Thiết kế thi công hòn non bộ Củ Chi

Ngày nay, hòn non bộ đã trở nên khá quen thuộc với mọi người bởi sự thông dụng của nó. Nhiều gia chủ lựa chọn thiết kế và thi công hòn non bộ không chỉ để trang trí cho không gian kiến ​​trúc mà nó còn mang ý nghĩa phong thủy rất lớn. Phân tích và tìm hiểu thêm về hòn non bộ với Cảnh Quan Bảo Long. Bài viết sẽ cung cấp cho người đọc những thông tin hữu ích về thiết kế thi công hòn non bộ Củ Chi mà không bỏ sót chi tiết nào.

hòn non bộ hồ nuôi cá củ chi

Hòn non bộ là gì?

Hòn non bộ hay gọi tắt là núi là nghệ thuật xây dựng, sắp xếp và tiểu cảnh, đưa núi non trong thiên nhiên vào sân vườn cảnh quan nhằm đạt được mục đích hưởng thụ cuộc sống. Non bộ không chỉ là thú chơi của riêng người Việt Nam, mà còn là thú chơi của nhiều dân tộc trên thế giới. (theo Wikipedia)

hòn non bộ củ chi

Không phải Phật giáo đã được phát triển trong một thời gian dài. Theo nhiều tài liệu nghiên cứu, nó có nguồn gốc từ thời nhà Hán của Trung Quốc vào năm 200 trước Công nguyên. Sau hàng nghìn năm phát triển, nó đã được du nhập vào nhiều nước trên thế giới. Nhưng phổ biến và được ưa chuộng nhất vẫn là các nước Châu Á. Ở mỗi quốc gia, nghệ thuật đá được biết đến theo một phong cách khác nhau. Nổi bật như cây cảnh Trung Quốc hay cây cảnh Nhật Bản. Mỗi phong cách sẽ có những lỗi thiết kế riêng, bị cuốn hút bởi các yếu tố: đá, cây, cỏ, nước….

Những thế núi hòn non bộ

Sự sắp xếp, hình dáng và thiết kế của hòn non bộ không hoàn toàn ngẫu nhiên. Nhưng chúng đều được tính toán kỹ lưỡng, và mỗi bộ xương mang một ý nghĩa khác nhau.

Hòn non bộ thế độc phong

thi công hòn non bộ củ chi
Hòn non bộ thế độc phong

Đó là nơi có núi non, hùng vĩ. Ý nghĩa của nó là duy nhất và không có ngọn núi nào cao hơn xung quanh. Vị trí độc phong có đặc điểm là cao, có nhiều đỉnh núi, độ dốc lớn và nguy hiểm. Loại non bộ này mang tính chất nam tính “đầu đội trời chân đất”, dũng mãnh và kiêu hãnh.

Xem thêm:  Thi công hòn non bộ quận 8

Hòn non bộ thế song phong

Hòn non bộ thế song phong là hai ngọn núi có độ cao tương đương nhau. Nếu hai đỉnh có cùng chiều cao, chúng giống như đối lập. Nếu chiều cao chênh lệch, bên cao bên thấp có thể kết thành đôi trai gái, tình yêu đôi lứa. Hay có thể ví như tình cảm cha con, mẹ con. Tuy nhiên, vị trí của núi rơi vào số chẵn thường không được ưa chuộng trong phong thủy Á Đông.

Hòn non bộ thế đa phong

Đây có thể coi là một dãy núi, với quần thể các ngọn núi cao thấp khác nhau. Tuy nhiên, luôn luôn chỉ có một ngọn núi cao hơn. Đỉnh cao nhất được coi là núi chủ, và các đỉnh còn lại được coi là khách hoặc chư hầu (thuộc hạ). Nếu đặc điểm của ngọn núi chính là cao và nhọn như núi Hòn non bộ thế đa phong, thì toàn bộ hòn đảo loại này cũng có đặc điểm tương tự. Việc thiết kế và thi công hòn non bộ Đa Phong cũng rất phổ biến và được ưa chuộng hiện nay.

làm hòn non bộ đẹp

Hòn non bộ thế kỳ phong

Tư thế núi này kết hợp nhiều điểm tương đồng giữa tư thế độc phong và đa phong. Thế giới Kỳ Phong có nhiều núi, nhưng độc lập và hoàn toàn tách biệt. Ngọn đồi chính cách xa những ngọn đồi khác. Trông chúng dữ tợn, bí ẩn và khơi dậy trí tò mò lớn. Thiết kế ấn tượng của hòn non bộ này khơi gợi trí tưởng tượng của người xem.

Hòn non bộ thế long lăng

Long Thăng hay Thăng Long có nghĩa là rồng bay. Đặc điểm nổi bật là núi cao, dốc và độ dốc lớn. Rồng bay cao, có hình dáng như một con rồng đang bay, ngụ ý về sự cầu tiến và vượt khó. Ngoài ra, với ý chí của rồng, mệnh chủ luôn mạnh mẽ, không chịu khuất phục trước mọi nghịch cảnh. Việc xây dựng hòn non bộ này đòi hỏi những người thợ có tay nghề cao và kinh nghiệm.

Hòn non bộ thế lập chương

Vẻ đẹp của vị trí ngọn núi này có thể dễ dàng nhận ra dù nhìn từ xa hay nhìn gần. Lập Chương có đặc điểm là vách đá cao và dựng đứng, trơn trượt từ trên xuống dưới. Nhìn từ xa, chúng giống như một màn hình vững chắc. Người chơi đá trong tư thế trên núi chắc chắn là điểm tựa an toàn cho những người xung quanh.

Xem thêm:  Thi công hòn non bộ quận Bình Thạnh

Hòn non bộ thế kỳ nham

Hòn non bộ thế kỳ nham tuy độc đáo, lạ mắt nhưng lại không được nhiều người yêu thích. Bởi vì chúng có hình dạng của một cái cây, giống với hình dạng của người hoặc vật. Trong tự nhiên, dạng này rất hiếm và hầu như không tồn tại. Nếu bạn muốn thiết kế và xây dựng một hòn non bộ với giá đỡ này, bạn cần phải chế tác rất cẩn thận. Người nghệ nhân phải thực hiện khéo léo qua các công đoạn mài dũa, tạo hình để tạo nên một tác phẩm đẹp.

Các loại đá phổ biến thi công hòn non bộ Củ Chi

Mỗi đơn vị sẽ lựa chọn các loại đá khác nhau tùy theo đặc điểm của núi và yêu cầu riêng của gia chủ. Mỗi loại đá đều có những ưu nhược điểm riêng, khi làm hòn non bộ sẽ có tính thẩm mỹ hoàn toàn khác nhau. Cảnh Quan Bảo Long xin giới thiệu một số loại đá phổ biến thường được sử dụng trong thiết kế và thi công hòn non bộ tại Củ Chi cũng như các tỉnh thành khác.

thiết kế hòn non bộ củ chi

Đá da voi

Đây là loại đá có giá trị thẩm mỹ cao và vẻ đẹp độc đáo. Đá da voi có nhiều hình dạng, kích thước và kết cấu khác nhau trên mỗi viên đá. Loại này được các nghệ nhân chế tạo dưới nhiều dạng, từ những mẫu non bộ khô mini đến những hòn non bộ lớn kết hợp với thác nước hay hồ cá koi.

Đá san hô

Là loại đá mềm xốp, hút ẩm và giữ ẩm tốt trong đá. Ngoài ra, với đặc tính mềm, đá san hô rất dễ chế tác, đục đẽo và phân chia theo hình dạng mong muốn. Loại đá này được đánh giá rất cao và là sự lựa chọn hàng đầu khi làm hòn non bộ, hồ cá nhỏ.

Đá vân mây

Thường được sử dụng nhiều nhất trong các không gian sân vườn, tiểu cảnh, rô. Những mẫu đá này có màu sắc tự nhiên trang nhã và đề cao phong cách tối giản. Đá cẩm thạch chủ yếu được sử dụng cho các loại đá vừa và lớn, thác nước và hồ cá koi

Xem thêm:  Thiết kế thi công hòn non bộ tại quận Bình Tân

Đá cổ thạch

Đá cổ thạch gây ấn tượng mạnh về hình dạng của một khuôn mặt, nhưng có một đường vân bên trong. Giá trị tuyệt vời của mẫu đá này là các vân trắng và đen đan xen với các nét vẽ tự nhiên. Đá cổ thạch rất đa dạng về kích thước nên chọn làm nhiều mẫu hòn non bộ khác nhau.

Đá tuyết sơn

Vì vẻ đẹp thẩm mỹ nên chúng được lựa chọn nhiều trong trang trí sân vườn ngoài trời. Đá tuyết sơn có đặc điểm là các vân đá trắng đen đan xen mỏng, phẳng và đẹp tự nhiên. Ngoài ý nghĩa phong thủy, chúng còn mang lại may mắn, phú quý nên được rất nhiều gia chủ săn đón.

Đá vàng

Màu sắc chủ đạo của đá là màu vàng tự nhiên khá ấn tượng. Những mẫu đá vàng được tạo hình thô sơ, chưa qua xử lý sẽ thích hợp đặt ở các hòn đảo nhỏ, thác nước và không gian rộng.

Đá tai mèo

Được hình thành do sự phong hóa của gió và nước. Chúng được đặc trưng bởi hình dạng lởm chởm với các cạnh sắc. Loại đá cứng đặc trưng với màu xám đặc trưng. Loại đá này của Việt Nam được tìm thấy rất nhiều ở các vùng ven biển miền Trung. Đá tai mèo thích hợp làm tiểu cảnh nhỏ, hòn non bộ thu nhỏ

Công ty thiết kế hòn non bộ đẹp giá rẻ tại Củ Chi

Hiện tại Cảnh Quan Bảo Long của chúng tôi đã có hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế thi công hòn non bộ tại Củ Chi và trên toàn thành phố. Với mục tiêu kiến ​​tạo một không gian sống xanh và trong lành cho quý khách, chúng tôi sẽ mang đến cho ngôi nhà của bạn một phong cách hoàn toàn mới, đưa mọi người đến gần hơn với một hòn non bộ vô cùng độc đáo và ấn tượng gần gũi với thiên nhiên nhất.

mẫu hòn non bộ nhỏ củ chi

Công ty thiết kế thi công hòn non bộ tại Củ Chi uy tín, chuyên nghiệp, giá cả cạnh tranh. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất – Cảnh Quan Bảo Long. Hotline tư vấn: 0973989802.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0973989802
0909873787