Cách làm hồ cá koi đạt chuẩn chất lượng tốt nhất

Bạn muốn có một hồ cá koi đẹp với những đàn cá tung tăng bơi lội. Tuy nhiên, muốn nuôi và thích cá koi khó thì bạn phải biết cách làm hồ cá koi chuẩn, chất lượng cao. Nếu bạn tự xây dựng nó hoặc thậm chí thuê một người xây dựng, bạn nên có kiến ​​thức để tạo ra ngôi nhà tốt nhất cho cá koi của bạn!

Cách làm hồ cá koi đạt chuẩn chất lượng tốt nhất

Tiêu chí đánh giá hồ cá koi tiêu chuẩn

Thiết kế hồ cá koi đang dần trở thành xu hướng của thời điểm hiện nay, khi mà tất cả những người yêu thích cá cảnh đều thích xây nhà cho những chú cá cưng của mình. Vì vậy trước khi nuôi cá chúng ta cùng tìm hiểu những kiến ​​thức về hồ cá koi đạt chuẩn nhé!

Độ sâu của hồ: Yếu tố đầu tiên cần quan tâm khi làm hồ cá koi có môi trường sống tốt nhất là mực nước. Đối với hồ cá koi trong nhà, mực nước tối thiểu là 40 cm. Đối với hồ cá koi ngoài trời tối thiểu là 60 cm.

Đảm bảo chất lượng nước: Nước phải trong, không có tảo và dịch bệnh, độ pH từ 7 đến 7,5 là lý tưởng. Ngoài ra, nước luôn lưu thông giúp cá vận động để tăng trưởng tốt hơn.

Kích thước hồ cá koi: Không phải cứ hồ cá lớn là đẹp mà yếu tố tạo nên yếu tố thẩm mỹ chính là sự phù hợp với diện tích của không gian. Nếu bạn chỉ cần diện tích nhỏ trong nhà hoặc chỉ là hồ thủy canh, nếu là không gian ngoài trời rộng thì có thể thiết kế thành hồ nước, hòn non bộ.

Vị trí đặt hồ cá koi: Khi thiết kế hồ cá koi, bạn cần đảm bảo vị trí đó đạt tiêu chuẩn phong thủy:

Tả Thanh Long – Bạch Hổ bên phải => Hồ nước nằm bên trái cửa nhìn ra.

Đường Minh hứng nước => Hồ phải trước cổng nhà.

Kết cấu hồ cá koi: Vì người chơi cá koi luôn muốn nuôi những con cá đắt tiền đó lâu dài nên họ sẽ xây một chiếc bể chắc chắn bằng xi măng.

Xem thêm:  Thiết kế thi công hồ cá koi quận 2

Làm thế nào để xây một hồ cá koi đúng cách?

Cách xây hồ cá xi măng ngoài trời chuẩn kỹ thuật

Bước 1:

Mong muốn được tư vấn và hỗ trợ, kể cả khi bạn là người có kinh nghiệm trong ngành với các loại cá đặc biệt như koi, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia xây dựng hồ cá để lên kế hoạch thi công và bản vẽ hồ cá cùng nhau. Chi tiết theo yêu cầu và hợp phong thủy.

Bạn phải có một bản thiết kế phải thể hiện rõ ràng từng chi tiết: kích thước của hồ, thiết kế, độ sâu của lòng hồ, hệ thống lọc, có đồi núi hay không, xung quanh hồ có đặt đá gì hay cây cối gì không, và khi nào nó sẽ được thực hiện. Đã phân loại … để bạn có thể theo dõi mọi tiến trình.

Bước 2:

Chọn vật liệu xây dựng

Hầu hết các công trình hồ cá đều yêu cầu xi măng, đá, và một số loại cây trang trí.

Bước 3:

Đào một cái hồ

Tùy theo thiết kế mà bạn đánh dấu kích thước hồ cá koi muốn đào. Làm hồ cá koi cần độ bền nhiều năm.

Dùng xẻng đào miệng để tạo hình thành hồ cho đúng kích thước, sau đó xúc đất để đào thành hồ, khi làm xong thì dùng cuốc, xẻng, xà beng chỉnh sửa cẩn thận từng ngóc ngách của lòng hồ.

Bước 4:

Đổ đế

Công đoạn lót đế rất quan trọng, vì nếu làm tốt sẽ chống thấm hiệu quả và ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sử dụng. Lòng hồ cần tráng một lớp tôn, tiếp theo đổ bê tông toàn bộ đáy hồ và ranh giới xung quanh. Vì bàn là sẽ làm xi măng bám chắc và dễ dàng.

Bước 5:

Xây thành hồ

Thành hồ được đổ ở độ cao hợp lý, cách mặt đất khoảng 15-25cm để đảm bảo nước mưa không chảy vào hồ cá. Đá trang trí xung quanh hồ tạo thẩm mỹ tự nhiên hơn.

Có thể cân nhắc các loại cây cảnh bên hồ, có thể lựa chọn các loại cây sống lâu năm, rụng lá để đảm bảo độ sạch cho hồ.

Bước 6:

Tiếp tục xây dựng các hòn non bộ khác

Bước này là không bắt buộc vì tùy theo diện tích và không gian mà bạn có thể xây hoặc không xây hòn non bộ!

Xem thêm:  Cách chọn cá koi đẹp

Tuy nhiên, để có một bể cá koi lớn mà không thêm những chú rô to duyên dáng thì thật là lãng phí.

Bước 7:

Lắp đặt hệ thống lọc và bơm nước

Đây là bước rất quan trọng vì hệ thống điện, máy bơm, bộ lọc phải được xem xét và lắp đặt rất cẩn thận. Bạn có thể đầu tư hệ thống lọc truyền thống 6 lưới theo bản vẽ thiết kế hoặc có thể đầu tư hệ thống lọc hiện đại với công nghệ mới đạt tiêu chuẩn quốc tế cho hệ thống lọc chuyên dụng cho hồ cá koi.

Bước 8:

Khử trùng nước và vệ sinh bể cá

Sau khi xây xong hồ, tiến hành bơm nước và đổ thuốc khử trùng chuyên dụng cho cá để đảm bảo hồ được sạch sẽ.

Trước khi thả cá koi cần thả một số vi sinh để làm sạch nước hồ và cân bằng độ pH trong hồ, sau khoảng 5 đến 10 ngày và 5 đến 10 ngày nữa là có thể thả cá koi.

Bước 9:

Chọn loại Koi và nuôi chúng

Trước khi vận chuyển cá koi trở lại hồ, cá cần được nhịn ăn ít nhất 5-7 ngày, nên để cả túi cá trong hồ khoảng 30-60 phút để cá thích nghi, sau đó cho cá nên được thả sống.

Đối với những hồ cá koi mới xây, cần thả cá koi nhỏ trước, sau đó mới thả thêm cá koi lớn hơn sau khi cá đã khỏe mạnh (lưu ý trước khi nhập đàn cần cách ly cá từ 15-30 ngày, và ở cữ. đồng thời thực hiện theo quy trình đã hoàn thành để cá được khử trùng.

Cách xây dựng và thiết kế hồ cá koi trong nhà

Đối với bể cá trong nhà, nếu đặt dưới gầm cầu thang hoặc giếng trời, bạn chỉ cần đo diện tích và thực hiện các bước tương tự như khi thiết kế bể cá bê tông ngoài trời. Tuy nhiên, với bể cá koi trong nhà thì hệ thống lọc và bơm nước sẽ đơn giản hơn trước.

Thông thường, có hai loại bộ lọc chính được sử dụng khi thiết kế bể cá koi mini là bộ lọc sinh học và bộ lọc cơ học, bạn có thể đầu tư thêm bộ lọc hóa học nếu có điều kiện. Máy khử trùng bằng tia cực tím UV cũng có thể được sử dụng để giúp kiểm soát tảo trong bể cá.

Bể bơi bằng kính tốt nhất nên chọn loại kính cường lực có độ dày trên 10mm để đảm bảo áp lực nước. Mặt kính mỏng không mang lại sự ổn định lâu dài và dễ bị vỡ nếu bị va đập mạnh.

Xem thêm:  Cách chữa bệnh cá koi bơi ngửa

Nếu bạn chọn bể cá koi bằng bể kiếng mini thì việc thiết kế bể cá trong nhà trở nên dễ dàng hơn. Tất cả chỉ cần một túi nước sạch, một máy lọc nước mini, một chút rong biển và một vài chú cá koi mini… tất cả sẽ tạo nên một chú cá mini siêu đẹp. Hãy cùng trang trí và thỏa sức sáng tạo trong những thiết kế của riêng bạn!

Một số lưu ý khi thiết kế hồ cá koi

Tạo độ pH chính xác

Cá koi cần được sống trong môi trường nước có độ PH phù hợp nên sau khi xây hồ nên ngâm nước khoảng 2 – 3 lần trước khi thả cá vào. Chất lượng nước như sau:

Nhiệt độ 20 – 27oC

pH: 7 – 7,5. Ngưỡng pH: 4 – 9

Hàm lượng oxy tối thiểu: 2,5mg / l

Biện pháp phòng ngừa thay nước

Các chuyên gia nuôi cá khuyến cáo không nên thay 100% lượng nước mỗi lần mà nên thay 30% nước một lần và cá sẽ không bị ảnh hưởng bởi những thay đổi đột ngột về tiêu chuẩn và điều kiện nước.

Đồng thời bể cần được giữ sạch sẽ, thức ăn cho cá đúng liều lượng, nếu nhiều quá sẽ là nguồn ô nhiễm.

Hình hồ cá koi

Cách xây hồ cá koi không chỉ đúng kỹ thuật mà còn phải hợp phong thủy. Vì vậy, khi bạn muốn thiết kế một hồ cá koi, bạn cần phải quyết định xem công trình của bạn sẽ có hình dạng như thế nào. Hồ cá hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn, hình bán nguyệt, hình bầu dục, hình cong,… không chọn những hình có góc cạnh sắc nhọn ảnh hưởng xấu đến phong thủy.

Đừng quên hồ cá koi thu nhỏ

Các yếu tố để đánh giá một bể cá ngoài trời hay trong nhà đẹp đều yêu cầu phải có mô hình thu nhỏ, cành cây đơn giản, đá cuội hoặc đèn LED chống thấm làm đổi màu nước trong bể, tạo nên một tổng thể đẹp cần có sự góp mặt của những yếu tố nhỏ.

Bạn đã sẵn sàng áp dụng cách làm hồ cá koi cho mình chưa? Cẩn thận trong từng khâu thực hiện vì chi phí xây dựng hồ cá koi không hề nhỏ. Chúc bạn may mắn sớm có được hồ cá koi đẹp – bền theo thiết kế phong thủy của chính mình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0973989802
0909873787