Thi công sân vườn biệt thự

Ngày nay, sân vườn biệt thự là một trong những không gian sống được nhiều gia chủ ưu tiên đầu tư và thiết kế thi công chỉnh chu nhằm tạo ra một khu vực nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái tạo ấn tượng cho ngôi nhà. Vậy khi thiết kế – thi công sân vườn cần tuân theo những nguyên tắc nào? Quy trình thi công sân vườn biệt thự gồm những công đoạn nào? … Cùng Cảnh Quan Bảo Long tìm hiểu trong bài viết dưới đây nha!

thi công sân vườn biệt thự

Quy trình làm việc của thi công sân vườn biệt thự

Tiếp nhận thông tin, tư vấn sơ bộ

  • Gặp gỡ, trao đổi với khách hàng về nhu cầu thiết kế – thi công sân vườn.
  • Tìm hiểu sơ bộ các thông tin về diện tích thiết kế – thi công, phong cách sân vườn mong muốn của gia chủ, ngân sách dự kiến của khách hàng cho công trình sân vườn,…
  • Khảo sát thực tế Khảo sát, nghiên cứu thực trạng công trình: địa hình, khí hậu, độ ẩm,…
  • Đo đạc, kiểm tra nơi thi công sân vườn.
  • Thu thập, tổng hợp thông tin về yêu cầu của khách hàng, các yếu tố cần lưu ý cho nhà thiết kế.
  • Phác thảo sơ bộ ý tưởng về công trình.
Xem thêm:  Thi công hồ cá koi Sài Gòn

Báo giá, tiến hành ký kết hợp đồng thiết kế

Cung cấp báo giá chi tiết cho khách hàng. Cung cấp hợp đồng mẫu cho khách hàng. Trao đổi, thống nhất, giải đáp các thắc mắc của khách hàng về các điều khoản trong hợp đồng.

Tiến hành ký kết hợp đồng thiết kế dựa trên các điều khoản đã được thống nhất giữa hai bên. Bàn giao bản vẽ thiết kế chi tiết

Bản vẽ kĩ thuật chi tiết gồm: bản vẽ bố trí kiến trúc, bản vẽ phối cảnh và bản vẽ kết cấu sơ bộ.

Phác thảo mặt bằng thiết kế thi công sân vườn, đưa ra các ý tưởng về tạo hình, các loại cây sẽ được sử dụng để bố trí trong không gian sân vườn.

Bản vẽ phối cảnh 3D giúp khách hàng cái nhìn tổng quan về ý tưởng thiết kế.

Báo giá thi công, tiến hành ký hợp đồng thi công

Cảnh Quan Bảo Long sẽ miễn phí chi phí thiết kế nếu quý khách hàng ký hợp đồng thi công tại đơn vị của chúng tôi.

Thi công hoàn thiện

Định vị các vị trí thi công của từng hạng mục sân vườn theo bản vẽ thiết kế Để thi công hoàn thiện sân vườn, trước tiên, đơn vị thi công sẽ đánh dấu phác thảo cấu trúc của khu vực thi công, sau đó sử dụng các thiết bị kỹ thuật thi công để tiến hành định vị các phân khu cảnh quan theo bản vẽ kiến trúc. Cuối cùng là định tuyến lại hệ thống thoát nước, hệ thống điện và chạy các tiện ích ngầm ở khu vực thi công.

Xem thêm:  Dịch Vụ Cung Cấp Cá Koi

Thi công phần thô Theo bản vẽ đã thống nhất giữa đơn vị thi công và khách hàng, đơn vị thi công sẽ bắt đầu thi công phần thô, bảo vệ các yếu tố hiện có, loại bỏ các yếu tố không cần thiết. Đây có thể là giai đoạn mất nhiều thời gian nhất. Thời gian thi công phần thô sẽ phụ thuộc vào quy mô của công trình.

Thi công hệ thống cấp thoát nước Hệ thống cấp thoát nước (thủ công hoặc tưới tự động) cần được đặt tại các khu vực cần thiết, phù hợp nhằm tiết kiệm nước và thuận tiện nhất cho gia chủ trong quá trình sử dụng tưới cây, thay nước hồ cá,…sau này.

Lắp đặt hệ thống chiếu sáng Hệ thống đèn điện sẽ giúp cảnh quan sân vườn được chiếu sáng vào buổi tối. Các thiết bị chiếu sáng như đèn led thường sẽ được lắp đặt tại các lối đi, chòi nghỉ, dưới gốc các cây bóng mát hoặc dọc tường rào… Trồng cây cho sân vườn Sau khi hoàn thiện thi công hệ thống cấp thoát nước và lắp đặt hệ thống chiếu sáng, đơn vị thi công sẽ tiến hành tập kết đất trồng cây, phân tro. Sau đó sẽ trồng cây, sắp xếp vị trí các cây to, cây nhỏ, bụi cỏ, cây hoa,… theo bản vẽ phối cảnh. Đây sẽ là công đoạn để hình thành nên khung cảnh của sân vườn.

Dọn dẹp sau thi công Cuối cùng, đơn vị thi công sẽ làm sạch khu vực thi công, đảm bản bàn giao cho khách hàng sản phẩm hoàn thiện cuối cùng, sạch đẹp nhất.

Xem thêm:  Thi công hồ cá koi các loại

Bàn giao và Bảo dưỡng – Bảo hành

Khi dự án hoàn thành, đơn vị thi công sẽ bàn giao dự án cho khách hàng để dự án chính thức đi vào hoạt động.

Cuối cùng, đơn vị thi công tiến hành rà soát, kiểm tra, bổ sung các chi tiết còn thiếu hoặc chưa phù hợp. Để đảm bảo cảnh quan sân vườn luôn được duy trì xanh tươi, sạch đẹp trong thời gian dài, đơn vị thi công sẽ tư vấn cho khách hàng cách chăm sóc và duy trì cảnh quan một cách hiệu quả nhất.

 

mẫu sân vườn biệt thự đẹp

Tham khảo: Nguyên tắc thiết kế sân vườn biệt thự

Bảng giá thi công sân vườn chi tiết

Bảng giá thiết kế bản vẽ sân vườn

Trước khi bước vào thi công cảnh quan sân vườn thì đầu tiên bạn nên lên ý tưởng về kiểu sân vườn theo sở thích cũng như phong cách riêng của mình. Bạn có thể kết hợp với đơn vị thi công để đưa ra được mẫu thiết kế 2D và phối cảnh 3D sao cho hài lòng nhất.

HẠNG MỤC ĐƠN GIÁ
Thiết kế bản vẽ 2D 500.000 đồng -> 1.000.000 đồng
Thiết kế bản vẽ phối cảnh 3D 1.500.000 đồng -> 2.500.000 đồng

Bảng giá thi công sân vườn

HẠNG MỤC ĐƠN GIÁ
Cát san lấp 400.000đ/m3
Đất sạch trồng cây 600.000đ/m3
Trồng thảm cỏ Nhung Nhật 100.000đ/m2
Cỏ lá gừng Thái Lan 180.000đ/m2
Cỏ lông heo 70.000đ/m2
Cỏ đậu phộng 150.000đ/m2
Lát đá cẩm thạch 1.000.000 đồng -> 3.000.000đ/m2
Lát đá băm mặt 300.000 đồng -> 500.000đ/m2
Đá bóc 150.000 đồng -> 250.000đ/m2
Tùy theo yêu cầu của khách hàng về các loại cây yêu thích  

Mẫu sân vườn biệt thự đẹp

Quý khách đang tìm công ty thiết kế thi công cảnh quân sân vườn cho biệt thự của mình hãy liên hệ với Cảnh Quan Bảo Long qua số điện thoại: 0973989802.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0973989802
0909873787