Thi công hồ cá koi Hậu Giang

Hồ cá koi đẹp không còn chỉ là vật trang trí cho biệt thự, các quán cafe, khách sạn,… Sở hữu một hồ cá koi đẹp hiện nay đã là một sở thích đặc biệt của nhiều người.

Hồ cá koi Hậu Giang - Cảnh Quan Bảo Long

Cá koi là loài cá cảnh lớn, có nhiều màu sắc, nhìn đẹp mắt và hấp dẫn. Một hồ nước được thiết kế đẹp, có đàn cá tung tăng bơi lội, sinh động và nổi bật lạ thường.

Thiết kế và xây dựng một hồ cá koi đẹp và phù hợp là một việc không hề đơn giản.

Hôm nay Cảnh Quan Bảo Long xin giới thiệu đến các bạn quy trình thiết kế và thi công hồ cá Koi Hậu Giang, cũng như chiêm ngưỡng những mẫu hồ cá đẹp và ấn tượng nhất năm 2024.

Hồ cá koi Hậu Giang - Cảnh Quan Bảo Long
Hồ cá koi Hậu Giang - Cảnh Quan Bảo Long
Hồ cá koi Hậu Giang - Cảnh Quan Bảo Long

Những yêu cầu cơ bản để thiết kế một hồ cá koi đẹp

Để đảm bảo có một hồ cá koi sân vườn đẹp, người thiết kế và gia chủ cần lưu ý những yêu cầu sau.

Chất lượng nước

Cá koi là loài cá cảnh tương đối hợp vệ sinh, hầu như khó phát triển trong môi trường nước bẩn. Vì vậy, khi thiết kế và thi công hồ cá koi cần đảm bảo có đầy đủ hệ thống thoát nước, bộ lọc để đảm bảo nguồn nước luôn sạch sẽ.

Ngoài ra, bạn cần thường xuyên thay nguồn nước và vệ sinh hồ sạch sẽ để tránh vi khuẩn độc hại lâu ngày ảnh hưởng đến cá.

Hình dạng và kích thước của hồ cá

Đây là một điều hết sức cơ bản, vì đối với không gian nhỏ bạn không thể thiết kế hồ cá koi quá lớn và ngược lại, sự hài hòa về kích thước sẽ giúp không gian đẹp và tự nhiên hơn.

Xem thêm:  Hồ cá koi quán cafe quận 7
Hồ cá koi Hậu Giang - Cảnh Quan Bảo Long

Ngoài ra, hình dáng của hồ cá koi cũng là điều chúng ta cần chú ý. Hồ cá có khá nhiều loại kích thước, tuy nhiên tùy vào vị trí và địa hình mà lựa chọn hoặc tạo hình hồ cá koi phù hợp nhất.

Cấu trúc tiêu chuẩn của một hồ cá koi

Thiết kế và thi công hồ cá koi cũng giống như nhiều công trình khác cần có kết cấu và hệ thống chắc chắn, tránh làm sơ sài, cẩu thả dễ dẫn đến hồ cá bị xuống cấp, hư hỏng sau một thời gian sử dụng.

Với một hồ cá koi được xây dựng đúng cách, đúng cấu trúc có thể tồn tại hàng chục năm.

Thiết kế hệ thống cảnh quan

Có một điều chắc chắn rằng nếu chỉ là một hồ cá koi thì không gian sẽ không thể ấn tượng và đẹp mắt. Chính vì vậy hồ cá koi khi được xây dựng tại Hậu Giang luôn được thiết kế sử dụng những mô hình thu nhỏ bao quanh hồ.

Hồ cá koi Hậu Giang - Cảnh Quan Bảo Long

Ngoài sở thích của gia chủ thì việc thiết kế tiểu cảnh trang trí cũng vô cùng cần thiết. Xung quanh hồ cá koi đẹp bạn có thể bố trí các loại cây cảnh nhỏ, hoa lá, đá trang trí… Ngoài ra, những hòn non bộ hay thác nước cũng là thiết kế thường xuyên xuất hiện trong các hồ cá koi.

Quy trình thiết kế và thi công hồ cá koi đẹp tại Hậu Giang

Việc thiết lập các yêu cầu tiêu chuẩn và chất lượng của hồ cá koi đòi hỏi một quá trình thực hiện đáng kể. Cảnh Quan Bảo Long giới thiệu tổng quan về thi công hồ cá koi với “Hướng dẫn thi công hồ cá koi” sau đây:

Bước 1: Vẽ bản thiết kế hồ cá koi

Đối với một hồ cá koi muốn đạt tiêu chuẩn, thẩm mỹ thì trước khi thi công cần thiết kế kết cấu cũng như thiết kế phối cảnh 3D để gia chủ dễ hình dung về sản phẩm của mình sau khi hoàn thành. Nhưng để làm được điều này, các kiến ​​trúc sư cần khảo sát vị trí, địa hình nơi sẽ xây dựng hồ cá koi.

Xem thêm:  Xây hồ cá koi bên hông nhà

Nội dung thiết kế hồ cá koi bao gồm:

Thiết kế

Độ sâu hồ

Hệ thống lọc

Khung cảnh thế nào? Cách bố trí cảnh quan xung quanh hồ như thế nào? …

Bước 2: Xử lý mặt bằng xây hồ cá

Sau khi gia chủ và đơn vị thi công đã thống nhất được thiết kế hồ cá koi thì việc đầu tiên là cải tạo lại mặt bằng thi công đảm bảo bằng phẳng và sạch sẽ.

Bước 3: Đào hồ cá

Đào hồ cá là công đoạn đầu tiên trong quá trình tạo hồ cá koi, sử dụng nhân công và máy móc để xúc các lớp đất, đá tại vị trí xây dựng hồ cá. Chú ý đào theo đúng hình dạng và kích thước trong thiết kế.

Nhớ chỉnh sửa hồ cá cho vuông vắn và tạo hình chuẩn cho hồ thủy sinh để việc xây dựng hồ thủy sinh dễ dàng hơn.

Bước 4: Lên hệ thống lọc đáy hồ.

Hệ thống lọc không khác gì “lá phổi” quyết định tuổi thọ của cá koi. Vì vậy, cần phải đi hệ thống lọc khí đạt tiêu chuẩn ngay sau khi đào hồ.

Bước 5: Đổ vào đế hồ cá

Phần chân đế của hồ cá koi cũng giống như kết cấu móng nhà cũng bao gồm phần bê tông kết hợp với khung sắt để tăng độ cứng và bền cho hồ.

Bước 6: Xây hồ

Sau khi đáy hồ khô cứng, chúng tôi bắt tay vào tu sửa thành hồ, thành hồ bằng gạch, chi tiết và phức tạp hơn so với xây tường nhà. Khoảng cách giữa các thành hồ có thể xây cách mặt đất khoảng 20 – 30 cm để đảm bảo nước mưa không chảy ngược vào hồ.

Chống thấm hồ cá koi là một trong những công đoạn cuối cùng của quá trình xây dựng hồ, tùy theo kinh tế và chi phí mà bạn có nhiều cách chống thấm tường hiệu quả.

Xem thêm:  Những Giải Đáp Khi Bạn Nuôi Cá Koi

Chống thấm bằng sơn

Sika chống thấm

Chống thấm tự dính

Chống thấm với màng

Bước 7: Tạo bối cảnh xung quanh cho hồ cá

Bối cảnh hồ cá sẽ được thi công dựa trên thiết kế phối cảnh 3D, vật liệu làm bối cảnh sẽ là gạch, đá, tảng đá, cây cảnh, hoa lá, …

Đặc biệt, hồ cá koi nên kết hợp với núi non hoặc thác nước trên núi để tạo cảm giác mỹ quan và tăng cường phong thủy.

Bước 8: Lắp đặt hệ thống điện, máy bơm, bộ lọc

Máy bơm lọc cũng là một bộ phận quan trọng trong quá trình xây dựng hồ cá koi. Ngoài việc lựa chọn hệ thống bơm lọc phù hợp thì vị trí lắp đặt cũng cần được quan tâm để đảm bảo tính thẩm mỹ cho hệ thống bể cá koi.

Bước 9: Cho nước vào, làm sạch môi trường nước trong hồ cá koi

Khi xây xong hồ thì bơm nước vào hồ. Do đó, nếu là hồ ngoài trời thì mực nước tối thiểu của nước đổ vào hồ là 60 cm. Nước trong, không có rong rêu, pH từ 7 đến 7,5 là ok.

Trước khi thả cá cần xử lý bể bằng vi sinh giúp tiêu diệt các loại ký sinh trùng hoặc tảo có hại, thường trong vòng 7 đến 10 ngày.

Bước 10: Thả cá vào hồ

Cuối cùng, sau khi nước hồ đã được xử lý, người ta cho cá trở lại hồ. Cá được lựa chọn kỹ lưỡng để khỏe mạnh và không bị khuyết tật.

Một hồ cá koi được xây dựng theo nhu cầu của mọi người. Nhưng mọi người nên cân nhắc lựa chọn mẫu hồ và kích thước phù hợp với không gian và điều kiện kinh tế của mình.

Hồ cá koi Hậu Giang - Cảnh Quan Bảo Long
Hồ cá koi Hậu Giang - Cảnh Quan Bảo Long

Cảnh Quan Bảo Long được biết đến là đơn vị chuyên thiết kế và thi công hồ cá koi Hậu Giang giá rẻ, chất lượng. Đặc biệt khi đến với Cảnh Quan Bảo Long, đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn miễn phí nhu cầu của bạn. Hotline tư vấn: 0973989802.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0973989802
0909873787