểu tượng cho tình yêu và lòng hiếu khách nên bạn dễ dàng bắt gặp nó trong phòng khách hay tiểu cảnh cầu thang đơn giản giúp làm đẹp cho ngôi nhà.

Đặc biệt, loại cây này ưa bóng râm và tương đối dễ trồng, không cần gia chủ tốn quá nhiều công sức suy nghĩ vẫn có thể sinh trưởng và phát triển tốt.

Hồng Môn được biết đến là loài cây mang lại sự may mắn, thịnh vượng và giàu có. Với ý nghĩa phong thủy của mình, hồng môn là loại cây thích hợp để trang trí tiểu cảnh đẹp dưới gầm cầu thang.

Giá xây dựng tiêu chuẩn xây dựng

Trên thực tế, chi phí làm cầu thang thu nhỏ cho nhà hình ống sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Mức chi phí sẽ luôn thay đổi dựa trên nhu cầu của từng khách hàng cũng như quy mô, vị trí địa lý và địa điểm xây dựng hiện tại. Vì vậy, để được báo giá chi tiết nhất, bạn nên liên hệ với đơn vị thiết kế uy tín để được tư vấn.

Quý khách hàng có thể tham khảo mức giá sau đối với một số mặt hàng tiêu biểu:

  • Khoảng 1.000.000đ / m2 đối với công trình có diện tích mặt nước <10m2.
  • Thi công các tính năng mặt nước nhỏ> 10m2 khoảng 900.000đ / m2.
  • Công trình tiểu cảnh gầm cầu thang <10m2 ~ 800.000đ / m2.
  • Tiểu cảnh khô> 10m2 thi công khoảng 700.000đ / m2.
  • Hệ thống đèn nghệ thuật cảnh quan khô khoảng 300.000 đồng / bộ.
  • Kinh phí thi công hệ thống đèn chiếu sáng dưới nước khoảng 250.000 đồng / bộ.

Việc thi công tiểu cảnh ban công, giếng trời, sân thượng sẽ tùy thuộc vào từng công trình.

Thi công hoàn thiện theo từng công trình.

Cảnh Quan Bảo Long – Tiêu chuẩn thi công của các đơn vị xây dựng

Để tạo nên một không gian tiện nghi, khoa học và thẩm mỹ ngay từ cái nhìn đầu tiên việc tìm kiếm một đơn vị chuyên thi công tiểu cảnh gầm cầu thang đẹp là điều vô cùng cần thiết. Với bề dày kinh nghiệm và chuyên môn, Cảnh Quan Bảo Long luôn có thể đáp ứng nhanh chóng mọi nhu cầu thiết kế của khách hàng.

Đơn vị uy tín nhất thi công cầu thang hiện đại

Việc thiết kế và thi công cầu thang đơn giản của công ty đảm bảo đầy đủ các yếu tố về tính sáng tạo, tính thẩm mỹ và tính chuyên nghiệp. Vì vậy, khi có nhu cầu làm tiểu cảnh gầm cầu thang hiện đại, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí. Đồng thời, sở hữu thiết kế của dự án với chi phí thấp hơn bao giờ hết.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thi công mô hình thu nhỏ dưới chân cầu thang nhưng chất lượng không đảm bảo như quảng cáo. Vì vậy, chọn đơn vị uy tín, chuyên nghiệp thi công tiểu cảnh cầu thang cần chú ý những điểm sau:

Bảng giá chi tiết, ưu đãi rõ ràng: hãy nhanh tay liên hệ với đơn vị cung cấp dịch vụ bạn cần để xem bảng giá gia công cầu thang hiện đại có đủ chi tiết mà không có bất kỳ khoản phí phát sinh nào.

Hình ảnh thi công thực tế: Giả sử có sách, mách nước, bạn hãy yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ cho bạn xem quá trình thực hiện và các dự án đã hoàn thành của họ để làm bằng chứng so sánh chất lượng của các bên. Hoặc nếu có thể, tốt hơn hết bạn nên đến và trải nghiệm thực tế thi công tại công trình.

Đơn vị uy tín: Trên mạng có thể dễ dàng tìm thấy thông tin đơn vị thi công tiểu cảnh hòn non bộ gầm cầu thang, tuy nhiên mức độ uy tín của đơn vị đó không thể hiện chính xác 100%. Nhờ người quen có kinh nghiệm trong lĩnh vực này để được hướng dẫn chi tiết.

Tại Cảnh Quan Bảo Long chúng tôi tư vấn-thiết kế-thi công tiểu cảnh gầm cầu thang từ A-Z. Với nhiều năm kinh nghiệm và hàng trăm dự án thành công, chúng tôi sẵn sàng giúp bạn tìm ra câu trả lời. Giải pháp phù hợp cho các không gian nhà phố.

Ngôi nhà của bạn sẽ trở nên sống động và tươi mới nhờ tiểu cảnh dưới chân cầu thang. Ngoài ra, năng lượng tích cực trong nhà sẽ được tăng cường và duy trì, mang lại cho bạn tinh thần phấn chấn, công việc hanh thông, gia đình hòa thuận. Khi có nhu cầu thi công tiểu cảnh dưới chân cầu thang, vui lòng gọi đến hotline 0973 989 802 – 0909 873 787 để được Cảnh Quan Bảo Long tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0973989802
0909873787