Những Giải Đáp Khi Bạn Nuôi Cá Koi

NHỮNG THẮC MẮC THƯỜNG GẶP CỦA RẤT NHIỀU BẠN TRONG QUÁ TRÌNH NUÔI CÁ KOI

1. Cá Koi dường như luôn bơi lên trên mặt nước. Có điều gì đó không ổn không?

Nếu bạn nhìn thấy cá Koi thở hổn hển và bơi trên mặt nước, có thể chúng đang thiếu oxi và bạn cần phải khắc phục ngay lập tức. Nếu chỉ tình cờ, cá Koi chỉ bơi trên mặt nước. có thể chúng đang tìm kiếm thức ăn.

2. Tôi có phải hoạt động thác nước liên tục?

Nếu thác nước của bạn là nguồn duy nhất để lưu thông nước và tạo ra oxy thì câu trả lời là có, bạn phải cho thác nước hoạt động liên tục. Nhưng bạn cung cấp oxy cho cá bằng một nguồn lưu thông khác (máy oxy) thì bạn không cần phải để thác nước hoạt động liên tục.

3. Có nên bỏ muối thường xuyên vào trong hồ cá Koi không?

Trước khi bỏ muối vào trong hồ, bạn cần xác định mục đích của việc làm đó. Sau đó, bạn cần phải tính các thông số của bể là bao nhiêu lít. Cách tính như sau: V= (dài x rộng x cao)/1000.

Xem thêm:  Thiết kế thi công hòn non bộ Hóc Môn

Ví dụ: Hồ cá của bạn có chiều dài, rộng và sâu lần lượt là: 120,50,40mm, thì thể tích hồ của bạn sẽ là: (120x50x40)/1000 = 240 lít.

Thông thường,với các loại bệnh nhẹ ta sử dụng 100g muối/100 lít.
Với các trường hợp khác, cá bị nặng ta sử dụng 200g muối/100 lít.
Tùy tình hình mà người nuôi cần có cách xử lý linh hoạt.

4. Tôi nên cho cá ăn bao lâu?

Không nên cho cá ăn vào các thời điểm lượng oxi hoà tan thấp nhất trong hồ.Ví dụ như không nên cho ăn vào lúc 6-7h sáng hay 6-7h tối vì thời điểm đó lượng oxi hoà tan thấp nhất.

Các giờ nên cho cá ăn: 7h30  – 10h30 – 13h30 – 16h30 – 21h30. Buổi tối thì lượng thức ăn giảm 30% buổi sáng. Ăn tối mập xệ bụng.

Khi thời tiết thay đổi chuyển mùa, mưa lớn nên giảm lượng thức ăn lại. Chất lượng nước giảm, nhiều bọt lâu tan nên giảm lượng thức ăn, kết hợp thay nước, xả cặn lắng, lọc. Tăng lượng thức ăn khi nước ấm lên vào thời điểm chiều, cử tối nên giảm 30% lượng thức ăn cử ngày.

Nếu bạn cho chúng ăn quá nhiều, bộ lọc của bạn sẽ không thể bù đắp và mức độ ammonia của bạn sẽ tăng lên và cá Koi của bạn sẽ chết. Bạn cũng có thể có nước xanh liên tục, vì các chất dinh dưỡng từ chất thải cá sẽ cung cấp dinh dưỡng cho tảo. Vì vậy, một trong hai cách, không cho cá ăn quá nhiều và kiểm tra nước hồ của bạn xấp xỉ, mỗi tuần một lần để kiểm tra amoniac và các hóa chất khác.

Xem thêm:  Thiết kế thi công hòn non bộ Bình Chánh

5. Hồ cá koi của tôi có rất nhiều rêu tảo bám vào những tảng đá trên thác nước và mọc thành từng cụm. Phương pháp xử lý thế nào?

Tất cả những gì mà bạn cần làm là tăng hàm lượng muối trong nước của bạn. Một số chuyên gia có lời khuyên là nên dùng một muỗng muối cho mỗi 100 gallon nước (tương đương là 0.38 m3 ). Điều này sẽ không làm tổn thương cá Koi của bạn. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá liều, sẽ gây hại cho hầu hết các cây trồng của bạn. Cộng thêm xác tảo chết bị phân rã sẽ làm suy giảm oxy và làm hại cá của bạn. Áp dụng chậm hơn theo từng tuần và kiên nhẫn chờ đợi chắc chắn sẽ có hiệu quả

Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí mọi vấn đề liên quan đến Hòn Non Bộ, Hồ Cá Koi, Tiểu Cảnh Sân Vườn và các công trình cảnh quan sân vườn khác cho khách hàng, cho dù khách hàng có thi công hay không, có chọn Quan Cảnh Bảo Long hay không chúng tôi cũng không ngại các vấn đề này và luôn sẵn lòng giúp đỡ khách hàng nếu có nhu cầu và liên hệ. Chúng tôi luôn lấy xu hướng tạo niềm tin và cho khách hàng nắm bắt cụ thể các vấn đề trước khi thi công

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0973989802
0909873787